HIGHLIGHT CONTENT

ภาคนี้เกี่ยวกับอะไร? เจาะลึกแผนลับ แจ็ค รีชเชอร์2 เปิดโปงโฉมหน้าของคนร้ายตัวจริง

  • 22,782
  • 13 ต.ค. 2016

ภาคนี้เกี่ยวกับอะไร? เจาะลึกแผนลับ แจ็ค รีชเชอร์2 
เปิดโปงโฉมหน้าของคนร้ายตัวจริง

 

 

แจ็ค รีชเชอร์ (ทอม ครูซ) กลับมาอีกครั้งพร้อมกับความยุติธรรมในแบบพิเศษของเขาในซีเควลมันส์ระห่ำที่แฟนๆ รอคอย JACK REACHER:  NEVER GO BACK ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องของรีชเชอร์ระหว่างที่เขารีบเร่งค้นหาความจริงเกี่ยวกับทหารประจำการ ผู้ที่เคยอยู่ใต้บังคับบัญชาของเขา และบัดนี้ กำลังถูกสังหาร ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นจาก JACK REACHER: NEVER GO BACK นิยายเล่มที่ 18 ของนักเขียนลี ไชลด์ ในแฟรนไชส์เบสต์เซลเลอร์ Jack Reacher ที่ทำยอดขายกว่า 100 ล้านเล่มทั่วโลก

หลังจากที่ลาออกจากตำแหน่งบังคับบัญชาหน่วยทหารตำรวจระดับสูง รีชเชอร์ ผู้แก้ไขในสิ่งผิด ก็ถูกดึงกลับไปสู่ชีวิตที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลังอีกครั้ง เมื่อเพื่อนและผู้รับตำแหน่งต่อจากเขา นายพลซูซาน เทิร์นเนอร์ (โคบี้ สมัลเดอร์ส) ถูกจัดฉากว่าเป็นสายลับ รีชเชอร์จะไม่ยอมให้อะไรมาหยุดยั้งเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเธอและเปิดโปงโฉมหน้าของคนร้ายตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังการสังหารอดีตทหารของเขาด้วย
    
นับตั้งแต่ปี 1997 ผู้อ่านต่างก็ชื่นชอบการผจญภัยของแจ็ค รีชเชอร์ ผู้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในนิยายโดยลี ไชลด์เรื่อง “Killing Floor” และดำเนินต่อไปในนิยายเล่มต่างๆ ในชุดนี้ ซึ่งตอนนี้มียี่สิบเล่ม
    
ผู้อำนวยการสร้างดอน เกรนเจอร์ ได้ทำให้ทอม ครูซสนใจหนังสือยอดนิยมเรื่องนี้ ซึ่งทำให้ครูซได้แสดงและอำนวยการสร้างภาพยนตร์ปี 2012 เรื่อง    Jack Reacher ที่ดัดแปลงจากเรื่อง “One Shot” นิยายรีชเชอร์เล่มที่เก้าของไชลด์ และทำรายได้ไปกว่า 200 ล้านเหรียญทั่วโลก

 

 

หลังจากความสำเร็จของ Jack Reacher ผู้อำนวยการสร้างก็เริ่มพัฒนาภาคต่อไปทันที โดยนำเค้าโครงเรื่องมาจาก “Never Go Back” ซึ่งเป็นตอนที่ค่อนข้างใหม่ในหนังสือชุดนี้

“สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับนิยายเรื่อง Jack Reacher คือพวกมันไม่ได้เรียงลำดับตามเวลาครับ” เกรนเจอร์อธิบาย “มันไม่ค่อยมีความต่อเนื่องที่คุณจำเป็นจะต้องทำความคุ้นเคยมาก่อนเพื่อที่จะสนุกกับเรื่องราวได้ เว้นแต่รีชเชอร์และแปรงสีฟันของเขา มีตัวละครไม่กี่ตัวหรอกครับที่จะปรากฏในหนังสือหลายเรื่องติด”

 

 

ไชลด์พูดถึงเสน่ห์อมตะของตัวละครของเขาว่า “รีชเชอร์เป็นคนแปลกหน้าลึกลับแบบตีความสมัยใหม่ ซึ่งสำหรับชาวอเมริกัน นั่นคือเวสเทิร์น ที่คนขี่ม้าลึกลับจะขี่ม้ามาจากดินแดนไกลโพ้น เพื่อมาแก้ปัญหา ก่อนจะขี่ม้าหายลับไปท่ามกลางอาทิตย์อัศดง แต่ตัวละครตัวนี้มีความเป็นสากล ยุโรปยุคกลางมีอัศวินผู้แสวงหาการผจญภัย และญี่ปุ่นยุคศักดินามีโรนิน ซึ่งเป็นนักรบที่ถูกเนรเทศให้ต้องเร่ร่อน และทำความดีน่ะครับ”

เป็นเรื่องเหมาะสมแล้วที่ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับและมือเขียนบทร่วมเอ็ดเวิร์ด ซวิคเคยร่วมงานกับทอม ครูซมาแล้วในภาพยนตร์ปี 2013 เรื่อง The Last Samurai “ผมรู้สึกเชื่อมโยงกับเรื่องราวนี้และตัวละครนี้ได้ทันที” ซวิคกล่าว “แจ็ค รีชเชอร์เป็นฮีโรอเมริกันตามแบบฉบับ และเป็นโรนินยุคปัจจุบัน เขาแลกเปลี่ยนชีวิตที่เต็มไปด้วยกฎเกณฑ์และโครงสร้างเพื่อใช้ชีวิตเร่ร่อน ที่ปราศจากการผูกมัดทางอารมณ์และความรับผิดชอบใดๆ ครับ”

“มันมีความรู้สึกของการทำตามความปรารถนาให้เป็นจริงในตัวละครอย่างรีชเชอร์” มือเขียนบทร่วมมาร์แชล เฮอร์สโควิทซ์กล่าว “เราทุกคนต่างก็อยากจะเป็นคนที่ลุกขึ้นต่อสู้กับเหล่าร้าย และรีชเชอร์ก็เป็นคนที่มีพลังในการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เขาอยู่ลำพังคนเดียวและเขาก็ไม่ยอมรับเรื่องไร้สาระจากใครทั้งนั้น”

 

ยอดคนสืบระห่ำ 2

  • 19 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 118 นาที
15+