HIGHLIGHT CONTENT

อนาคตจักรวาลมัลติเวิร์ส การเชื่อมโยงหนังซูเปอร์ฮีโร่ใน Marvel เฟส4

  • 28,689
  • 05 ก.ค. 2019

 

เรื่องราวของจักรวาลมัลติเวิร์ส 

 

แม้จะยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน MCU แต่เรื่องราวของ มัลติเวิร์ส มีการเกริ่นมาตั้งนานแล้ว โดยการอ้างอิงถึงครั้งแรกเกิดขึ้นใน Thor: The Dark World ในฉากที่ Dr.Erik Selvig เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ มัลติเวิร์ส ลงบนกระดานดำ หลังจากนั้นจักรวาล มัลติเวิร์ส ก็ถูกสำรวจมาแบบแง้มๆเรื่อยๆทั้งใน Ant-Man และ Doctor Strange ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของมิติควอนตัม หรือการที่ Ancient One พา Stephen Strange ไปทัวร์มิติทับซ้อนต่างๆที่มีอยู่มากมาย รวมไปถึงการที่ Doctor Strange หยุดการรุกรานจาก Dark Dimension นอกจากนี้เราก็ยังได้รับการยืนยันล่าสุดจาก Ancient One ใน Endgame ว่าการนำพลังของมณีไปจากที่ที่มันควรอยู่จะสร้างไทม์ไลน์ใหม่ให้เกิดขึ้นมา และจากใน Infinity War เส้นทางความเป็นไปได้ที่จะเอาชนะ Thanos ทั้ง 14 ล้านวิธีที่เขาได้ไปเห็น เขาอาจจะเห็นจากในโลกคู่ขนาน สถานที่ที่ไทม์ไลน์ของพวกมันมีอยู่จริงและในแต่ละอันก็ดำเนินตามเส้นทางของพวกมันไปด้วยตัวเอง

 

 

ความเป็นไปได้ของ มัลติเวิร์ส ที่อาจจะเกิดขึ้นในเฟส 4 MCU

  ถึงแม้ในตอนนี้จักรวาล มัลติเวิร์ส จะยังไม่ได้เปิดตัวใน Spider-Man: Far From Home แต่ในอนาคตเราเชื่อว่าทาง Marvel จะต้องหาทางเปิดตัวจักรวาลที่น่าสนใจนี้อย่างแน่นอน

 

Marvel อาจเปิดตัว มัลติเวิร์สใน Doctor Strange 2 – ในตอนนี้ทาง Marvel กำลังเดินหน้าโปรเจ็คซูเปอร์ฮีโร่จอมเวทย์ผู้ที่มีความเชื่อมโยงกับมัลติเวิร์สมากที่สุดผู้นี้อยู่ โดยหน้าที่หลักของเขาคือการปกป้องโลกแห่งความเป็นจริงจากโลกมิติอื่นที่พยายามเข้ามารุกราน ทางผู้กำกับอย่าง Scott Derrickson ได้พูดถึงความสนใจของตัวเขาใน มิติแห่งฝันร้าย(Nightmare Realm) มิติที่ถูกความกลัวครอบคลุม และหากเขาเลือกใช้มิตินี้มาเป็นเรื่องราวหลักในการรุกรานจักรวาล MCU หมอแปลกของเราก็คงจะตกที่นั่งลำบากไม่ใช่น้อย เพราะตอนนี้อาวุธอันทรงพลังที่สุดของเขาอย่าง Time Gem ได้ถูกทำลายไปแล้ว...

 

Marvel อาจเปิดตัว มัลติเวิร์สใน Ant-Man 3  - หาก Marvel เดินหน้าโปรเจ็คสร้างภาคต่อของซูเปอร์ฮีโร่มนุษย์มด ไม่น่าว่าพวกเขาอาจจะเล่นเจาะลึกไปที่เรื่องราวของมิติควอนตัม มิติที่ส่งผลในการช่วยให้เหล่า Avengers พลิกเกมส์กลับมาเอาชนะ Thanos ได้ใน Avengers: Endgame และไม่แน่ว่าการที่เปิดเรื่องราวของมิติควอนตัมอาจส่งผลต่อเนื่องไปสู่ มัลติเวิร์สด้วยก็ได้

 

นอกจากนี้จักรวาลคู่ขนาดก็ได้เกิดขึ้นมาอย่างแน่นอนแล้ว หลังจากที่เหล่า Avengers เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเวลาในอดีต จนมันแตกแขนงออกไป ดังเช่นเรื่องราวของ Loki ที่หลบหนีไปได้จากการขโมย Tesseract ในปี 2012 และนี่อาจจะเป็นเส้นทางที่ทาง Marvel จะนำตัวละครยอดฮิตตัวนี้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ในจักรวาลคู่ขนานที่อาจจะสามารถเดินทางมายังจักรวาลหลักได้ในอนาคต

 

 

Spider-Man: Far From Home วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง