HIGHLIGHT CONTENT

ปฏิวัติการดูหนังคนทั้งโลก!! Avatar 4ภาครวด กับเทคนิค3มิติแห่งโลกสมัยใหม่

  • 33,972
  • 31 พฤษภาคม 2018

 

ปู่มาพร้อมนวัตกรรม Avatar ภาคต่อจะอัพเกรดวงการภาพยนตร์ คุ้มการรอคอยแน่นอน!

 

 

                เมื่อปี 2009 โลกภาพยนตร์ถึงจุดเปลี่ยนแปลงเพราะการมาเยือนของภาพยนตร์เรื่อง Avatar ที่พาเราทุกคนไปดื่มด่ำกับเทคนิคภาพ 3 มิติที่ชวนให้ตื่นตะลึง ความสมจริงและสวยงามจากฝีมือของผู้กำกับชั้นเซียนเจมส์ คาเมรอน หลังจากนั้นโลกภาพยนตร์ก็ไม่เหมือนเดิมอีกเลย เราได้ดูภาพยนตร์ 3 มิติมากมายในระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา แต่ถ้าวัดกันเรื่องของรายได้แล้ว ยังไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนสามารถโค่น Avatar ลงจากบัลลังก์ที่ $2,788 ล้าน ครองอันดับหนึ่งมานานแสนนาน หลังจากปล่อยให้รอคอยกันมาล่าสุด Avatar วางคิวฉายภาคต่อไว้แล้วเป็นช่วงเดือนธันวาคม 2020 โดยในตอนนี้ปู่เจมส์ คาเมรอนกำลังเดินหน้าถ่ายทำรวดเดียวถึง 4 ภาค

 

 

                อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า Avatar ภาคแรกมาพร้อมกับนวัตกรรม 3 มิติที่เปลี่ยนวงการภาพยนตร์ ในภาคต่อเองก็จะอัพเกรดยกระดับมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากก่อนหน้านี้ที่เจมส์ คาเมรอนได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า Avatar ภาค 2 เป็นต้นไปจะเป็นภาพยนตร์ 3 มิติที่ไม่จำเป็นต้องใช้แว่น 3 มิติในการชม เพื่อให้ทุกคนสามารถสัมผัสความอลังการได้สมจริงและชัดเจนกว่าเดิม แต่นั่นก็อาจไม่สามารถแก้ปัญหาหนึ่งที่สำคัญของภาพยนตร์ 3 มิติได้ โดยเจมส์ คาเมรอนมองว่าภาพยนตร์ 3 มิติในปัจจุบันนั้นมันมืดเกินไป ไม่อาจถ่ายทอดบรรยากาศภาพยนตร์ได้อย่างชัดเจน เขาจึงเตรียมปรับปรุงเทคโนโลยีใหม่อีกครั้ง ร่วมกับ Dolby Cinemas

 

                “จากมุมมองของผมตั้งแต่ที่ผมไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับโทรทัศน์ ตอนนี้ผมกำลังสร้างภาคต่อของ Avatar ทั้งหมด 4 ภาค หนังชุดนี้จะเป็นการถ่ายทอดความสามารถที่ดีที่สุดของผมออกมา ด้วยเทคนิค 3 มิติที่ดีที่สุดเท่าที่มันจะเป็นไปได้ นั่นรวมถึงการได้ร่วมงานกับเหล่าทีมงานจาก Dolby Cinemas ผู้พัฒนาเครื่องฉายภาพยนตร์ที่มีความสามารถสูงมาก พวกเขาสามารถสร้างเครื่องฉายที่วัดความสว่างได้ถึง 16 foot-lambert ผ่านแว่น 3 มิติ นี่จะเป็นการปฏิวัติการชมภาพยนตร์ไปเลย เพราะตอนนี้พวกคุณกำลังดูภาพยนตร์ที่วัดความสว่างได้แค่ 3 foot-lamberts จริง ๆ แล้ว 16 (foot-lambert) ต่างหากที่คุณควรจะได้เห็น นั่นคือสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้เกิดขึ้น”

 

 

                เรียกได้ว่าเป็นความทุ่มเทที่ต้องการจะก้าวข้ามข้อจำกัดในการชมภาพยนตร์ไปอีกขั้น เพื่อให้ภาพยนตร์ของเขาสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ความยิ่งใหญ่ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับแฟน Avatar อดใจรอกันอีกไม่นาน ทั้งหมดนี้จะต้องคุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่คิดถึงผลงานของปู่เจมส์ คาเมรอนละก็ เตรียมพบกับภาพยนตร์จากฝีมือการเขียนบทของปู่ได้เลยกับ Alita: Battle Angle 20 ธันวาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant