HIGHLIGHT CONTENT

มาร่วมเป็นสักขีพยาน เบื้องหลังสุดประทับใจ ... กว่าจะมาเป็น “บึงกาฬ”

  • 1,247
  • 04 ส.ค. 2022

 

มาร่วมเป็นสักขีพยาน เบื้องหลังสุดประทับใจ ...

กว่าจะมาเป็น “บึงกาฬ”

 

 

เรื่องราวความโกลาหลที่ฉากต้นเรื่องนั้นเปิดเผยมาให้เห็นว่ามีเด็กน้อยไม่ประสีประสาได้เดินเข้ามาเห็นไข่ยักษ์ใหญ่ใบโตและได้หยิบเอาไปเล่น นั่นจึงเป็นเหตุให้สัตว์ประหลาดยักษ์ใหญ่ตัวนี้โผล่ขึ้นมาจากน่านน้ำแม่น้ำโขงและโจมตีเหล่าผู้คนในจังหวัดบึงกาฬเพื่อที่จะเอาไข่ของมันคืน และนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เปลี่ยนเมืองทั้งเมืองให้กลายเป็นหายนะ

ในคลิปเบื้องหลังนั้นได้เปิดเผยว่า ผลงาน “บึงกาฬ” หรือ “The Lake” นั้นจะกลายเป็น Soft Power ของประเทศไทยให้ดังไกลไปกว่า 60 ประเทศทั่วโลก โดยภาพยนตร์จะมีสองเวอร์ชั่น ทั้งเวอร์ชั่นไทย และ เวอร์ชั่นจีน ที่มีเนื้อเรื่องแตกต่างกัน มีการบัญญัติศัพท์ใหม่ขึ้นมา โดยเปลี่ยนคำจาก “ไคจู” เป็น “ไทจู” ซึ่งคำว่า ไคจู นั้น ในภาษาญี่ปุ่น หมายความว่าสัตว์ประหลาดยักษ์ แต่ในเรื่องบึงกาฬนั้นจะใช้คำว่า “ไทจู” เพื่อเป็นการพ้องเสียงให้เข้ากับคำว่า “ไทย” ซึ่งจะหมายถึง “สัตว์ประหลาดยักษ์จากประเทศไทย” นั่นเอง

 

 

ภาพยนตร์ได้รับการกำกับโดย ลี ทองคำ ผู้กำกับเลือดอีสานมาแรง ซึ่งเคยผ่านประสบการณ์เบื้องหลังมาแล้วมากมายอย่างเช่น The Fate of the Furious, Spiderman homecoming, Doctor strange, Guardians of the Galaxy Vol. 2, Avengers, Captain America civil war บอกได้เลยว่างานนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

ลี ทองคำ ได้นำเทคโนโลยีมากมายเข้ามาใช้ในเรื่อง บึงกาฬ อย่างเช่น Animatronics นั่นคือเทคนิคการใช้หุ่นบังคับขนาดเท่าของจริง เพื่อช่วยให้เหล่านักแสดงสามารถตอบโต้กับเหล่าสัตว์ประหลาดได้จริงๆหน้ากล้อง และเป็นเทคนิคเดียวที่ใช้ในเรื่อง Jurassic Park ด้วยเช่นกัน เทคนิคนี้จะช่วยให้คนดูเชื่อว่าอสูรกายที่อยู่เบื้องหน้ามีตัวตนอยู่จริงๆบนโลก

 

 

โดยไทจูขนาดสูงถึง 9 เมตรนี้ถูกสร้างมาอย่างพิถีพิถัน โดยทีมงานที่ช่ำชอง ซึ่งได้รับการออกแบบโดย จอร์ดู แชล (Jordu Schell) ผู้ออกแบบอสูรกาย นับว่าเป็นปรมารจารย์ด้านการดีไซน์สัตว์ประหลาดแถวหน้าของฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้ ซึ่งเคยสร้างผลงานมาแล้วมากมายจากเรื่อง Avatar, Hellboy, Cabin in the woods, และ Clover Fields โดยในครั้งนี้เขาได้ใช้ต้นแบบมาจาก ปลาดุก จระเข้ และ งู เพื่อรังสรรค์เกิดมาเป็นสัตว์ประหลาดบึงกาฬตัวนี้

 

 

บอกได้เลยว่า หนังสัตว์ประหลาดไทยเรื่องนี้ ไม่ได้มาเล่นๆแน่นอน เตรียมพบกันเร็วๆนี้กับ บึงกาฬ วันที่ 18 สิงหาคม ทั่วโรงภาพยนตร์

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://www.youtube.com/watch?v=5JD63CaOxkY&t=1s

 

บึงกาฬ

  • 18 August 2022
  • Adventure / ไทย /
  • 105 นาที
15+