HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยสิ่งที่หนังไม่ได้บอก!! ต้นกำเนิดของเพนนีไวส์ ปีศาจตัวตลกมาจากไหน?

  • 196,325
  • 11 ก.ย. 2017

 

เจาะลึก ต้นกำเนิดของเพนนีไวส์ 

 

 

ก่อนอื่นเลยเราต้องขอแนะนำก่อนว่า เพนนีไวส์ หรือ ‘IT’ เป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นในนิยายของเจ้าพ่อเรื่องราวสยองขวัญแห่งตะวันตกอย่าง สตีเฟน คิง ซึ่งต่อจากนี้ไปเราจะเรียกเจ้าปีศาจนี้ว่า มัน’ เพราะจริง ๆ แล้ว เพนนีไวส์เป็นเพียงแค่หนึ่งในรูปลักษณ์ที่ มัน เลือกจะใช้เท่านั้นเอง

 

 

เจ้าสิ่งมีชีวิตที่หลายคนเรียกว่า มัน นี้ แท้จริงแล้วมันไม่ได้ตัวตลก แต่มันคือปีศาจที่มีอายุยาวนานมากกว่าพันล้านปี เก่าแก่ยาวนานพอ ๆ กับจักรวาลของเราด้วยซ้ำ เจ้า มัน นี้เป็นสิ่งมีชีวิตประหลาดที่มาจากจักรวาลที่เรียกว่า Macroverse เช่นเดียวกันกับ Todash Darkness จากนวนิยาย Dark Tower ของสตีเฟน คิง บ้านของมันเป็นมิติที่มีชื่อเล่นว่า Deadlights และเจ้ามันนี่ล่ะเลือกที่จะแสดงตัวตนออกมาเป็นตัวตลกในชื่อ เพนนีไวส์ แต่เจ้ามันนี้ก็มีศัตรูคู่อาฆาตของตัวเองเช่นกัน ศัตรูของมันคือ The Turtle ผู้พิทักษ์ลำแสง ซึ่งเคยปรากฎตัวแล้วในภาพยนตร์เรื่อง The Dark Tower ในชื่อ Maturin

 

มัน เดินทางมายังโลกจากเหตุการณ์ภัยพิบัติเมื่อหลายล้านปีก่อน ลงมายังพื้นโลกในบริเวณอเมริกาเหนือ ที่ตั้งของเมื่อเดอร์รี ในรัฐเมน อย่างที่ปรากฎอยู่ภายในเรื่อง มันใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางโลกที่ปราศจากสิ่งมีชีวิต เฝ้ารอการถือกำเนิดของเผ่าพันธุ์มนุษย์มายาวนานกว่าล้านปี และเมื่อเมืองเดอร์รีถูกสร้างขึ้นในปี 1715 มันก็ได้เริ่มต้นการเก็บเกี่ยวความหวาดกลัวของชาวเมืองเดอร์รี โดยวัฏจักรการเก็บเกี่ยวของมันจะเริ่มต้นขึ้นในทุก 27 ถึง 30 ปี และมันมักจะเลือกเหยื่อเป็นเด็กน้อยในเมืองเดอร์รี เพราะเด็ก ๆ มักจะหวาดกลัวสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

 

 

สาเหตุที่สตีเฟน คิง เลือกให้มันแสดงรูปลักษณ์ของมาเป็นตัวตลกนักเต้น เพนนีไวส์ นั้น เขาให้เหตุผลว่า “ตัวตลกมันทำให้เด็ก ๆ กลัวได้มากกว่าสิ่งใดในโลกใบนี้” โดยในฉบับนิยาย เพนนีไวส์ มีชื่อจริงของตัวเองว่า Bob Gray ซึ่งมันนี่ล่ะเป็นตัวแทนของภาพที่แสดงให้เห็นถึงความละเลยของผู้ใหญ่ในการให้ความสนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นเด็ก ๆ ในเมืองเดอร์รี

 

 

 

 

Source : http://screenrant.com/it-movie-pennywise-clown-origin-explained/

โผล่จากนรก

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง