HIGHLIGHT CONTENT

ไขปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า | สุสานเรือและเครื่องบิน สู่ ท่าเทียบเรือสำราญอสูรกาย

  • 18,781
  • 08 ส.ค. 2018

ในภาพยนตร์ Hotel Transylvania 3: Summer Vacation  เมวิส ลูกสาว เซอร์ไพร์สแดร็กคูล่า ด้วยการพาครอบครัวเดินทางไปร่วมทริปล่องเรือสัตว์ประหลาดสุดหรู เพื่อหวังให้เขาได้พักผ่อนจากการดูแลโรงแรมมาตลอด เหล่าปีศาจมีช่วงเวลาที่สุดแสนจะพิเศษระหว่างล่องเรือนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นวอลเลย์บอล หรือบุฟเฟต์อาหารสุดพิศดาร   ซึ่งท่าเทียบเรือสำราญที่แฟนหนังจะได้เห็นตั้งอยู่ที่  สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา  ก่อนที่เราจะไปล่องเรือสำราญกับครอบครัวมอนสเตอร์ เราขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับสถานที่อันเป็นปริศนาว่ามันคืออะไรกันแน่?? 

สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา หรือ  Bermuda Triangle มีสมญานามว่าสามเหลี่ยมปีศาจ ตั้งอยู่ที่ทางตะวันตกของมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ปริศนาของสถานที่แห่งนี้สูบกลืนเครื่องบินและเรือหายสาบสูญไปจำนวนมาก มีพื้นที่ 1.14 ล้านตารางกิโลเมตร (4.4 แสนตารางไมล์) อยู่ระหว่างจุด 3 จุด ได้แก่ เปอร์โตริโก ปลายสุดของรัฐฟลอริดาในสหรัฐอเมริกา และเกาะเบอร์มิวดา โดยข่าวการหายสาบสูญของเรือเริ่มขึ้นในปี  1950 ได้ตีพิมพ์บทความวว่าสถานที่ดังกล่าวได้ดูดคลืนฝูงบินกองทัพเรือสหรัฐหายไป ซึ่งการรายงานของผูู้บังคับบัญชาในฝูงบินได้อธิบายว่า น้ำทะเลบริเวณดังกล่าวเป็นสีเขียว ไม่ใช่สีขาว  มีการตั้งทฤษฎีว่า เบื้องหลังของการสูญหายนี้เกิดจากเทคโนโลยีเอเลี่ยน บ้างก็ว่าเป็นประตูสู่ดินแดนที่สาบสูญแอตแลนติส รวมถึงมีการอธิบายว่าเป็นเพราะสนามแม่เหล็ก หรือ ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ 

โดยก่อนหน้านี้  เคยมีการ อ้างอิงทฤษฎีที่มีความเป็นไปได้ว่า บริเวณดังกล่าวแก๊สมีเทน โดยแก๊สที่อยู่ใต้ท้องทะเลในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เมื่อเรือผ่านเข้าไปจะเข้าไปสู่ฟองแก๊สมีเทนขนาดยักษ์ จนทำให้เรือเหล่านี้สูญเสียการควบคุม ด้านหน่วยงานวิเคราะห์ชั้นบรรยากาศและท้องทะเลสหรัฐ อธิบายว่าบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้ามีทัศนวิสัยที่เลวร้าย ประกอบกับสภาพอากาศแปรปรวนเป็นพื้นที่ที่มีพายุโซนร้อน เฮอริเคนบ่อยครั้ง  ทำให้เกิดเหตุเครื่องบินและเรือจมทะเล และพื้นที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ ไม่อันตรายต่อการบินและการเดินเรือผ่านด้วย

โรงแรมผีหนีไปพักร้อน 3

  • 16 August 2018
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 97 นาที
15+