HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกงานแอ็คชั่นขั้นสุดของเจมส์ กันน์ ความว้าวจัดเต็ม ถ่ายทอดใน The Suicide Squad

  • 1,155
  • 13 ก.ย. 2021

 

เจมส์ กันน์ ผู้กำกับ The Suicide Squad มีความเซียนในหนังแอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่ จินตนาการของเขามีความโดดเด่นและเห็นภาพได้ชัดเจน ในช่วงแรกเขาได้พบกับผู้กำกับฯ กองย่อย/ผู้ออกแบบท่าทางการต่อสู้ กาย นอร์ริส โดยมีเนื้อเรื่องและอารมณ์ต่างๆ ที่รวมถึงคอนเซ็ปต์ด้านศิลปะช่วงแรกจากหนังสือการ์ตูนและภาพถ่ายสถานที่ต่างๆ ซึ่งช่วยบรรยายถึงบรรยากาศฉากแอ็คชั่นที่เขาต้องการในเรื่องได้ดี

นอร์ริสจำได้ว่า “ครั้งแรกที่อ่านบท ‘The Suicide Squad’ ตอนนั้นรู้สึกทั้ง ‘ว้าว ต้องเป็นการร่วมงานที่สนุกแน่’ และ ‘เราจะทำอย่างไรกันดี?’ แต่นั่นล่ะคือความตื่นเต้น เวลาที่เราได้รับบทจากเจมส์ แถมนี่เป็นแค่ร่างแรก แต่ร่างแรกกลับดีเหมือนบทที่สมบูรณ์แล้ว มีรายละเอียดหลายอย่าง มีหลายตัวละคร มีฉากที่ตื่นเต้นมากมายที่ผมเฝ้ารอที่จะได้ร่วมงาน

“ครั้งแรกที่เราเริ่มคุยกันเรื่องหนังและมีการประชุมกัน” เขาเล่าต่อว่า “เจมส์มีข้อมูลอ้างอิงในทุกด้าน เขามีการผสมผสานระหว่างหนังสงครามกับหนังสือการ์ตูนในยุคแรกๆ มันเป็นกรผสมผสานโทนเรื่องและบรรยากาศได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งมันไม่ได้กำหนดขอบเขตทางความคิด เราสามารถกำหนดขอบเขตของภาพยนตร์หรือผลงานศิลปะตามที่อ้างอิงได้ เราได้ทำความเข้าใจว่าเขาพยายามสื่อสารอะไรตั้งแต่ช่วงแรก หน้าที่ของผมคือพยายามนำทุกสิ่งที่เจมส์ต้เองการออกมาจากบทฯ หรือบนบอร์ดของเขา

จากนั้นวางแผนการถ่ายทอดผ่านกล้อง และระหว่างถ่ายทำเราสามารถเพิ่มอารมณ์ที่เขาต้องการเข้าไปได้ ไม่ว่าจะเป็นความตื่นเต้นหรือฉากการต่อสู้ที่มากขึ้น หรือเรื่องราวสะเทือนใจ... อะไรก็ตามที่เขาพยายามสื่อออกมาจากฉากนั้น หากเราช่วยพัฒนาการออกแบบฉากแอ็คชั่นและการสื่อสารนั้นออกมาได้ก็นับว่าเป็นงานของเรา” นอร์ริสไม่ต่างจากกันน์ที่เป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดความสมจริงออกมาให้ได้มากที่สุด

“ยิ่งเราแสดงจริงหน้ากล้องมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีสำหรับทุกคน มันทำให้การแสดงดีขึ้นมาก ได้ภาพที่ดูดีเป็นผลพลอยตามมา เราสามารถทำความเข้าใจและเห็นโครงร่างของเรื่องชัดเจนขึ้น เมื่อเจมส์มากำกับฯ และเราช่วยทำให้เขาเห็นภาพทุกอย่าง เขาสามารถเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ตามต้องการในฉากระหว่างนั้นก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้ บทพูด อะไรก็ได้เลย”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่