HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าคลิก!! อธิบาย Mysterio ผู้มาจากโลก -833 ปูสู่มัลติเวิร์ส จริงหรือ?

  • 0
  • 10 ก.ค. 2019


 

 

คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาสปอยล์เรื่องราวภายในหนัง Spider-Man: Far From Home

 

แม้ว่า มัลติเวิร์ส จากปากของ Mysterio จะเป็นเพียงแค่คำหลอกลวงใน Spider-Man: Far From Home แต่ มัลติเวิร์ส ก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของจักรวาล MCU ที่รอคอยการเปิดตัวในอนาคตอยู่ดี

 

มัลติเวิร์ส จากปากชายที่ชื่อ Mysterio

เราทุกคนต่างโดนหลอกตั้งแต่ในตัวอย่าง จากชายผู้ที่ชื่อว่า Quentin Beck หรือ Mysterio วายร้ายจอมมายา ผู้ที่อ้างว่าตนเองนั้นมาจากโลกมิติอื่น ที่พยายามจะหยุดยั้งเหล่าวายร้าย Elemental เพื่อไม่ให้โลกถูกทำลายเหมือนโลกของเขา เขาบอกว่าเขามาจากโลก-833 สถานที่ที่ Spider-Man ไม่มีตัวตนอยู่ และถูกทำลายไปแล้วโดยวายร้าย Elementals และเมื่อมิติได้เปิดออกหลังจากเรื่องราวการใช้มณีใน Endgame เขาก็ได้เดินทางมายังโลก-616 โลกหลักแห่ง MCU เพื่อปกป้องการรุนรานของเหล่า Elementals จากการทำลายโลกใบอื่น

 

แต่ในความเป็นจริง Mysterio เป็นเพียงแค่วายร้ายจอมหลอกลวงเท่านั้น เรื่องราวของมัลติเวิร์ส เป็นเพียงเรื่องราวที่ทีมของเขาแต่งขึ้นมาเพื่อหลอกลวงชาวโลกเพื่อที่จะให้เขากลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่ในสายตาคนอื่นแทน Tony Stark ผู้จากไป โดยในความเป็นจริง Quentin Beck เป็นเพียงนักวิทยาศาสตร์อดีตลูกจ้างของ Stark ผู้พัฒนาเทคโนโลยี B.A.R.F. ที่โกรธแค้น Tony ที่นำเทคโนโลยีของเขาไปสร้างชื่อเสียงแย่งชิงความยิ่งใหญ่ไปจากเขา. เขาและเหล่าบุคลากรอดีตลูกจ้าง โทนี่ ที่โกรธแค้นโทนี่ จึงรวมตัวกันขึ้นมาเป็นทีมที่จะทวงคืนความยิ่งใหญ่ของพวกเขากลับมาโดยมี Mysterio เป็นผู้นำ