HIGHLIGHT CONTENT

โคตรเนียน!! เฉลยปริศนาและจุดเชื่อมโยง 8 ฉากซ่อนไว้ในหนัง IT โผล่จากนรก

  • 231,425
  • 18 ก.ย. 2017

 

เก็บครบหรือเปล่า? กับ 8 สิ่งที่ซ่อนอยู่ในความสยอง IT

ภาพยนตร์เรื่อง IT เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กขี้แพ้ที่ต้องมารวมตัวกันเพื่อเผชิญหน้ากับปีศาจที่จำแลงมาในร่างของตัวตลก Pennywise ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง IT ดัดแปลงมาจาก นวนิยายของ Stephen King และมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่สร้างมาจากหนังสือของ Stephen King ซึ่งในแต่ละเรื่องก็มีสิ่งที่เชื่อมโยงกันอยู่เป็นจักรวาลเล็กๆ และในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มี Easter Eggs มากมาย เรามาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง และคุณเห็นเหมือนเราหรือเปล่ากับ 8 Easter Eggs ใน IT โผล่จากนรก

 

คำเตือน บทความด้านล่าง อาจเป็นการสปอยล์ !!! และบทความด้านล่างเต็มไปด้วยความน่ากลัวของตัวตลก !!!

 

1.เหล่าตุ๊กตา Pennywise

ฉากในห้องที่เต็มไปด้วยเหล่าตุ๊กตาตัวตลก ซึ่งในนี้มี Pennywise ของ Tim curry ใน IT เวอร์ชั่นปี 1990 อยู่ด้วย

 

2.มือมนุษย์หมาป่า

ทั้งในฉบับหนังสือ และใน IT เวอร์ชั่นปี 1990 Richie เด็กชายใส่แว่นเขาเป็นคนที่กลัวมนุษย์หมาป่าที่มาจากเรื่อง I Was A Teenage Werewolf มากๆ และแน่นอน IT มันจะออกมาด้วยรูปลักษณ์ของสิ่งที่ผู้นั้นกลัวที่สุด

 

3.เสื้อ Tracker Bros.

Tracker Bros. มาจากคำว่า Tracker Brothers ซึ่งเป็นชื่อบริษัทในเมือง Derry และเป็นสถานที่ที่ Eddie ตอนโตเจอกับ IT เป็นครั้งแรกในตอนที่เขากลับมาที่เมือง Derry อีกทั้งโรงงาน Tracker Brothers ยังปรากฏอยู่ในนวนิยายเรื่อง Dreamcatcher ของ Stephen King อีกด้วย

 

4.เสื้อ Christine

รถบนเสื้อมาจากภาพยนตร์เรื่อง Christine ภาพยนตร์ในปี 1983 ซึ่งเป็นผลงานสยองขวัญอีกเรื่องของ Stephen King

 

5.จักรยานสีเงิน

จักรยานคันนี้ทั้งในหนังสือและในเวอร์ชั่นปี 1990 ได้ช่วยชีวิตไว้ได้ถึง 2 ชีวิต ครั้งนึงในปี 50 ตอนทุกคนยังเด็ก บิลได้ใช้จักรยานคันนี้ในการช่วยชีวิตเอ็ดดี้จากโรคหอบ หืด และอีกครั้งนึงในปี 80 บิลในตอนโตได้ใช้จักรยานคันนี้ในการช่วยชีวิตแฟนสาวของเขาโดยการปั่นกลางถนนลงเนิน ผ่าไฟแดง โดยที่ไม่กลัวต่อรถที่ผ่านไปมาอย่างน่ากลัว เพื่อที่จะช่วยให้ภรรยากลับมาเป็นปกติจากการที่โดน IT ทำให้กลายเป็นอัมพาต

 

6.The Bradley Gang

ในฉากที่ Mike เห็นมือที่พยายามจะออกมาจากประตู ด้านข้างมีภาพบนฝาผนัง สิ่งที่อยู่ในภาพคือ The Bradley Gang ซึ่งเป็นแก๊งนอกกฎหมายที่สุดท้ายโดนชาว Derry ฆ่าตายในปี 1929 ซึ่งนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่ Pennywise ได้ตื่นขึ้นมาก่อนที่จะมาเผชิญหน้าอีกครั้งกับกลุ่มเด็กขี้แพ้

 

7.เต่า

ในจักรวาลของ Stephen King เต่าถือเป็นฮีโร่ฝ่ายดีที่คอยช่วยเหลือสิ่งต่างๆและเป็นศัตรูของ IT โดยในเรื่อง Dark Tower เต่านี้โผล่มาด้วยชื่อ Maturin และในภาพยนตร์เวอร์ชั่นนี้ Easter Eggs ที่เกี่ยวกับเต่าที่มีออกมาคือ เลโก้ของ จอร์จี้ ต่อเป็นรูปเต่า และ เต่าที่เพื่อนๆชี้ให้ดูใต้น้ำ

 

8.ลำดับการออกจากกลุ่ม

ในฉากที่มีการยืนจับมือเป็นวงกลมสาบาน มีคนสังเกตว่าอาจจะหมายถึงลำดับการตาย ซึ่งอ้างอิงจากเวอร์ชั่น 1990 ที่ แสตนลี่ออกไปก่อน ตามด้วย เอ็ดดี้ เป็นคนถัดไป

 

พบกับ IT วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

เรียบเรียงจาก: http://www.looper.com

 

 

โผล่จากนรก

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง