HIGHLIGHT CONTENT

สรุปตัวร้ายที่โผล่เป็น Easter Egg จาก Spider-Man ภาค Homecoming มีใครบ้าง?

  • 25,668
  • 02 ก.ค. 2019

 

- ย้อนรอยตัวร้ายที่มีแง้มไว้ใน Spider-Man: Homecoming - 

 

องค์กร “DAMAGE CONTROL”

 

ก่อนเริ่มไตเติ้ลใน Homecoming แนะนำ Marvel Studio ภาพยนตร์เปิดตัวมาด้วยฉากการแนะนำวายร้ายหลักประจำเรื่องอย่าง เอเดรียน ทูมส์ (รับบทโดยไมเคิล คีตัน) ที่กำลังดำเนินการเก็บเศษซากจากเทคโนโลยีชิทอริที่หลงเหลือจากเหตุการณ์บุกถล่มนิวยอร์กในภาพยนตร์ Avengers ภาคแรก ก่อนจะถูกขัดขวางด้วยเจ้าหน้าที่รัฐที่อ้างตัวในชื่อ องค์กร United States Department of Damage Control ซึ่งจริง ๆ แล้วในฉบับการ์ตูนนั้นองค์กรนี้มีตัวตนอยู่มายาวนานมาก

 

 

เดอะ ช็อคเกอร์

 

อีกหนึ่งวายร้ายในทีมของ The Vulture ที่ปรากฎตัวมาตั้งแต่ต้นเรื่องอย่าง The Shocker ที่ใช้นักแสดงถึงสองคนในการรับบทนี้ คนแรกคือ Jackson Brice ชายผิวขาวที่สวมชุดเสื้อคลุมสีเหลืองตามแบบฉบับการ์ตูน ผู้เรียกตัวเองว่า The Shocker เขาไปได้ไม่ไกลนักเมื่อความอวดโอ้ของเขาทำให้แผนการของวัลเจอร์เสียหาย เลยถูกเก็บโดยอุบัติเหตุจากปืนจากเทคโนโลยีต่างดาวกลายเป็นผุยผง ก่อนจะถูกแทนที่ด้วย Herman Schultz ที่ทำให้ The Shocker พลิกโฉมโหดกว่าเดิมจนสไปดี้เกือบเอาตัวไม่รอด ถ้าไม่ได้เน็ดมาช่วยเอาไว้ได้ทันเวลา

 

วายร้าย The Prowler

 

ในจักรวาลสไปเดอร์แมนนั้น ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ไม่ได้เป็นยอดมนุษย์พลังแมงมุมเพียงคนเดียว แต่มีไมลส์ โมลาเรซ เด็กหนุ่มน้อยผิวสีอีกหนึ่งคนที่สวมชุด Spider-Man แม้ว่าเขาจะไม่ได้มาปรากฎตัวในภาพยนตร์ในภาคนี้ แต่ว่าตัวละครที่โยงไปถึงเขาได้ปรากฎตัวออกมาแทน นั่นคือ วายร้ายที่สไปเดอร์แมนได้ไปสอบสวนเพื่อตามหาที่อยู่ของวัลเจอร์ เขาชื่อว่า เอรอน เดวิส ซึ่งในฉบับการ์ตูนนั้นเป็นวายร้ายที่ออกปล้นธนาคารใช้สมญาว่า The Prowler ซึ่งเป็นลุงของเจ้าหนูไมลส์ โมลาเรซนั่นเอง

 

 

วายร้ายลึกลับ The Scorpion

 

ฉากท้ายเครดิตกลางของภาค Homecoming ที่มีชายคนหนึ่งเดินเข้าไปคุยกับเอเดรียน ทูมส์ในคุก ถามเขาถึงตัวตนจริงของ Spider-Man และพูดถึงความแค้นที่มีต่อเจ้าหนูสไปดี้ พร้อมกับบอกว่านอกคุกเขายังมีเพื่อนอีกหลายคนที่คิดเหมือนกัน ซึ่งชายคนนั้นภายหลังได้มีการคอนเฟิร์มแล้วว่าคือ Mac Gargan วายร้ายสุดโหดที่มีฉายาว่า The Scorpion นี่อาจจะเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่มาร์เวลและโซนีวางแผนสร้างภาพยนตร์รวมวายร้ายแห่งจักรวาล Spider-Man หรือ Sinister Six

ข่าวที่เกี่ยวข้อง