HIGHLIGHT CONTENT

ทำความรู้จักกับ ตัวละครทั้งหกตามหานักประพันธ์ ก่อนมาเป็น มายาพิศวง

  • 1,738
  • 16 ก.ย. 2022

หม่อมน้อย หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นครู จาก ชั่วฟ้าดินสลาย แผลเก่า และ อุโมงค์ผาเมือง กับผลงานเรื่องล่าสุด มายาพิศวง หรือ Six Characters ซึ่งจากบทประพันธ์เรื่อง ตัวละครทั้งหกตามหานักประพันธ์ Six Characters in Search of an Author ผลงานวรรณกรรมระดับตำนานของ ลุยจิ ปิรันแดลโล โดยได้นักแสดงชั้นนำมากมายมาร่วมแสดง ได้แก่ มาริโอ้ เมาเร่อ, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ,ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์,เขมนิจ จามิกรณ์,ณฐพร เตมีรักษ์,จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร,ศักราช ฤกษ์ธำรงค์,ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต,รัดเกล้า อามระดิษ

ก่อนที่เราจะชมฉบับภาพยนตร์ของวรรณกรรมชื่อก้องโลกนี้ เรามาขอย่อให้ทุกคนทำความรู้จักกับ ตัวละครทั้งหกตามหานักประพันธ์ ก่อนมาเป็น มายาพิศวง

ตัวละครทั้งหกตามหานักประพันธ์ เป็นบทละครที่เรียกได้ว่าปฏิวัติวงการละครเวทีสมัยใหม่ ด้วยเรื่องราวละครซ้อนละครที่เสียดสีสังคม ความฝันใฝ่ ชีวิต และเสียดสีนักการละคร นักเขียนบทละคร และนักแสดง เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในคณะละครแห่งหนึ่ง เมื่อผู้กำกับละครเวที ได้ซ้อมละครเวทีกับเหล่านักแสดง เมื่อการซักซ้อมจะเริ่มขึ้นได้เกิดเรื่องสุดแปลกประหลาดเกิดขึ้น เมื่อมีคน 6 คนที่แปลกหน้าเดินเข้ามาขัดจังหวะการซักซ้อม และอ้างตัวพวกเขาไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นตัวละครที่ออกมาจากบทประพันธ์และกำลังตามหานักประพันธ์ที่จะนำเรื่องของเขาไปสู่เส้นทางแห่งศิลปะ โดยเหล่าตัวละครได้ร้องขอให้ผู้กำกับนำเรื่องราวของตัวละครมาโลดแล่นบนเวทีให้มีชีวิตขึ้น ซึ่งตัวละครทั้ง 6 คือคนที่ปมความหลังของชีวิตและรอยร้าวที่เกี่ยวเนื่องกันทุกคน ทุกตัวละคร ต่างออกมาเล่าระบายความเจ็บปวดรวดร้าวและความสับสนงงงวย ออกมาแก้ต่างในการกระทำของตนเพื่อให้ผู้กำกับได้ถ่ายทอดชีวิตของตัวละครได้อย่างถูกต้องที่สุด

ทั้งนี้ในภาพยนต์มายาพิศวง จะถูกสร้างออกมาแตกต่างจากเวอร์ชั่นหนังสือหรือไม่นั้น ต้องคอยจับตาดูฝีมือการหวนกลับมานั่งแท่นผู้กำกับของ หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล ว่าจะออกมาสมบูรณ์แบบอีกหรือไม่? ใน มายาพิศวง 15 กันยายนนี้

มายาพิศวง

  • 15 September 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง