HIGHLIGHT CONTENT

ว่าที่หนังดีต้องจับตา 7 สิ่งการันตีคุณภาพ “Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก”

  • 2,010
  • 20 ม.ค. 2020

 

7 สิ่งการันตีคุณภาพ “Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก”

ว่าที่หนังดีต้องจับตา รับต้นปี 2020

Dark Waters

 

Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก ภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นสร้างจากเรื่องจริงที่เล่าถึงทนายความดีเดือดผู้ยอมเสี่ยงชีวิตตนเองและครอบครัวเพื่อเดินหน้าต่อสู้คดีความของบริษัทยักษ์ใหญ่    “ดูปองท์” ผู้ผลิตสารเคมีที่ซ่อนความลับดำมืดอันเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ในเมืองหลายคน จากสาเหตุการรั่วไหลของสารเคมีอันตรายสู่ย่านที่พัก

ก่อนจะไปชมDark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก” เราจึงมี 7 สิ่งการันตีคุณภาพย้ำความเยี่ยมของภาพยนตร์เรื่องนี้มานำเสนอ

 

Dark Waters

1.นักแสดงนำดีกรีออสการ์ Dark Waters นำแสดงโดย มาร์ค รัฟฟาโล ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 3 รางวัลออสการ์จาก The Kids Are All Right, Foxcatcher, Spotlight กลับมาโชว์ฝีมือการแสดงจริงจังอีกครั้งกับบทบาท “โรเบิร์ต บิลอตต์” ทนายความดีเดือด ร่วมกับ แอนน์ แฮทธาเวย์ เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Les Misérables ที่รับบทเป็น “ซาราห์ บิลอตต์” ภรรยาของโรเบิร์ต บิลอตต์ ผู้อยู่เคียงข้างสามี

 

Dark Waters

2. ทีมดาราสมทบมากฝีมือ ตัวหนังยังได้ทีมดาราสมทบมากฝีมือมาร่วมการันตีคุณภาพอย่าง ทิม ร็อบบินส์ เจ้าของออสการ์จาก Mystic River และผลงานขวัญใจคอหนัง The Shawshank Redemption, บิล พูลแมน จาก Independence Day ทั้ง 2 ภาค, วิคเตอร์ การ์เบอร์ ผู้เข้าชิงรางวัลไพรม์ไทม์เอ็มมีจากซีรีส์ Alias และร่วมแสดงในหนังคุณภาพ Argo, Sicario

 

Dark Waters

3. ผนึกกำลังรวมทีมงานคุณภาพ นอกจากเบื้องหน้านักแสดงคุณภาพแล้ว เบื้องหลังก็รวมทีมคุณภาพเช่นกัน โดยได้ ท็อดด์ เฮย์นส์ ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมเจ้าของผลงานสายรางวัลอย่าง Carol, I'm Not There, Far from Heaven ร่วมด้วย เจฟฟ์ สคอลล์ ผู้อำนวยการสร้างจาก Green Book, Spotlight และผู้เขียนบทหนังดัง แมทธิว ไมเคิล คาร์นาฮาน จาก World War Z และ The Kingdom

 

 

4. งานสร้างเจ้าของออสการ์ โดยได้ แฮนนาห์ บีชเลอร์ มารับหน้าที่ออกแบบงานสร้าง เธอคือชาวแอฟริกันอเมริกันคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาออกแบบงานสร้างจาก Black Panther   แฮนนาห์อินกับ Dark Waters มากเพราะเคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยซินซินนาติ เมืองเดียวกับที่โรเบิร์ต บิล็อตต์ทำงาน เธอยังกล่าวอีกว่าเธอโตมาในเมืองเล็กๆ มีบ้านอยู่ในป่า ทำให้เธอเข้าใจวิถีชีวิตแบบนั้น เธอไปที่ฟาร์มเกิดเหตุและขึ้นรถแทรคเตอร์ทัวร์ฟาร์มนั้นกับครอบครัวเทนแนนท์ เพื่อซึมซับบรรยากาศและนำมาถ่ายทอด

 

Dark Waters

5. ทุ่มสุดตัวเพื่อความละเอียดและสมจริง หลังจาก มาร์ค รัฟฟาโล คุยกับโรเบิร์ต บิลอตต์ ทางอีเมลเขาได้โทรหาบิลอตต์อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่ารายละเอียดทุกอย่างในบทเป็นตามเรื่องจริง เท่านั้นยังไม่พอ มาร์ค รัฟฟาโล่, ผู้กำกับ และผู้เขียนบท ยังเดินทางไปซินซินนาติ,โอไฮโอ เพื่อคุยกับโรเบิร์ตและคนใกล้ชิดของเขา ทั้งหัวหน้า เพื่อน ครอบครัว และไปปาร์คเกอร์เบิร์ส รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย เพื่อดูโรงงานต้นเหตุด้วยตาตนเอง โดยโรเบิร์ต อาสาเป็นไกด์พาทัวร์

 

Dark Waters

6. ถ่ายทำสถานที่จริง  Dark Waters ถ่ายทำในสถานที่จริงหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศของบริษัททนายความที่โรเบิร์ต บิล็อตต์ทำงาน หรือห้องโถงโรงแรม Hilton Nederland สำหรับฉากงานเลี้ยงประจำปี การได้ถ่ายทำในสถานที่จริงทำให้ทุกคนอินกับเรื่องราวนี้มาก

 

Dark Waters

7. อัลบั้มภาพของครอบครัวโรเบิร์ตคือกุญแจสำคัญ คริสโตเฟอร์ พีเตอร์สัน นักออกแบบเสื้อผ้า จาก Carol ได้ข้อมูลกุญแจสำคัญจากอัลบั้มภาพของครอบครัวโรเบิร์ต โดยในหนังเล่าเรื่องราวระหว่างปี 1998 ถึง 2013 ซึ่งอัลบั้มภาพนั้นครอบคลุมทั้งหมด และทีมงานยังได้ไปชมบ้านโรเบิร์ต จนได้ยืมเสื้อผ้าของซาราห์ตอนสาวๆ ซึ่งไซส์ตรงกับแอนน์ แฮทธาเวย์มาใส่เข้าฉากด้วย

 

“Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก”  ภาพยนตร์คุณภาพที่เปลี่ยนจากคดีน้ำเน่าให้กลายเป็นหนังน้ำดี คอหนังเมืองไทยรอพิสูจน์ความเยี่ยม  23 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Dark Waters

 

พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก

  • 23 January 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 126 นาที
15+