HIGHLIGHT CONTENT

[SPOILER ALERT] 8 ปริศนาเผยทุกความเชื่อมโยงสู่เฟส 3 Part 1

  • 90,781
  • 23 ก.ค. 2015

[SPOILER ALERT] 8 ปริศนาเผยทุกความเชื่อมโยง
จาก ANT-MAN
สู่เฟส 3 Part 1

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye,Ms. You.
ที่มา: DenofGeek.us , Comic Book.com, IGN, ETonline

 

ก่อนจะปิดเฟส 2 ลงอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าตามธรรมเนียม Marvel ต้องมี Easter Eggs หรือ “ปริศนา” ชิ้นใหญ่ซ่อนไว้ในทุกอณูของ ANT-MAN ชัวร์! แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะเก็บไม่ทัน เพราะเรารวบรวมทุกปริศนามาเผยให้คุณที่นี่ที่เดียวแล้ว! บอกเลยว่า อ่านจบแล้ว มีต้องกลับไปเก็บรายละเอียดในโรงอีกรัวๆ!

 

 

1. ย้อนอดีตหน่วยลับชีลด์ ระหว่างทางเกิดอะไรขึ้นบ้าง?!

ANT-MAN เปิดเรื่องย้อนกลับไปในปี 1989 สมัยที่ ดร.แฮงค์ พิม ยังเป็นที่ปรึกษาของหน่วยลับชีลด์ พร้อมกับการเปิดฉาก “ความไม่ลงรอยกัน” ระหว่างเขาและผู้กุมอำนาจชีลด์ขณะนั้นอย่าง ฮาเวิร์ด สตาร์ค, เพ็กกี้ คาร์เตอร์ และ มิทช์ คาร์สัน โดยเฉพาะสตาร์ครุ่นพ่อที่ แฮงค์ ดูจะไม่ถูกชะตามากจนขอไม่สุงสิงยาวไปถึงรุ่นลูกทีเดียว ซึ่งนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนของการเลือกข้างใน Civil War ก็ได้?!

และการย้อนเวลาไปในสมัยนั้น ก็เพื่อให้เห็นว่า ANT-MAN (รุ่นแฮงค์ พิม) และอนุภาคพิมเข้ามามีบทบาทในสมัยสงครามเย็น (Cold War) ระหว่างสหภาพโซเวียตและสหรัฐอเมริกาด้วยนั่นเอง และเรายังเห็น แฮงค์ ชอบพกพวงกุญแจที่ระลึกรูปรถถังหมายเลข 153 จากสมัยสงครามเย็นด้วย (ประสิทธิภาพคงรู้อยู่แล้วว่าทำอะไรได้ แต่นัยยะของมันนั้นอาจมีมากกว่านั้น!)

ไม่แน่ว่าสงครามเย็นนี้อาจจะกลายเป็นการเชื่อมโยงไปถึง “แฟรงค์ คาสเซิล” หรือ Punisher ตัวละครลับที่ยังไม่เปิดเผยในรายชื่อนักแสดงของ Civil War ก็ได้ เพราะตามการ์ตูนนั้น เขาจะมาเป็นหนึ่งในฝ่ายของ กัปตัน ที่เรียกว่า Secret Avengers ด้วย (ซึ่งตอนนี้เขาไปโผล่ในทีวีซีรี่ย์ Daredevil ของ Marvel และกำลังจะมีทีวีซีรี่ย์ของตัวเองแล้ว และตัวละครนี้ก็ยังโยงไปถึงSpider-Man ได้อีกด้วย)

 

 

2. การยกย่องผู้สร้างเรื่องราวของ ANT-MAN

หลังจาก สก็อตต์ แลง ออกจากคุก เขาก็ไปพักที่ The Milgrom Hotel ซึ่งชื่อของโรงแรมนี้มาจากชื่อของนักวาดการ์ตูน อัล มิลกรอม ผู้เขียน West Coast Avengers ซึ่งมีตัวละคร แฮงค์ พิม ที่ไม่ได้เป็น ANT-MAN ไปโผล่ในการ์ตูนเรื่องนั้นด้วย นอกจากนั้นยังมีการเล่นมุกตลกจากชื่อหนังสือการ์ตูนเล่มแรกที่ แฮงค์ พิม ปรากฏโฉมครั้งแรกอย่าง Tales to Astonish (#27) ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีโปสเตอร์เครื่องดื่ม Pingo Doce ที่เคยสร้างความแสบสันต์ใน The Incredible Hulk มาเป็นซีนเล็กๆให้ขำกันในเรื่องด้วย (หาเจอมั้ย? อยู่ช่วงแรกๆเลย) และตามธรรมเนียมก็ต้องมี แสตน ลี มาปรากฏตัวในเรื่องด้วย ซึ่งขโมยซีนไปจังๆ เรียกเสียงฮาได้ลั่นโรงเลย! (หามาทั้งเรื่อง มาปะจบตอนท้ายได้พีคมาก 555+)

