HIGHLIGHT CONTENT

รวม 6 หนังสุดปัง มาครบทั้งความฮาและไอเดียของ พฤกษ์ เอมะรุจิ ผู้กำกับ บัวผันฟันยับ

  • 3,312
  • 14 พ.ย. 2022

รวม 6 หนังสุดปัง มาครบทั้งความฮาและไอเดียของ พฤกษ์ เอมะรุจิ ผู้กำกับบัวผันฟันยับ

เสน่ห์ของหนังไทย นอกเหนือไปจากบรรดานักแสดงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีแล้วก็คงเป็นบรรดามุกตลกที่เข้ากับวัฒนธรรมของเรา ทำให้เราสามารถเข้าถึงและอินตามมันไปได้ไม่ยากนัก หนึ่งในบรรดาผู้กำกับหนังไทยที่ได้สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยมก็คือ ตุ๋ย พฤกษ์ เอมะรุจิ ที่เขาได้ผ่านผลงานการกำกับภาพยนตร์มาแล้วด้วยกัน 6 เรื่อง โดยแต่ละเรื่องก็มาครอบทั้งความฮา และไอเดียที่แสนจะใกล้ตัว จนทำให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จมาได้อย่างต่อเนื่อง วันนี้เราจะพาทุกคนไปสำรวจผลงานของเขากันสักหน่อยว่า 6 เรื่องนั้นมีอะไรบ้าง

 

ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ (พ.ศ. 2558)


"ปีสุข" สาวหัวฟูโอเวอร์แอคติ้ง ผู้มีความเชื่อและสโลแกนประจำใจว่า "กูแฮปปี้...ดีออก!" ไม่ว่าทุกข์ใดจะมาแผ้วพาน แค่เพียงเธอยิ้มสองจังหวะก็เหมือนทุกข์นั้นมันระเหยหายไปง่ายๆซะงั้น!?! แต่ก็เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้งแบบแรงเฟ่ออออ! เมื่อวันหนึ่งปีสุขเผชิญทุขลาภถึง 3 เด้ง โดนไล่ออกจากงาน, ผู้ชายที่แอบชอบมานานพาลไปมีแฟน,แถมยังเป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะขั้นรุนแรงมีสิทธิ์แซงตายนำหน้าคนอื่นภายใน 1 เดือนเท่านั้น (ห๊ะ?!!!)  งานเข้าแบบนี้ยัยฟูจึงต้องหาวิธีเอาชีวิตรอดกลับมาแฮปปี้ให้ได้อีกครั้ง! แล้วปีสุขก็เจอทางรอดเข้าจนได้จากคลิปใน YouTube ที่ระบุว่าถ้าเธอเต้นทุกเที่ยงวันแล้วมันจะรอด... (หือ?! เอาจริงเดะ?!) ประจวบเหมาะกับ "กอล์ฟฟี่" (เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒิ) เพื่อนสนิทจอมจิกกัดได้ประดิษฐ์คิดค้นท่าเต้น T26 ออกมาพอดี แบบนี้นางเลยต้อง เต้น! เต้น! เต้น! ...เต้นหนีตาย!

 

ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก (พ.ศ. 2561)

ศักรินทร์ (พีช พชร) หนุ่มอายุ 25 ที่ตกงานเขาจึงต้องหารายได้หลัก ๆ จากการเป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งมันคงจะไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากถ้าเค้าดันไม่ได้โกหก แม่ (เจนนิเฟอร์ คิ้ม) กับยายของเค้าเอาไว้ว่าเค้าเป็นพนักงานแบงค์ที่กำลังจะได้รับการโปรโมทให้เป็นรองผู้จัดการแบงค์ ในเร็ว ๆ นี้ ทุกเช้า ศักรินทร์จะต้องเริ่มต้นโกหกด้วยการใส่เสื้อเชิ้ตผูกไทด์ดูภูมิฐานออกไปจากบ้าน ก่อนที่จะไปแอบเปลี่ยนเป็นเสื้อยืดทับเสื้อกั๊กสีส้มดูสมกับเป็นวินมอเตอร์ไซค์ที่วินที่เค้าทำงานอยู่โดยมีพี่หลง (โรเบิร์ต สายควัน) และเบ๊ เป็นเพื่อนร่วมวินที่รู้เรื่องของเค้ามาตลอด วันหนึ่งเค้า กลับพบกับ จ๋าย (ฝน ศนันธฉัตร) เพื่อนสาวสมัยเด็กที่บังเอิญย้ายมาเป็นสาวพนักงานแบงค์ตัวจริงใกล้กับวินที่เค้าทำงานอยู่ ในวันที่เจอกันศักรินทร์ได้รู้ว่าจ๋ายมีแฟนแล้ว คือ เอ (โอ๊ต ปราโมทย์) ผู้ช่วยผู้จัดการแบงค์ที่ทำงานที่เดียวกับจ๋าย 

 

ไบค์แมน 2 (พ.ศ. 2562)

เรื่องราวของพ่อ (เต๋า สมชาย เข็มกลัด) ของจ๋าย (ฝน ศนันธฉัตร) ที่หวงลูกสาว และมีความคาดหวังในตัวลูกสาวสูง ในทุก ๆ อย่าง ทั้งหน้าที่การงานและคู่ครอง และหวังจะหาแฟนดี ๆ ให้ลูก ซึ่งจ๋ายไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ศักดาจี้ถามเรื่องแฟนของจ๋าย จ๋ายจึงโกหกไปว่าตัวเองมีแฟนแล้วชื่อศักรินทร์ ศักดาเลยต้องการให้ครอบครัวศักรินทร์มาที่บ้าน ที่อยู่ต่างจังหวัดเพื่อมาทำความรู้จัก และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวาย เมื่อเหล่าแก๊งตูดหมึก ทั้ง “ปรีชา” (ค่อม ชวนชื่น ) “หลง” (โรเบิร์ต สายควัน) ร่วมไปถึง “สุรีย์” (เจนนิเฟอร์ คิม) แม่ของศักรินทร์ที่ต้องเดินไปเจอกับศักดาพ่อจอมโหดของจ๋าย

 

อีเรียมซิ่ง (พ.ศ. 2563)

“เรียม” (เบลล่า ราณี) เจ้าแม่ตัวอิจฉาประจำหมู่บ้านบางน้ำกร่อย ซึ่งคนที่เรียมอิจฉาก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล เป็น “แรม” (แพท ณปภา) พี่สาวของเธอนั่นเอง นั่นก็เพราะแรมนั้นทั้งสวยงาม กิริยามารยาทอ่อนหวาน แถมยังทำขนมอร่อยเป็นเลิศ ผิดกับเรียมที่ วันๆเอาแต่เที่ยวเล่นอยู่กับ “ฟักทอง” ผู้เป็นทั้งเพื่อนและญาติสนิท แล้วยังชอบไปฝึกวิชาการต่อสู้จากกลุ่มเพื่อนซี้ต่างวัยอย่าง “ศร” (ค่อม ชวนชื่น) “โต” (โรเบิร์ต สายควัน) และ “หมอ” (บอล เชิญยิ้ม) อีกต่างหาก ความต่างราวฟ้ากับเหวของเรียมกับแรมทำให้ชาวบ้านต่างเอาเรียมไปเปรียบเทียบกับแรมอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และทำให้เรียมยิ่งอิจฉาและหาเรื่องแกล้งพี่สาวอยู่ตลอด จนทำให้ “แม่จันทร์” ต้องด่าต้องตีอยู่บ่อยๆ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป เพราะการมาถึงของโจรโฉดนาม “แก็งค์โจรฟันแดง”โจรฟันแดง เป็นกลุ่มโจร 3 คนที่มีคาถาอาคมอันร้ายกาจ ที่มาจับตัวของแรมและแม่ไป การผจญภัยของ “แก็งค์เรียมซิ่ง” จึงได้เริ่มต้นขึ้น

 

ใจฟู...สตอรี่

ใจฟูสตอรี่ เป็นหนังซ้อนหนัง เรื่องราวของเดี่ยว ชายหนุ่มนักเขียนบทภาพยนตร์ที่ต้องไปเฝ้าแม่หน้าห้อง ICU ในขณะที่เขาต้องปั่นบทภาพยนตร์ส่งให้ทันกำหนด ระหว่างนั้น เขาได้เจอกับบัว หญิงสาวอีกคนที่มาเยี่ยมญาติที่ป่วยเหมือนกัน เดี่ยวได้ให้บัวอ่านบทภาพยนตร์ ของเรื่องราวความรักทั้ง 4 คู่ที่เขาเขียนขึ้นมา แต่ละคู่มีความแตกต่างแหวกแนวและให้อารมณ์ที่ต่างกันไป พาคนดูไปสำรวจความรักในมุมมองต่างๆ ที่มีทั้งจบแบบสวยงาม จบแบบค้างคา และ จบแบบจุกในอกก็มี

 

บัวผันฟันยับ

เรื่องราวของ บัวผัน ผู้หญิงเก่งที่เป็นนักดาบตัวแม่ของหมู่บ้านหลังเขา เรื่องตีรันฟันแทงขอให้บอก นางเก่งทุกขบวนท่า ถึงจะเก่งแบบหาใครเปรียบไม่ได้เแต่ทว่าวันๆก็ไม่ค่อยได้ต่อยตีกับใครแถมไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งด้วยซ้ำ เพราะผู้ชายในหมู่บ้านกลับมองนางว่าเป็นหัวหน้าแก๊งหญิงอันธพาล เป็นตัวอันตรายซะงั้น ที่เค้าคิดแบบนั้นเพราะนอกจากแก๊งค์นางจะเก่งแล้วยังมีความเพี้ยนทั้งแนวคิดและอาวุธเครื่องไม้เครื่องมือที่ประดิษฐ์ขึ้นมาสร้างความโกลาหลให้หมู่บ้านก็บ่อย แต่ด้วยความเก่งของนางนี่เอง ทำให้ชื่อเสียงของบัวผันและชาวคณะขจรกระจายไปไกล จนทำให้หนุ่มหน้าหวานอย่าง "ขาม" เดินทางมาที่หมู่บ้านหลังเขาแห่งนี้เพื่อขอสมัครเป็นศิษย์ของอาจารย์บัวผัน ขามเองหวังว่าวันนึงจะฝึกจนเก่งจะกลายเป็นฮีโร่เหมือนพ่อของตัวเองที่เคยเป็นทหารรบชั้นเอกมาก่อน ความชุลมุนชุนเกิดขึ้นเมื่อแก๊งหญิงจอมแสบต้องปลุกปั้นพ่อหน้าหวานคนนี้ให้กลายเป็นวีรบุรุษภารกิจครั้งนี้จะถูกเชิดชูหรือจะถูกสาปแช่งกันแน่ต้องติดตามในบัวผันฟันยับ

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง