HIGHLIGHT CONTENT

เนรมิตสุดอลัง เปิดข้อมูล 4 อาณาจักร The Nutcracker ความลับวิเศษเทียบวันเดอร์แลนด์!

  • 18,222
  • 04 ต.ค. 2018

 

เนรมิตความมหัศจรรย์ เปิด 4 อาณาจักรสุดแฟนตาซีใน The Nutcracker

 

 

                เราเคยตื่นตาตื่นใจและซาบซึ้งไปกับความมหัศจรรย์หลายต่อหลายครั้งที่เกิดขึ้นโดยการสร้างสรรค์ของ Disney จนกระทั่งในปี 2018 นี้ พวกเขาเตรียมสร้างสรรค์ความมหัศจรรย์ครั้งใหม่กับ The Nutcracker and the Four Realms หรือ เดอะ นัทแครกเกอร์กับสี่อาณาจักรมหัศจรรย์ กับการเปิดเรื่องราวการผจญภัยสุดแฟนตาซี แต่ก่อนที่เราจะได้ไปสัมผัสความอลังการนั้น วันนี้เราจะพาไปทัวร์อาณาจักรทั้ง 4 ในโลกของเดอะ นัทแครกเกอร์ว่าจะยิ่งใหญ่และซ่อนความลับเอาไว้แค่ไหน

 

 

                The Palace (ปราสาท)

               

                สถานที่ที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลาง สถานที่ที่เชื่อมต่อกับดินแดนทั้ง 4 ในอาณาจักรนี้ เป็นสถานที่ที่ผู้ดูแลในแต่ละอาณาจักรมาประชุมร่วมกัน โดยทีมงานได้อธิบายถึงแนวทางในการออกแบบปราสาทดังกล่าวนี้ ว่าได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมของรัสเซีย ที่ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้มีความเชื่อมโยงอย่างเข้มแข็ง โดยในห้องโถงของพระราชวังจะมีบัลลังก์ที่เป็นมุมมองไปยังทั้ง 4 ทิศ สื่อไปถึงดินแดนทั้ง 4 นั่นเอง

 

 

                Land of Flowers (ดินแดนแห่งดอกไม้)

               

                ดินแดนแห่งแรก ความสวยงามของเหล่าดอกไม้นี้ถูกออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองดัตช์ ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ภายในดินแดนแห่งนี้ผู้อยู่อาศัยในดินแดนส่วนใหญ่จะรับหน้าที่เป็นเกษตรกร คอยผลิตทั้งแป้งและข้าวสาลีเพื่อเป็นเหมือนอู่ข้าวหลักของทั้ง 4 อาณาจักร พวกเขาสร้างสรรค์ดินแดนให้สวยงามด้วยการตกแต่งบ้านเมืองตัวเองด้วยดอกไม้ เคล็ดลับของการสร้างดินแดนนี้ในภาพยนตร์ไม่ใช่แค่การตกแต่งให้มันสวยงามเท่านั้น แต่ผู้ชมจะสามารถสัมผัสมันได้จากนักแสดง ที่ได้รับบรรยากาศจากกองถ่ายที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้

 

 

                Land of Snowflakes (ดินแดนแห่งเกล็ดหิมะ)

 

                ดินแดนที่เกล็ดหิมะ ฟังจากชื่อแล้วอาจจะดูเหมือนเป็นดินแดนแห่งความหนาวเหน็บ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้มันแตกต่างออกไป เพราะนี่คือดินแดนแห่งนักการเมือง, ผู้ผลิตน้ำแข็ง โดยทีมงานได้แรงบันดาลใจมาจากโรงแรมน้ำแข็งในประเทศสวีเดน และหมู่บ้านในประเทศเยอรมันยุคศตวรรษที่ 16 แปลงสภาพสถาปัตยกรรมนั้นให้ออกมาในรูปแบบของน้ำแข็ง และพวกเขามีการเดินทางด้วยเลื่อนกับกวาง

 

 

                Land of Sweets (ดินแดนแห่งขนมหวาน)

 

                ดินแดนที่ 3 เป็นดินแดนแห่งขนมหวาน ดินแดนที่ดูเหมือนจะเป็นสถานที่ชื่นชอบของเหล่าเด็ก ๆ หลายคนอาจจะคิดว่าอาณาจักรแห่งนี้ถูกสร้างมาด้วยเทคนิคพิเศษ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้เนรมิตฉากและสถาปัตยกรรมในเรื่องด้วยของหวานจริง ๆ จนกระทั่งต้องติดป้ายห้ามกินฉากในเรื่องเพื่อเตือนนักแสดงเด็กไม่ให้เผลอกินฉากขนมหวานเข้าไป โดยทีมงานได้แรงบันดาลใจในการสร้างสถาปัตยกรรมมาจากยุควิคตอเรียน ยุคที่พวกเขาเห็นว่ามันคือยุคที่ขนมหวานถูกพัฒนาจนสืบทอดมาถึงปัจจุบัน โดยที่ซ่อนนัยยะของยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมเอาไว้ด้วย

 

 

                The Fourth Realm (ดินแดนที่สี่)

 

                ดินแดนแห่งสุดท้ายนี้ที่เคยรู้จักกันในชื่อดินแดนแห่งสวนสนุก และถูกปกครองโดยมาเธอร์จินเจอร์ โดยเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยความลึกลับ ทีมงานมุ่งหวังจะสร้างดินแดนแห่งนี้ให้ออกมาน่าขนลุก แต่ก็ยังคงความสวยงามเอาไว้อยู่ โดยไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอื่นใดมากมาย ข้อมูลที่มีตอนนี้คือมันเป็นสถานที่ลึกลับที่ไม่เคยมีผู้ใดไปเยี่ยมเยียนเป็นเวลานานแสนนาน ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นดั่งศูนย์รวมความสนุกสนานในโลกใบนี้

 

 

                นี่คือดินแดนทั้ง 4 ของอาณาจักร The Nutcracker ภาพและข้อมูลที่ยกมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความมหัศจรรย์ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้พร้อมจะถ่ายทอดเท่านั้น สำหรับใครที่อยากจะไปสัมผัสความแฟนตาซีที่จะเติมเต็มจินตนาการอย่างแท้จริง เตรียมพบกับ The Nutcracker and the Four Realms กำหนดฉาย 1 พฤศจิกายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Entertainment Weekly

เดอะนัทแครกเกอร์กับสี่อาณาจักรมหัศจรรย์

  • 01 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 100 นาที
15+