HIGHLIGHT CONTENT

เบื้องหลังเสียงกู่เจิงของเสี่ยวหลาน บรรเลงสดจากเมืองจีนถึงห้องอัด

  • 20,461
  • 17 ม.ค. 2018

 

เบื้องหลังเสียงกู่เจิงของ เสี่ยวหลาน บรรเลงสดจากเมืองจีนถึงห้องอัด

 

 

                ใครที่ได้ไปดู 9 ศาสตรา แอนิเมชั่นไทยเรื่องล่าสุดกันแล้วคงจดจำหนึ่งในตัวละครหลักที่แสนจะมีเสน่ห์อย่าง เสี่ยวหลาน ได้เป็นอย่างดี อย่างที่รู้ว่าเธอคือลูกสาวของเจ้าสลัดอากาศแห่งน่านฟ้าทั้ง 7 เธอเต็มไปด้วยความเป็นผู้นำ ความแข็งแกร่ง และความเด็ดขาด ในขณะเดียวกันเธอก็มีมุมอ่อนหวาน และสวยงาม ฉากเด็ดอีกหนึ่งฉากในเรื่องก็คือฉากที่เสี่ยวหลานกำลังบรรเลงดนตรีด้วยเครื่องดนตรีกู่เจิง พร้อมกับเจ้าอ๊อดที่มาเป่าขลุ่ยบรรเลงประสานกัน รู้ไหมว่าเสียงดนตรีเหล่านี้ไม่ได้นำมาจากเพลงไหน แต่เป็นการบรรเลงสด ๆ ส่งตรงมาจากประเทศจีน!

 

 

                โดยคุณไก่ สุธี แสงเสรีชน ได้อัพเดตเฟซบุ๊คส่วนตัว โชว์การทำงานร่วมกับนักดนตรีกู่เจิงจากประเทศจีน โดย Miss Hui Liu ที่บรรเลงสร้างสรรค์เพลงด้วยกู่เจิ้งผ่านระบบ Video Conference หลังจากนั้นคุณไก่ ก็ได้นำมาประกอบประสานกับเสียงขลุ่ยไทยที่บรรเลงโดยคุณณัฐชนน จตุรวัฒนา ซึ่งเป็นการทำงานในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมาร่วมกันกับคุณ Ryan Shore จนตั้งชื่อให้กับเพลงที่เสี่ยวหลานและอ๊อดเล่นบนดาดฟ้าเรือบินไว้ว่า Moon Light Song

 

 

 

                เรียกได้ว่าเป็นการทุ่มเททำงานกันอย่างเต็มที่และสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างไพเราะงดงาม ไปสัมผัสกันเสียงดนตรีในภาพยนตร์เรื่อง 9 ศาสตรา ที่หลายเสียงยืนยันว่าไม่เป็นสองรองใคร อย่าเป็นคนเดียวที่ยังไม่ได้ดูแอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมเรื่องนี้ จองตั๋วแล้วไปสนุกเต็มอิ่มกันได้เลยที่ Major Cineplex

 

9 ศาสตรา

  • 17 May 2018
  • Adventure / แอนิเมชัน / ไทย /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง