HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลทำไมต้องดู แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ กลับมาดูซ้ำในโรงหนัง ดูแล้วต้องดูอีก?

  • 2,257
  • 17 ม.ค. 2022

 

ก่อนกลับสู่โลกเวทมนตร์อีกครั้ง กับ  “Harry Potter and the Sorcerer's Stone - แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์” กลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 20 มกราคมนี้ นับเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีที่ทั่วโลกได้รู้จักกับโลกเวทมนตร์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2001 และประสบความสำเร็จกวาดรายได้จากทั่วโลกสูงถึง 974 ล้านเหรียญสหรัฐฯ วันนี้เราขอพาทุกคนมาอ่านทำไม เราต้องกลับมาดูหนังเรื่องนี้ซ้ำในโรงภาพยนตร์

1.งานภาพที่อลังการเป็นสเกลหนังที่เหมาะแก่การดูในโรงภาพยนตร์

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ ต้องถือว่าเป็นโปรเจคที่มีงานภาพสุดมหัศจรรย์ในทุกฉากตั้งแต่ตรอกไดแอกอน ชานชลารถด่วนฮอกวอตส์ ท้องพระโรงปราสาทที่ประดับประดาด้วยเทียนไขลอยได้ สเปเชียลเอฟเฟกต์ที่เสกเวทมนตร์ให้เป็นจริง ถือเป็นงานภาพสเกลใหญ่ที่ต้องเสพบนจอใหญ่เหมือนเราถูกดูดเข้าไปในโลกเวทมนตร์เลยทีเดียว

2.ผลงานของจอห์น วิลเลียม ดนตรีกระหึ่มโรง

สร้างอารมณ์ร่วมแบบสุดๆ จอห์น วิลเลียม เป็นปรมาจารย์ดนตรีประกอบภาพยนตร์ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานชั้นเยี่ยมให้กับแฮร์รี่ พอตเตอร์ การกลับมาชม ศิลาอาถรรพ์ในโรงหนังจะทำให้เราเสพทุกโน๊ตดนตรีของเขาได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเราจะได้ฟังเพลงธีม Hedwig และได้เห็นเทคนิคการใช้ดนตรีประจำฉากต่างๆ ซึ่งถือเป็นมนตร์เสน่ห์ของจอห์น วิลเลียม เรียกได้ว่าแค่ดนตรีขึ้นในฉากแรกก็ขนลุกและน้ำตาซึมแล้ว

 

3.วันเวลาที่ผันผ่านไปทำให้เราเห็นมุมมองใหม่มากขึ้น

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์  ผ่านกาลเวลามาร่วมสองทศวรรษ ซึ่งคนดูในยุคนั้นจากที่เคยเป็นเด็กที่ดูหนังเพื่อความสนุก ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ผ่านการมองโลกมาในแบบต่างๆ การกลับมาฉายอีกครั้งทำให้เราได้มองความคิดความอ่านของแต่ละตัวละครในมุมใหม่มากขึ้น รวมถึงเข้าใจในบางประเด็น การโยนหินที่จะเชื่อมโยงไปยังภาคต่อได้อีกด้วย

 

4.การแสดงชั้นครู Vs นักแสดงในวัยเด็ก

ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์  เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ แดเนียล แรดคลิฟฟ์,รูเพิร์ท กรินท์,เอ็มม่า วัตสัน ทั้งสามถือเป็นหน้าใหม่ของวงการภาพยนตร์ ด้วยความที่เป็นหนังเรื่องแรกเราจะได้เห็นความสดใสสมวัยและการแสดงที่เป็นในแบบเด็กๆ ในขณะเดียวกันพวกเขาต้องปะทะกับการแสดงของนักแสดงมากความสามารถทั้ง ริชาร์ด แฮร์ริส ในบท อัลบัส ดัมเบิลดอร์  , แมคกี้ สมิท ในบท ศาสตราจารย์มักกอนนากัล และอลัน ริคแมน นักแสดงผู้ล่วงลับในบทศาสตราจารย์สเนป

5.ความอบอุ่นการรวมตัวของเหล่าแฟนหนังโลกเวทมนตร์

แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้สร้างฐานแฟนคลับมาอย่างเหนียวแน่น ตั้งแต่รุ่นเด็กจนถึงผู้ใหญ่ การรวมตัวไปดูในโรงหนังจะได้บรรยากาศความอบอุ่น ความประทับใจ และได้แลกเปลี่ยนพูดคุยในกลุ่มคนที่รักคนที่ชอบในเรื่องเดียวกัน เปรียบเสมือนการคืนสู่เหย้าสู่ฮอกวอตส์ รวมรุ่นเพื่อนๆที่คิดถึงกลับมาพบกันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง