HIGHLIGHT CONTENT

ผู้ที่คู่ควรถึงจะยกขึ้น? Aquaman เผยโฉมตรีศูล เชื่อมโยงตำนานดาบศักดิ์สิทธิ์

  • 17,429
  • 05 ต.ค. 2018

 

เจาะใบปิดใหม่ล่าสุด Aquaman เกี่ยวข้องอะไรกับดาบเอกซ์แคลิเบอร์?

 

ว่ากันว่า ใบปิดใหม่ล่าสุดของ Aquaman ที่ทางค่ายได้ปล่อยออกมานั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังระดับตำนานเรื่องโปรดของ Zack Snyder อย่าง Excalibur ของผู้กำกับ John Boorman เมื่อปี 1981 ที่เคยเป็นแรงบันดาลใจหลักที่สำคัญใน Batman v Superman: Dawn of Justice มาแล้วเหมือนกัน! Jason Momoa ผู้ที่เป็นตัวเอกของเรื่องที่คาดว่า จะเป็นการก้าวไปยังทิศทางใหม่ของจักรวาล DC ที่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น แต่หนังก็ไม่ได้ทิ้งภาคเก่าๆที่เคยปูมา ซึ่งนั่นก็รวมไปถึง การปูพื้นจักรวาลจากสิ่งต่างๆ โดย Zack Snyder ด้วยเช่นกัน

 

 

โดยหากย้อนไปในเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice สำหรับคนที่เคยดู Excalibur มาก่อน คงจะรู้สึกได้ว่าในหลายๆฉาก และในหลายๆความรู้สึกของหนังได้ให้ความรู้สึกเหมือนกัน จึงทำให้แฟนๆตั้งข้อสงสัยและลองเปรียบเทียบหลายๆอย่างเข้าด้วยกัน และมันก็เป็นไปตามคาด เพราะ Batman v Superman: Dawn of Justice ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Excalibur จริงๆ เพราะมันเป็นหนังเรื่องโปรดของ Zack Snyder อีกทั้งในหนัง Bat v Sup ตัว Zack ยังใส่อีสเตอร์เอ้กลงไปให้เราจับทางได้ง่ายๆอีกด้วย

 

 

 อาจเป็นไปได้ว่า แรงบันดาลใจที่สวยงามของ Zack ได้ถูกส่งต่อมายัง James Wan ผู้กำกับ Aquaman เพราะใบปิดใหม่ที่เราเห็น Aquaman ชูตรีศูลของเนปจูนขึ้นมาจากทะเลนั้น มันเหมือนกับฉากของผู้คู่ควรที่ได้ดึงดาบ Excalibur ออกจากหิน และนี่อาจจะหมายความว่าในหนัง Arthur จะต้องกลายเป็นผู้ที่คู่ควรเสียก่อนจึงจะสามารถใช้ตรีศูลแห่งราชาในการปกครองท้องทะเลอันกว้างใหญ่!

 

 

Aquaman เข้าฉาย 13 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+