 

 

3. แฮงค์ พิม กับอนาคตในเฟส 3

แม้ประวัติของ แฮงค์ พิม ในการ์ตูนจะยาวและพลิกไปมาขนาดไหน แต่ไม่แน่ว่า เราอาจจะได้เห็น แฮงค์ กลายเป็นฮีโร่ (หรือตัวร้าย?) ประเภทอื่นก็ได้ เพราะในฉบับการ์ตูนนั้น แฮงค์ ยังมีร่างแยกนอกจาก ANT-MAN อีกถึง 4 ร่างทีเดียว ได้แก่ Giant-Man, GoliathYellowjacket และ Wasp ด้วย ซึ่งในหนังนั้นมีฉากที่ แฮงค์ อธิบายว่าเขายังไม่สามารถสร้างสารขยายส่วนได้ในตอนนี้ด้วย (แสดงว่าเขามีความคิดที่จะขยายส่วนอยู่) รวมไปถึงในหนังยังอธิบายถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นหากใช้สารอนุภาคพิม มากเกินไปด้วยว่า “การใช้สารบ่อยๆจะส่งผลต่อสารเคมีในสมองของผู้ใช้ ทำให้พฤติกรรมและความคิดบางอย่างเปลี่ยนไป” เหมือนอย่างที่ดาเรน ครอส ได้รับ (Yellowjacket เวอร์ชั่นหนัง) ทำให้นั่นอาจเป็นนัยยะสำคัญที่จะโยงไปสู่มหากาพย์สงครามในเฟส 3 ก็ได้

และมีคนตาดีแอบไปเจอว่า ในฉากห้องแล็บของ ดร.แฮงค์ นั้น บนกำแพงมีสิ่งที่คล้ายกับหน้ากากของ Giant-Man และ Goliath แขวนอยู่ด้วย อาจเป็นไปได้ว่าเราอาจจะเห็น แฮงค์ พิม ในร่างแยกแบบอื่นในอนาคตก็ได้!

 

 

4. กำเนิด Wasp ฮีโร่หญิงจิ๋วมหากาฬ?

เมื่อ เควิน ไฟก์ ประธานบริหารแห่ง Marvel ยืนยันแล้วว่า Wasp (วอสป์) จะมาปรากฏในเฟส 3 แน่นอน!” ซึ่งใน Middle Credits Scene ตัวแรกนั้น ในที่สุด แฮงค์ ก็ยอมเผยชุดต้นแบบที่เขาและ เจเน็ต ช่วยกันพัฒนาขึ้นมาให้กับ โฮป ลูกสาวของพวกเขาได้ใช้ ซึ่ง โฮป ก็ได้ตอบกลับว่า “ได้เวลาซะที” ซึ่งนั่นเป็นไปได้ว่า โฮป อาจจะกลายเป็นฮีโร่หญิงคนใหม่นามว่า Wasp แทนก็ได้! (ซึ่งจุดสังเกตที่ช่วยสนับสนุนเรื่องคือ โฮปเลือกใช้นามสกุลของแม่แทนที่จะเป็นของพ่อนั่นเอง )

... ทว่า! เรื่องอาจพลิกได้ ถ้าจักรวาลมาร์เวล (MCU) เลือกใช้ โฮป พิม จาก “อีกจักรวาล” หนึ่งตามฉบับการ์ตูน เพราะ โฮป จะกลายเป็นตัวร้ายสุดขั้วนามว่า Red Queen และเป็นผู้ก่อตั้ง the Revengers สมาคมรวมตัวร้ายแห่งจักรวาลนั่นเอง! (เพราะตามจักรวาลที่ใช้เป็นหลักๆใน MCU – Earth 616 นั้นไม่มีตัวละครที่ชื่อ โฮป แวน ไดน์ แต่ใน Earth 982 นั้นมี โฮป พิม ผู้เป็นลูกของ แฮงค์ พิม กับเจเน็ต แวน ไดน์ พร้อมกับมีแฝดนามว่า เฮนรี่ พิม ด้วย)

 

♦ ประกาศ! จุดเชื่อมโยงยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ตามต่อได้ที่นี่เลย www.majorcineplex.com/news/antman-phase3-p2

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+