HIGHLIGHT CONTENT

Easter Eggs อควาแมน! เผย 7 ฉากเชื่อมโยงที่คุณอาจดูไม่ทันใน Aquaman

  • 61,684
  • 18 ธ.ค. 2018

 

7 ฉากเชื่อมโยงที่คุณอาจดูไม่ทันใน Aquaman

 

 

แน่นอนว่าหนังในปัจจุบันมักจะมี Easter Eggs หรือที่เราเรียกง่ายๆว่าจุดเชื่อมโยงหรือฉากเชื่อมโยงใส่เพิ่มเข้ามาเล็กๆน้อยๆในหนังเพื่อความสนุกสำหรับแฟนๆที่หาสิ่งเหล่านั้นเจอ และ Easter Eggs ที่ว่านี้ส่วนใหญ่ก็มักจะมีในหนังที่เป็นเฟรนไชส์หรือมีจักรวาลเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Marvel หรือ DC และแน่นอนว่าสำหรับหนังฟอร์มยักษ์ที่เพิ่งจะเข้าฉายไปอย่าง Aquaman ก็มีฉากเชื่อมโยงซ่อนไว้อยู่เหมือนกัน วันนี้เราจะมาดูกันว่าแฟนๆจะเก็บครบกันหรือไม่ หรือขาดหายข้อไหนไปบ้างในครั้งหน้าที่คุณดูอีกรอบจะได้ไม่พลาด และหากเราพลาดจุดไหนบอกให้เราทราบบ้างนะ

 

ดังนั้น: เมื่อเป็นการเฉลยชุดเชื่อมโยงบทความนี้จึงเป็นการสปอยล์(เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนภายในเรื่อง)หากใครยังไม่ดูแนะนำให้ไปดูก่อนนะเพื่อความสนุกของตัวท่านเอง

 

1.อะไรในทีวี?

ในฉากเริ่มเรื่องเราได้เห็นสิ่งที่เป็นงานอดิเรกของ Tom (พ่อของอาเธอร์) นอกจากการเฝ้าประภาคารนั่นก็คือการนั่งดูรายการสำหรับเด็กยอดฮิตทางทีวีในช่วงปี 1960 กับเรื่อง Stingray ที่เปิดฉายทางทีวีในบ้านของเขาก่อนที่จะถูก Atlanna (แม่ของอาเธอร์) ขว้างตรีศูลไปทำลายทีวีด้วยความตกใจ และนั่นก็เป็นจุดจบอย่างอนาถของ Stingry ในเรื่อง Aquaman...

 

2.เรื่องหลอนๆใต้ทะเลลึก

เนื่องจาก Aquaman กำกับโดยเจ้าพ่อหนังผีสุดหลอนอย่าง James Wan มีหรือจะไม่มีสิ่งลี้ลับแฝงอยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วย นอกจากฉากหลอนๆบนเรือที่เมร่าและอควาแมนต้องต่อสู้กับเหล่าปีศาจร่องสมุทรที่ชวนสยองขวัญแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่หากเราสังเกตดีๆ ความหลอนของมันได้ตามติดมายังทะเลลึก นั่นก็คือ เจ้าตุ๊กตาผีสิง Annabelle จากเรื่อง The Conjuring และ Annaballe เราจะเห็นเธอนั่งอยู่ข้างๆเรือของเมร่าในฉากที่เมร่าต้องพาอาเธอร์เอาเรือเพื่อเดินทางเข้าเมืองแอตแลนติส และอีกหนึ่งสิ่งที่ตามติดมาจากความหลอนคือนักแสดงคู่ขวัญของ James Wan อย่าง Patrick Wilson ที่ตามติดจากหนังผี The Conjuring ในบท Ed Warren มายังหนังเรื่องนี้ในบท King Orm วายร้ายตัวหลักในภาคนี้อีกด้วย

 

3.Saw ก็มา!

หนึ่งในหนังช่วงแรกๆที่สร้างชื่อเสียงให้กับ James Wan คงหนีไม่พ้นหนังระทึกขวัญอย่าง Saw ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น และคุณรู้หรือไม่ว่าหนังเรื่องนี้ก็มีส่วนร่วมเกี่ยวกับหนัง Aquaman ด้วย เมื่อผู้เขียนบท Saw แบบฉบับดั้งเดิมอย่าง Leigh Whannell ได้มารับบทเป็นคนขับเครื่องบินที่พา อาเธอร์และเมร่า เดินทางไปยังอาณาจักรทะเลทรายในซาฮาร่านั่นเอง

 

4.ช่องข่าวชื่อดังในจักรวาล DC

เราจะเห็นได้บ่อยๆว่าในจักรวาลของแต่ละเฟรนไชส์จะมีช่องข่าวชื่อดังที่มีชื่อเสียงและไว้รายงานสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นภายในโลก และใน Aquaman นั่นก็คือ GBS เครือข่ายสมมุติที่อ้างอิงออกมาจากหนังสือการร์ตูน DC

 

5.เมืองของ Green Lantern

ในฉาก Post-Credits ที่เป็นการพูดคุยระหว่าง Black Manta และ ดอกเตอร์ Shin ในที่กบดานของดอกเตอร์ เราจะเห็นหนังสือพิมพ์ที่ถูกเหน็บไว้บนผนังที่มีการสงสัยเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของ Aquaman ว่าเป็นใคร และตัวหนังสือพิมพ์นี่เองที่เป็นจุดเชื่อมโยง เพราะมันมาจาก Coast City Gazette ที่เป็นเมืองบ้านเกิดของซูเปอร์ฮีโร่คนสำคัญอีกคนหนึ่งในจักรวาล DC ที่ยังไม่ได้เปิดตัวมาในหนังภาครีบู๊ทใหม่นี้ นั่นก็คือ Green Lantern นั่นเอง

 

6.ลูกสมุน Aquaman

หากคุณเป็นผู้ที่ติดตาม Aquaman เวอร์ชั่น Comics คุณจะรู้ว่า Aquaman นั้นมีลูกสมุนชื่อ Topo และเป็นปลาหมึกผู้มีหนวดแปดหนวดแห่งความยุติธรรม และมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ Aquaman ได้สอนให้เขาเล่นดนตรีจนในที่สุดเขาได้เล่นเพลง Happy Birthday ได้ แม้เราจะไม่ได้เห็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในหนังแต่ Wan ได้ยืนยันแล้วว่า Topo ได้ปรากฏตัวในหนังด้วย และมันก็หาได้ไม่ยากเลย เพราะมันคือปลาหมึกยักษ์สุดเจ๋งที่ใช้หนวดระบำกลองเล่นจังหวะเพลงในศึกการประลอง Ring of Fire ที่เป็นฉากการต่อสู้ท้าประลองของชาวแอตแลนติสระหว่าง อาเธอร์และ King Orm

 

7.เรื่องราวเกี่ยวกับดินแดนแกนโลก

หากจะมีการเชื่อมไปยังหนังในอนาคต ฉากนี้ก็เป็นฉากที่น่าสนใจอีกฉากหนึ่ง เพราะในเวอร์ชั่น Comics เรื่องราวของมันในจักรวาล DC ก็มีอยู่เหมือนกัน นั่นก็คือฉากดินแดนลึกลับใจกลางโลก ที่เมร่าและอาเธอร์ได้เดินทางไปถึง เกาะแห่งนี้มีลักษณะเป็นเกาะโบราณ และมีเหล่าไดโนเสาร์ดึกดำบรรพ์อาศัยอยู่มากมาย และที่แห่งนี้ก็เป็นที่ที่อาเธอร์ได้เจอแม่ของเขาที่ยังมีชีวิตอยู่ และเจอตรีศูลในตำนาน ซึ่งในเวอร์ชั่น Comics ในปี 1970 ได้มีการตีพิมพ์เรื่อง Warlord ที่เป็นเรื่องราวการผจญภัยของนักบินที่เครื่องบินตกแหละหลงไปยังสถานที่ลึกลับที่มีเหล่าสัตว์ประหลาดอาศัยอยู่โดยสถานที่แห่งนี้มีชื่อเรียกว่า Skartaris

 

 

 

Aquaman วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+