HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ทิ้งลายเซ็นต์! เจมส์ วาน เตรียมใส่ความสยองขวัญเข้าไปอีกใน Aquaman 2

  • 2,946
  • 17 ส.ค. 2020

 

 

ไม่ทิ้งลายเซ็นต์! เจมส์ วาน

เตรียมใส่ความสยองขวัญเข้าไปอีกใน Aquaman 2

 

    หากพูดถึงภาพยนตร์เดี่ยวที่แสนยิ่งใหญ่จากฝั่ง DC Extended Universe ภาพยนตร์เรื่อง Aquaman คือหนึ่งในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ออกมาอย่างยิ่งใหญ่ จากการกำกับภาพยนตร์ของเจมส์ วาน เขาได้เนรมิตโลกอันแสนหลากหลายที่ซ่อนไว้ใต้บาดาลออกมาเป็นอาณาจักรต่าง ๆ หนึ่งในเผ่าพันธุ์ที่แสนโดดเด่นคือ The Trench เผ่าพันธุ์อันแสนดุร้ายที่เจมส์ วานได้เนรมิตฉากปรากฎตัวของพวกมันให้มีกลิ่นอายของความสยองขวัญในแบบที่เขาถนัด นั่นชวนให้คิดว่าใน Aquaman 2 นี้จะมีฉากแบบนั้นอีกหรือไม่

 

 

    บัญชีทวิตเตอร์ The DC Comics ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของเจมส์ วานในช่วงถามตอบจากงาน DC Fandome ที่แฟน ๆ ได้สอบถามว่าใน Aquaman 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้จะมีฉากสไตล์สยองขวัญแบบเดียวกับที่เกิดขึ้นในภาคแรกหรือไม่ เจมส์ วานได้ตอบในเรื่องนี้เอาไว้ว่า

 

    “ผมคงต้องตอบว่าแน่นอนครับ เหมือนในหนังเรื่องแรกที่ผมได้เอาความถนัดด้านหนังสยองขวัญใส่เข้าไป ในฉาก the Trench มันจะมีอะไรแบบนั้นอีกเล็กน้อยในหนังเรื่องต่อไป และผมคิดว่านั่นมันเป็นส่วนที่สำคัญมากที่จะบอกตัวตนของผมเลย ที่จะนำเสนอมันออกมาให้ดูเป็นธรรมชาติในหนังลักษณะนี้ โดยเฉพาะหนังเรื่อง Aquaman พวกคุณรู้กันอยู่แล้วใช่ไหมครับว่าเรื่องราวนี้มันเกิดขึ้นที่โลกใต้บาดาล ซึ่งมันจะสามารถน่ากลัวได้มาก ๆ เลย เพราะฉะนั้นความรักของผมที่มีต่อหนังแนวสยองขวัญ ผมเลยพยายามดึงหนังเรื่องนี้เข้าไปในทางนั้นมากขึ้นด้วยครับ”

 

 

    หากใครยังจำได้การปรากฎตัวของสิ่งมีชีวิตจากร่องทะเลลึก หรือ the Trench สามารถเปลี่ยนโทนของภายพนตร์ที่สดใส กลายเป็นความระทึกขวัญ เจือปนกับความสยองขวัญได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็เป็นฉากที่ทำให้เราเห็นลายเซ็นต์อันชัดเจนของตัวผู้กำกับ เจมส์ วาน ต้องมารอดูกันว่าใน Aquaman 2 เขาจะจับเอาลายเซ็นต์ของตัวเองใส่เข้ามาอย่างไร


Source: Screen Rant

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+