HIGHLIGHT CONTENT

เผยสาเหตุที่พวกผู้ใหญ่ ปิดหูปิดตาภัยร้ายเด็กหาย ในหนัง IT

  • 102,597
  • 11 ก.ย. 2017

เผยสาเหตุที่พวกผู้ใหญ่ ปิดหูปิดตาภัยร้ายเด็กหาย ในหนัง IT 

 

เมื่อเด็กๆ เริ่มหายตัวไปจากเมืองเดอร์รี่ รัฐเมน เด็กๆ กลุ่มหนึ่งต้องเผชิญกับความกลัวครั้งใหญ่เมื่อพวกเขาต้องพบกับตัวตลกร้ายที่ชื่อว่าเพนนีไวซ์ ซึ่งมีประวัติฆาตกรรมและใช้ความรุนแรงมาอย่างโชกโชนเมื่อหลายศตวรรษก่อน 

แม้ว่ามีภัยร้ายแรงที่เด็กๆ ต้องเผชิญ แต่พวกผู้ใหญ่กลับดูเหมือนไม่เต็มใจหรือไม่สามารถที่จะช่วยเหลือเด็กๆ ได้ พวกผู้ใหญ่ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเรื่องเด็กเกเร และถึงขั้นปิดหูปิดตาเรื่องปีศาจที่ออกอาละวาดในเมืองนี้มานับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมือง ความเฉยชาของพวกผู้ใหญ่แม้เมื่อได้พบเห็นการกระทำอันรุนแรงนั้นเป็นเครื่องยืนยันว่าเพนนีไวส์มีอำนาจครอบงำจิตใจคนทั้งเมือง 

เกรแฮม-สมิธ กล่าวว่า “คุณจะเห็นได้ว่าพวกผู้ใหญ่ซึ่งควรตอบสนองอย่างเร่งด่วนจริงจังกว่านี้ กลับเหมือนหลบหน้าหายไปและปล่อยให้สิ่งเลวร้ายเกิดขึ้น คุณจะเห็นได้จากโปสเตอร์เด็กหายที่ถูกแปะทับๆ กัน แต่กลับไม่มีใครคิดจะจัดการกับเรื่องนี้ สุดท้ายพวกเด็กๆ ก็ได้ตระหนักว่าไม่มีผู้ใหญ่คนไหน แม้กระทั่งแม่หรือพ่อของตัวเองที่จะมาช่วย พวกเขาต้องรับมือกับสถานการณ์นี้กันเอง และตอนที่คุณเป็นเด็ก นั่นเป็นสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดเท่าที่คุณจะจินตนาการได้”

 

 

สตีเฟ่น คิง เผยว่าเขามีเหตุผลเฉพาะที่ให้ตัวละครเด็กเป็นฮีโร่ในนวนิยายเรื่องนี้

 “มีความก้ำกึ่งอยู่ในเด็กที่โตเกินกว่าจะเชื่อว่ามีแซนตาคลอสและกระต่ายอีสเตอร์ แต่ยังกลัวว่าอาจมีอะไรซ่อนอยู่ใต้เตียงเมื่อดับไฟ ผมอยากจับเด็กเหล่านี้มาอยู่ในสถานการณ์ที่เด็กๆ สามารถมองเห็นและต่อสู้กับสิ่งนี้ได้เพราะพวกเขายังคงเชื่อว่ามีปีศาจ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็โตกว่าเด็กเล็กที่ไร้พลังโดยสิ้นเชิง ดังนั้นพวกเขาจึงลงมือทำบางสิ่งบางอย่างได้”

 

 

โผล่จากนรก

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง