HIGHLIGHT CONTENT

AMERICAN SNIPER ขยายอาณาเขต ทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว

  • 11,266
  • 20 ม.ค. 2015

“AMERICAN SNIPER” ขยายอาณาเขต
ทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว

 

 

ภาพยนตร์เข้าชิงรางวัล Oscar นำแสดงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์

สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นภาพยนตร์ของผู้กำกับฯ คลินต์ อีสต์วูด

เปิดตัวอย่างสวยงามที่สุด ครองทั้งช่วงสุดสัปดาห์และหัวใจของผู้ชมด้วยคะแนน A+ Cinemascore

 

เบอร์แบงค์ แคลิฟอร์เนีย 19 มกราคม 2015 – ภาพยนตร์ก้าวล้ำสร้างความโดดเด่นในทุกกลุ่มเป้าหมาย ผลงานแนวดราม่าจากวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ วิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ที่เข้าชิงรางวัล Oscar หลายสาขาเรื่อง “American Sniper” ได้ทำลายทุกสถิติที่มีเมื่อเปิดตัวทั่วประเทศ จากเดิมที่มีการทำลายสถิติจากการฉายอย่างจำกัดอยู่แล้ว ภาพยนตร์ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างง่ายดาย กวาดรายได้ไปราว 105.3 ล้านเหรียญจากช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 4 วันและกวาดรายได้ไป 108.7 ล้านเหรียญจนถึงปัจจุบัน มีการแถลงการณ์วันนี้โดยแดน เฟลเมน ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายในประเทศ ซู โครล ประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกและการจัดจำหน่ายในต่างประเทศ และ เกร็ก ซิลเวอร์แมน ประธานฝ่ายพัฒนาสร้างสรรค์และฝ่ายผลิตทั่วโลกแห่งวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส

 

 

การเปิดตัวอย่างน่าตื่นเต้นของภาพยนตร์ถือเป็นจุดสูงสุดของอาชีพการทำงานของผู้กำกับฯ คลินต์ อีสต์วูด ในช่วงเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ภาพยนตร์เรื่อง “American Sniper” ยังทำลายสถิติช่วงเปิดตัวสุดสัปดาห์เดือนมกราคม รวมถึงช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 3-4 วันด้วย ทำรายได้สูงสุดในช่วงวันธรรมดาของเดือนมกราคม รายได้สูงสุดในช่วงสุดสัปดาห์ 4 วันสำหรับภาพยนตร์เรท R และเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์แนวดราม่า

ภาพยนตร์ยังทำลายสถิติในโรงภาพยนตร์ IMAX ทั่วประเทศอีกด้วย โดยกวาดรายได้ไปมากกว่า 10.6 ล้านเหรียญ จาก 332 แห่ง ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่กวาดรายได้ช่วงสุดสัปดาห์เดือนมกราคมสูงสุดสำหรับโรงภาพยนตร์จอยักษ์

เสียงตอบรับในแง่บวกอย่างล้นหลามสำหรับภาพยนตร์เรื่อง “American Sniper” ไมได้เกิดขึ้นกับบ็อกซ์ออฟฟิศเท่านั้น แต่ยังได้รับคะแนน A+ Cinemascore อย่างที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นอีกด้วย จนกลายเป็น 1 ใน 11 ภาพยนตร์แห่งประวัติศาสตร์ที่ได้รับคะแนน A+ ในทุกสาขา

 

 

สำหรับแถลงการณ์วันนี้ เฟลแมนกล่าวว่า “ภาพยนตร์เรื่อง ‘American Sniper’ ได้สร้างปรากฏการณ์เชิงวัฒนธรรมขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ได้มีการนำเสนอแค่แง่มุมชีวิตของคริส ไคล์เท่านั้น แต่ยังมีอุปสรรคต่างๆ ที่ทหารผ่านศึกต้องพบเจอเช่นเดียวกับครอบครัวของพวกเขาด้วย เราขอแสดงความยินดีกับคลินต์ อีสต์วูด, แบรดลีย์ คูเปอร์และทุกคนที่มีส่วนร่วมในภาพยนตร์สำหรับความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ครั้งนี้ และเราหวังว่าจะได้รับคำวิจารณ์และการบอกต่อๆ กันที่สานต่อพลังในบ็อกซ์ออฟฟิศสัปดาห์ต่อไปได้”

 “พวกเราภาคภูมิใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้” โครลกล่าว “ลึกๆ เรามีความรู้สึกบางอย่างเมื่อได้ดูหนังและเตรียมพื้นที่เพื่อจัดฉายในปีทันทีเราไม่รู้จริงๆ ว่าหนังจะกินใจได้ในระดับไหน แต่เรารู้ว่ามันมีความพิเศษ มีการถ่ายทอดสงครามในมุมที่ต่างไป และสะท้อนอารมณ์ของผู้ที่ต้องสู้รบกับผู้ที่รออยู่ที่บ้าน ซึ่งมันเข้าถึงอารมณ์ผู้ชมในทุกแห่งได้ ตั้งแต่ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เราวางแผนแคมเปญนี้ขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดภาพยนตร์ในมุมต่างๆ และจุดเด่นที่เรียกความสนใจจากผู้ชายและผู้หญิง เสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ ผู้ชม และสถาบันตอนนี้สร้างความปลื้มใจมาก และพวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่สุด” 

ซิลเวอร์แมนกล่าวเสริมว่า “เรารู้ดีว่านี่เป็นเรื่องราวที่สามารถข้ามพรมแดนแห่งความแตกแยกได้ โดยมีตัวละครในเรื่องที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ควรค่าแก่การจดจำสำหรับการเสียสละของเขาทั้งในและนอกสมรภูมิรบ คลินต์ อีสต์วูดและแบรดลีย์ คูเปอร์สร้างเรื่องราวของคริส ไคล์ออกมาอย่างถูกต้อง การทำแบบนั้นถือเป็นการให้ความเคารพต่อผู้ปฏิบัติหน้าที่ในเครื่องแบบทั้งชายและหญิง พวกเราขอแสดงความยินดีกับพวกเขาและหุ้นส่วนของเราที่ Village Roadshow สำหรับจุดเริ่มต้นที่ไม่ธรรมดาสู่การฉายทั่วโลก”

 

 

ภาพยนตร์เรื่อง “American Sniper” เข้าชิงรางวัล Academy Award 6 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (คูเปอร์) และบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม (เจสัน ฮัล) นอกจากนั้นอีสต์วูดยังได้รับเกียรติให้เข้าชิงรางวัล Directors Guild of America Award ครั้งที่ 4 และได้รับรางวัล National Board of Review Award สาขาผู้กำกับฯ ยอดเยี่ยม รางวัลอื่นสำหรับภาพยนตร์ยังรวมถึงการเข้าชิงรางวัล Producers Guild of America Award, Writers Guild of America Award และ BAFTA Award สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

อีสต์วูดกำกับฯ “American Sniper” จากบทภาพยนตร์ของเจสัน ฮัล สร้างขึ้นจากหนังสือของคริส ไคล์ ร่วมกับจิม เดอเฟอไลซ์ และ สก็ตอต์ แม็คอีเวน นำแสดงโดยแบรดลีย์ คูเปอร์ และ เซียนนา มิลเลอร์ อำนวยการสร้างฯ โดยอีสต์วูด, โรเบิร์ต โลเรนซ์, แอนดรูว์ ลาซาร์, คูเปอร์ และ ปีเตอร์ มอร์แกน อำนวยการสร้างบริหารฯ โดย ทิม มัวร์, เจสัน ฮัล, ชีโรม คิม, สตีเฟน มูชิน และ บรูซ เบอร์แมน

ติดตามข่าวสารของภาพยนตร์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/AmericanSniperThailand

 

อเมริกัน สไนเปอร์

  • 22 January 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 132 นาที
15+