HIGHLIGHT CONTENT

ตำนานจ้าวสมุทรตัวจริง!! โพไซดอนและตรีศูล มหาเทพกรีกโบราณ ผู้ทำทะเลคลั่ง

  • 98,801
  • 14 ธ.ค. 2018

โพไซดอน เทพแห่งท้องทะเล บันดาลคลื่นคลั่ง ได้ด้วยตรีศูล

 

หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวของ เทพปกรณัมกรีก  ซึ่งถูกเล่าขานมาตั้งแต่ 900-800 ปี ก่อนคริสตกาล ถูกบันทึกไว้ในตำรา มหากาพย์ บทกวี และรูปปั้นของชาวกรีก ซึ่งคาดกันว่าตำนานเหล่านี้เป็นการหาคำตอบให้กับปรากฎการณ์ทางธรรมชาติเช่น พายุ ฟ้าร้อง คลื่นลม และดวงดาว เล่าผ่านยอดกวีถูกส่งต่อตามยุคสมัยจนกลายเป็นความเชื่อ

มาถึงยุคปัจจุบันเรื่องราวของเทพเหล่านี้ได้ถูกนำมาสร้างเป็นหนังหลายเรื่อง โดยอควาแมน ซูเปอร์ฮีโร่ของDC ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพองค์นี้ ก่อนที่เราจะออกเดินทางเพื่อไปตามหาตรีศูลเพื่อกอบกู้แอตแลนติส เราขอพาทุกคนมารู้จักกับเทพแห่งท้องทะเล  

 

 

โพไซดอน จัดอยู่ใน12 เทพเจ้าโอลิมปัส(ซูส,ฮีรา,โพไซดอน,ดิมีเทอร์,อะธีนา,อะพอลโล,อาร์ทิมิส,แอรีส,แอโฟรไดที,ฮิฟีสตัส,เฮอร์มีส,ไดอะไนซัส ) ซึ่งถือว่าเป็นเทพเจ้าหลักของกรีกรุ่นที่ 1 มีนามโรมันว่า เนปจูน เป็นบุตรของโครนัส กับรีอา  โพไซดอนเป็นเทพที่มีรูปร่างกำยำ มีหนวดเครามีอาวุธเป็นตรีศูลที่สามารถเสกให้ทะเลเกิดคลื่นลมพายุ แผ่นดินไหวสั่นสะท้าน

เป็นเทพที่ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ มีมเหสีชื่อ แอมฟิไทรท์   มีบุตรด้วยกัน 1 พระองค์ คือ ไทรทัน ซึ่งเป็นผู้แจ้งข่าวแห่งท้องทะเล นอกจากนี้ยังมีชายาอีกองค์ชื่อ  เมดูซ่าที่ต่อมากลายเป็นปีศาจที่มีผมเป็นงูมองใครก็จะกลายเป็นหิน พระราชอาณาเขตหลักคือมหาสมุทร  โดยทรงเลือก เกาะแอตแลนติสเป็นที่ประทับ มีม้าและโลมาเป็นราชพาหนะในการเดินทาง  

 

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+