HIGHLIGHT CONTENT

"คืนผีอำ"ถ่ายจริงจากเตียงนอน อำจริง สยองจริง ไขปรากฎการณ์คนครึ่งโลกเคยสัมผัส

  • 25,459
  • 04 พ.ย. 2015

"คืนผีอำ" สารคดีถ่ายจริง อำจริง สยองจริง
ไขปรากฎการณ์คนครึ่งโลกเคยสัมผัส

 

 

“หนึ่งในสารคดีที่น่ากลัวที่สุด ตั้งแต่มีการสร้างกันมา” – เอริก คอห์น, Indiewire

“หนังที่น่ากลัวที่สุดในรอบศตวรรษ” – เดวิน ฟาราชิ, Badassdigest.com

“The Nightmare เป็นหนังที่นำเสนอความจริงอันน่าสะพรึงยิ่งเสียยิ่งกว่าฟิกชั่น”
จอร์แดน ฮอฟฟ์แมน, The Guardian

ข้างต้นคือคำร่ำลือที่มีต่อหนัง “The Nightmare: คืนผีอำ” หนังผีที่จริงที่สุด และหลอกหลอนที่สุด โดยหนังพาไปรู้จักกับปรากฏการณ์ Sleep Paralysis หรืออาการขยับตัวไม่ได้ขณะนอนหลับ ที่มักจะมาพร้อมเหตุการณ์ลี้ลับอันอธิบายด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ ซึ่งปรากฏารณ์ดังกล่าว ชาวไทยรู้จักดีในชื่อ “ผีอำ”

หนังเรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจาก ร็อดนีย์ แอสเชอร์ ผู้กำกับ เกิดอาการผิดปกติเกี่ยวกับการนอนหลับ ซึ่งต่อมาเขาได้ค้นพบว่า ไม่ใช่เขาคนเดียวที่มีอาการเช่นนี้ “ประมาณหนึ่งสัปดาห์ก่อนเรียนจบวิทยาลัย ผมตื่นขึ้นมาจากการนอนหลับสนิท แล้วก็กลัวสุดขีดเมื่อตระหนักได้ว่าตัวเองนอนแข็งทื่ออยู่ยนเตียง ขยับตัวไม่ได้ พูดไม่ได้” แอสเชอร์ต่อสู้กับตัวเองในคืนนั้นอยู่นาน ในขณะเดียวกัน เขาก็รู้สึกได้ถึง “อะไรบางอย่าง” ที่กำลังจับจ้องเขาอยู่

แอสเชอร์ผ่านค่ำคืนนั้นมาอย่างยากลำบาก ก่อนที่จะรู้ต่อมาว่า ไม่ใช่เขาคนเดียวที่เคยผ่านเหตุการณ์นี้มาก่อน มีอีกจำนวนไม่น้อยเคยตกระกำลำบากจากประสบการณ์ขยับตัวไม่ได้ขณะนอน และสัมผัสถึงสิ่งลี้ลับบางอย่างได้เหมือนกันอีกด้วย แอสเนอร์ตัดสินใจฟอร์มทีมเพื่อทำสารคดีชิ้นนี้ โดยตามหาคนร่วมประสบการณ์จากทั่วโลก และผลลัพธ์คือเรื่องราวสุดลี้ลับที่ต้องพิสูจน์ในโรงเท่านั้น

 

 

คืนผีอำ

  • 10 December 2015
  • Adventure / สารคดี /
  • 91 นาที
15+