HIGHLIGHT CONTENT

ก่อนกำเนิดเป็น 9 ศาสตรา! เผยแนวคิดแรกของหนังอนิเมชั่นไทยผจญภัยสุดมันส์เรื่องล่าสุด

  • 21,723
  • 08 ม.ค. 2018

 

แนวคิดเบื้องต้นของภาพยนตร์ 9 ศาสตรา

 

จุดเริ่มต้นของการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ อยากทำแอนิเมชั่นเกี่ยวกับ “มวยไทย”  เพราะมวยไทยได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการนำเสนอสิ่งที่แปลกไป จากความเป็นจริง  ฉากหลังของภาพยนตร์จึงเป็นโลกสมมุติ มีดินแดนและเรื่องราว ที่สามารถนำไปต่อยอด เพื่อสร้างภาคต่อ หนังซีรี่ย์ หรือพัฒนาเป็นเกมส์ได้  จึงวางโครงเรื่องใหญ่ เน้นไปที่การผจญภัย และมีฉากการเดินทาง การต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น

 

 

“๙ ศาสตรา” เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ อ๊อด เด็กหนุ่มที่ชะตาลิขิตให้เป็นส่วนหนึ่งในการกอบกู้อาณาจักร รามเทพนคร แผ่นดินเกิดของเขาให้รอดพ้นอำนาจของ เทหะยักษา เจ้าแห่งยักษ์ผู้เข้ามายึดครองอาณาจักร และก่อความทุกข์เข็ญให้กับเหล่าประชาชน  ซึ่ง อ๊อด ได้ฝึกฝนเคี่ยวกรำ ร่ำเรียนศิลปะการต่อสู้มวยไทย ที่เคยหายสาบสูญไป จากครูมวยอันดับหนึ่งของแผ่นดิน โดย อ๊อด มีภารกิจอันยิ่งใหญ่ ในการนำสุดยอดศาตราวุธ ๙ ศาสตรา ไปมอบให้องค์ชายรัชทายาทแห่ง รามเทพนคร เพื่อใช้ในการกอบกู้อาณาจักร  พร้อมกับพลพรรคเพื่อนพ้อง ไม่ว่าจะเป็น “เสี่ยวหลาน” โจรสลัดอากาศสาวงามชาวจีน พร้อมด้วยลิงทะโมน นามว่า “วาตะ” เจ้าชายแห่งอาณาจักรลิง รวมถึง “อสูรสีชาด” ยักษ์สีแดงร่างใหญ่ใจดี 

อ๊อด และพรรคพวกจะสามารถทำภารกิจนี้ให้สำเร็จอย่างไร เขาจะคว้าชัยชนะในศึกครั้งใหญ่กับกองทัพโหดทมิฬมหึมาของเหล่ายักษาได้หรือไม่ ใครคือวีรบุรุษที่จะมาช่วยปลดปล่อยประชาชนที่ตกเป็นทาสจากอำนาจมืดนี้ ติดตามได้ใน “๙ ศาสตรา” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และสนุกตื่นเต้นครบรสทุกอารมณ์

 

 

9 ศาสตรา 11 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

9 ศาสตรา

  • 17 May 2018
  • Adventure / แอนิเมชัน / ไทย /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง