HIGHLIGHT CONTENT

10 หนังโคตรดี Vs 10 หนังแป้ก สร้างจากนิยายของ Stephen King

  • 94,881
  • 11 ก.ย. 2017

 

10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดและ 10 ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุด
จากนวนิยายของ Stephen king

ทางเว็บไซต์ Looper.com ได้คัด 10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดและ 10 ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุด ในการดัดแปลงมาจาก นวนิยายของ Stephen King นักเขียนนวนิยายสุดคลาสสิคยอดนิยมที่ขายดีที่สุดในยุค 70 ที่เขายังร่วมในการสร้างภาพยนตร์และโทรทัศน์ ทำให้เขาได้รับสมญานามเหมือนชื่อของเขาว่า “ราชาแห่งการดัดแปลงเป็นผู้ประพันธ์ที่มีชีวิต” ด้วยภาพยนตร์ที่มากมายและหลากหลาย และการแสดงแรงบันดาลใจในงานของเขา ทำให้ภาพยนตร์ที่ดัดแปลง จากนวนิยายของ Stephen King เป็นที่เลื่องลือ แต่เมื่อภาพยนตร์ที่ดีที่สุดก็ย่อมมีภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุดเช่นกัน

 

 

เรามาดู 10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดจาก นวนิยายของ Stephen King กันก่อน

 

1.Carrie (1976)

แครี่ ไวท์ สาวน้อยบอบบางอ่อนต่อโลก เธอถูกเลี้ยงมาโดยแม่ผู้เคร่งศาสนา วันๆไม่ทำอะไรเอาแต่หลักธรรมคำสอนยัดเยียดให้หัวแครี่อย่างเดียว ทำให้เธอเข้ากับใครไม่ได้เลย เพื่อนๆต่างพากันเกลียดเธอมองเธอเป็นตัวประหลาดแถมยังรุมกลั้นแกล้งเธอสารพัด ครั้งล่าสุดที่พวกเพื่อนๆแกล้งเธอ พวกเธอดันโดนอาจารย์เห็นเข้าพวกเธอโดนกักบริเวณกันเป็นอาทิตย์ ทำให้ทุกคนแค้นแครี่เป็นอย่างมากและคิดวางแผนเอาคืน ในปาร์ตี้สุดท้ายหลังเรียนจบ ปาร์ตี้งานพรอมที่ทุกๆคนฝันถึง แครี่มาตามที่พวกนั้นคาดการไว้ เธอโดนแกล้งอย่างเจ็บแสบและทำให้อับอายต่อหน้าทุกๆคน และนั้นล่ะคือบทสรุปของความสยองทั้งหมดทั้งมวล เมื่อแครี่เธอไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดา แต่เธอมีพลังจิตที่รุนแรงร้ายกาจซ่อนอยู่ ทุกครั้งเวลาที่เธอโกรธเธอจะควบคุมสติอารมณ์ไม่ได้ เธอสามารถใช้พลังจิตทำร้ายและฆ่าคนได้อย่างง่ายดาย ไม่มีใครสามารถหยุดเธอได้อีกแล้ว เพื่อนๆทุกคนต้องได้ชดใช้ในสิ่งที่พวกเขาทำกับเธอ

 

2.Stand By Me (1986)

เด็กชายสี่คนได้แก่ กอร์ดี้ผู้ใสซื่อ คริสจอมแสบ เท็ดดี้ขี้คุย และเวิร์นขี้ขลาด เดินทางออกจากบ้านเพื่อตามหาศพของเด็กชายที่หายสาบสูญไปจากเมือง ด้วยความต้องการเป็นฮีโร่ของคนในเมือง พวกเขาออกเดินทางแกะรอยเป็นเวลาสองวัน แต่หลังจากนั้นชีวิตพวกเขาก็เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

 

3.The Dead Zone (1983)

จอห์นนี่ สมิธ ชายหนุ่มผู้กำลังมีความสุขอย่างสุดๆ เพราะเขากำลังสมหวังในความรักกับ ซาร่าห์ แบรคเนลล์ แต่แล้วเขากลับประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนต้องนอนโคม่าอยู่หลายปี และเมื่อเขาฟื้นขึ้นมา เขาพบว่า เขามีพลังที่จะสามารถรู้ถึงอดีตและอนาคตได้ เมื่อเขาสัมผัสกับคนหรือสิ่งของต่างๆ และนั่นก็ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป และแน่นอนชีวิตของเขาก็ตกอยู่ในอันตรายด้วย

 

4.The Shawshank Redemption (1994)

แอนดี้ ดูเฟรนส์ อดีตผู้บริหารธนาคาร ซึ่งถูกจำคุกในเรือนจำชอว์แชงค์ ด้วยข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชายชู้ เมื่อเข้ามาอยู่ในชอว์แชงค์ ดูเฟรนส์ ได้สร้างมิตรภาพกับหมู่นักโทษและพวกพัสดีเรือนจำ ด้วยความฉลาดรอบรู้ในแง่ของกฎหมายทำให้ดูเฟรนส์ได้เป็นผู้ควบคุมดูแลกิจการงานฉ้อฉลที่พัศดีได้ดำเนินการภายในคุก การดำเนินเรื่องโดยผ่านมุมมองของเรด นักโทษผู้เป็นเพื่อนสนิทของดูเฟรนส์ ทำให้เห็นสภาพการดำเนินชีวิตในคุกชอว์แชงค์ วิวัฒนาการของการดำเนินชีวิตในคุกของดูเฟรนส์ การฉ้อฉลภายในคุกซึ่งดูเฟรนส์เป็นผู้ดูแลให้แก่พัสดี และการแหกคุกชอว์แชงค์ของดูเฟรนส์ก็เริ่มขึ้น

 

5.The Shining (1980)

เรื่องราวของครอบครัวทอร์เรนซ์ ที่ประกอบไปด้วย แจ๊ค สามีนักเขียนผู้เคยติดเหล้า, เวนดี้ ภรรยา และ แดนนี่ ลูกชาย ทั้ง 3 ได้รับจ้างเดินทางไปเฝ้าโรงแรมโอเวอร์ลุค ซึ่งจะปิดทุกๆ ฤดูหนาว เนื่องจากจะมีหิมะหนามากจนไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ และขณะที่พวกเขาเฝ้าที่นั่นกันอยู่ตามลำพังนั่นเอง พวกเขาก็เริ่มค้นพบว่า โรงแรมแห่งนี้ มีบางอย่างที่น่ากลัวสิงอยู่

 

6.Misery (1990)

ในวันที่เหน็บหนาวนักเขียนชื่อดัง พอล แชลดอน จากหนังสือมิเชอร์รี่จะไปส่งต้นฉบับ แต่แล้วเกิดอุบัติเหตุทำให้พอลเกิดอาการสาหัสจากรถคว่ำ และเวลานั้นได้มีคนมาช่วยเหลือเขาออกมาจากรถ การหายตัวไปของพอล ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าเสียชีวิตหรือยังอยู่ จนกระทั่งเมื่อพอลตื่นขึ้นมาพบกับแอนนี่ ที่บอกว่าเป็นแฟนอันดับหนึ่งของผลงานของเขา และแสดงท่าทางโจ่งแจ้งอย่างมีไมตรี แต่ใครจะรู้ล่ะว่าชีวิตนักเขียนชื่อดังกำลังตกอยู่ในอันตรายภายใต้นิยายเรื่องที่เขาเขียน มิเชอร์รี่

 

7.The Green Mile (1999)

เรื่องราวในคุกอีกตามเคย เรื่องที่เกิดขึ้นในแดนประหารที่ถูกเรียกว่า เดอะ กรีน ไมล์ที่นั่น มีพอล เอจคอมบ์ เป็นหัวหน้าผู้คุมอยู่ และเขาก็ได้พบกับ จอห์น ค็อฟฟี่ย์ นักโทษผิวสีร่างยักษ์ที่ผิดข้อหา ฆ่าเด็กสาว 2 คน และค็อฟฟี่ย์ ก็ได้นำเอาปาฏิหาริย์มาสู่คุกแห่งนี้

 

8.Dolores Claiborne (1995)

หนังเล่าเรื่องของ โดโลเรส แม่บ้านที่ถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกรสังหารเศรษฐีนีที่เป็นนายจ้าง แล้วยังเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าสามีตัวเองอีกต่างหาก แต่ก็ไม่มีหลักฐานใดพอที่จะเอาผิดเธอได้ ทุกคนในเกาะเล็กๆ ที่เธออาศัยอยู่ต่างเชื่อว่าเธอนั่นแหละคือ มารร้าย ไม่เว้นกระทั่ง เซเลน่า ลูกสาวคนเดียวของเธอ จนเมื่อเซาเลน่าเติบโตขึ้นเธอจึงย้ายไปทำงานนอกเกาะ และไม่อยากที่จะกลับมาเยี่ยมแม่ของเธอเพราะไม่อยากตกเป็นเป้าสายตาของคนในเกาะอีก

 

9.1408 (1999)

หนุ่มนักเขียนนิยายสยองขวัญ ไมค์  ที่ไม่เชื่อว่าผีมีจริง จนกว่าจะได้เห็นกับตา เขาเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ที่เคยว่าเฮี้ยนและมีผีหลอก เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าความเชื่อเหล่านั้นเป็นเพียงแค่ความเข้าใจผิด จนกระทั่งเขาได้มาลองของยังห้องพัก 1408 ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งใครก็ตามที่เข้าไป ไม่เคยได้รอดกลับออกมา แล้วทุกคนล้วนตายอย่างสยอง ในระหว่างที่ไมค์ได้พยายามพิสูจน์ว่าผีไม่มีจริงอยู่ได้ไม่นานนั้น ไมค์ก็ได้เห็นกับสิ่งที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อนกับตา และอาจต้องตาย ถ้าไมค์หนีออกมาไม่ได้…ความสยองขวัญในห้องพัก 1408 กำลังเริ่มต้นขึ้น!!!

 

10.It (2017)

หลังจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของเหล่าเด็กๆ ใน “เดอร์รี่” เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง  เหล่าเด็กๆ ทั้ง 7 คนต้องเผชิญหน้ากับความน่ากลัวและสยดสยองเกินกว่าเหล่าเด็กๆ จะรับไหวของปิศาจที่มาในคราบของตัวตลก  โดยพวกเขาต่างเรียกมันว่า “เพนนี่ ไวซ์” ซึ่งมันจะปรากฏตัวจากการจำศีลในทุกๆ 27 ปี  

 

และมาพบกับ 10 ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุดจาก นวนิยายของ Stephen King กัน

 

1.Cell (2016)

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งใน New England เคลย์ ริดเดล คุณพ่อที่ออกเดินมาหาภรรยาและลูกชาย ก่อนจะต้องตกอยู่ท่ามกลางความโกลาหลในสนามบินแห่งหนึ่ง เมื่อจู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ประหวาดทำให้ชาวเมืองคุ้มคลั่งโดยมีสาเหตุมาจากสัญญาณลึกลับในโทรศัพท์ มีแค่หนทางเดียวที่เขาจะได้พบกับลูกชายของเขาอีกครั้ง คือการต้องออกเดินทางร่วมกับ ทอม แม็คคอร์ท เจ้าหน้าที่รถไฟใต้ดินขาลุย และสาวน้อยเพื่อนบ้านของเคลย์ที่ยังรอดจากสัญญาณลึกลับ อลิซ แม็กซ์เวล โดยที่พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อฝ่าฝูงคนคลั่ง เพื่อเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์นี้ให้ได้

 

2.Graveyard Shift (1990)

เรื่องราวเกิดขึ้นในโรงงานทอผ้าเก่าที่มีการระบาดของหนูอย่างร้ายแรง และเหล่าคนงานก็ได้ค้นพบความลับอันน่ากลัวลึกๆในห้องใต้ดิน

 

3.Thinner (1996)

บิลลี่ ฮอลเลค ทนายความร่างอ้วนที่ว่าความเก่ง ชนะมานับไม่ถ้วน จนวันหนึ่งเขาดันขับรถไปชนแม่เฒ่ายิปซีคนหนึ่งเข้าจนถึงแก่ความตาย แล้วเขาก็รอดตัวมาได้ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนๆ ที่มีทั้งตำรวจและผู้พิพากษา ทำให้พ่อเฒ่ายิปซีโกรธมาก และได้เดินมาสาปเขาว่า จงผอมลง ผอมลงจนกว่าจะตาย และในที่สุดคำสาปก็ออกฤทธิ์ เขาเลยต้องหาทางแก้มันก่อนที่เขาจะมีอันเป็นไปจริงๆ

 

4.Maximum Overdrive (1986)

ภาพยนตร์เรื่องแรกของ สตีเฟ่น คิงส์ เจ้าพ่อนวนิยายสยองขวัญ ที่ลงมือกำกับเอง กับเหตุการณ์ประหลาดที่จู่ๆ เครื่องยนต์และรถต่างๆ เกิดมีชีวิตขึ้นมาและไล่ฆ่าคน ทำให้ผู้ที่เหลืออยู่ต้องหนีเอาชีวิตรอด

 

5.Needful Things (1993)

ณ. เมืองเล็กๆที่ชื่อว่า แคสเซิล ร็อค ที่นั่นมีประชากรอยู่กันไม่มาก แต่แล้วเมืองนี้ก็กำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อ ลีแลนด์ กอนท์ ชายชราท่าทางใจดีได้มาเปิดร้านขายของเก่าขึ้นที่นั่น แต่เขาไม่ได้ขายเฉพาะของเก่าเท่านั้น เขายังรับจัดหาของทุกชนิดที่ผู้สั่งต้องการ ส่วนเรื่องราคานั้น ... ต้องตกลงกันทีหลัง และ...ไม่ได้จ่ายด้วยเงิน

 

6.The Mangler (1994)

เมื่อพนักงานหญิงชราคนหนึ่งโดนเครื่องซักรีดดูดเข้าไป ทำให้นักสืบจอห์น ฮันตัน ถูกตามมาดำเนินคดี แต่ก็จับใครไม่ได้
และจอห์นก็เริ่มสัมผัสถึงความน่าขนลุกของเจ้าเครื่องซักรีด เลยร่วมมือกับเพื่อนที่เชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ รวบรวมหลักฐานจนพบว่าเจ้าเครื่องซักรีดที่อยู่คู่เมืองนี้อาจจะมีความชั่วร้ายสิงอยู่

 

7.Riding the Bullet (2004)

อลัน พาร์คเกอร์ ชายหนุ่มที่เพิ่งทราบว่าแม่กำลังป่วยและอาจจะไม่รอด เขาจึงรีบเดินทางข้ามรัฐไปหาแม่ โดยอาศัยการโบกรถไป และตลอดเส้นทางนั้น อลันก็ได้เจอกับเรื่องแปลกๆ มากมาย ทั้งคนขับรถที่ดูสติไม่สมประกอบ หรือกระทั่ง คนขับรถที่ไม่น่าจะมีชีวิตอยู่แล้ว

 

8.Dreamcatcher (2003)

โจนส์ซี่, เฮนรี่, พีท และ บีเวอร์ เมื่อ 20 ปีก่อน พวกเขาเป็นเพียงสี่สหายรุ่นเด็ก ที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กแห่งหนึ่งในรัฐเมน พวกเด็กๆ ได้ค้นพบแรงกระตุ้น ที่ตอบรับความเป็นวีรบุรุษ ในการต่อสู้กับการทารุณกรรมเด็ก พวกเขาช่วยชีวิตเด็กชายแปลกหน้าที่ชื่อว่า ดัดดิทส์ ทำให้มีเพื่อนใหม่คนที่ห้า มาร่วมกลุ่มโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ที่มากไปกว่านั้น คือสิ่งที่พวกเขาได้รับโดยไม่ได้คาดฝัน อันเป็นพลังลึกลับ ซึ่งเพื่อนคนใหม่เป็นผู้นำมาสู่พวกเขา ซึ่งเป็นเสมือนพันธะผูกมัด ที่ยิ่งไปกว่ามิตรภาพธรรมดา

 

9.The Lawnmower Man (1992)

ดร.ลอว์เรนซ์ แองเจโล่ นักวิทยาศาสตร์ที่กำลังวิจัยเกี่ยวกับพลังของคอมพิวเตอร์และโลกเสมือนอยู่ ล่าสุดเขาได้เลือกโจ๊บ สมิธ คนตัดหญ้าที่มีสมองเหมือนเด็กเล็กๆ เป็นผู้รับการทดลองรายใหม่ แล้วผลข้างเคียงก็เริ่มครับ เมื่อโจ๊บฉลาดขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นคือเขามีพลังจิต ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะคุมตัวเองได้ยากขึ้น และแน่นอนว่าใครก็ตามที่ทำไม่ดีต่อเขา ย่อมต้องเจอพลังจิตอันนี้เล่นงานเข้า

 

10.The Night Flier (1997)

ริชาร์ด ดีส์ นักหนังสือพิมพ์แท็ปลอยด์แนวซุบซิบเรื่องเหนือธรรมชาติ ที่โดนเจ้านายมอบหมายงานให้ไปเกาะติดกัดแบบไม่ปล่อย นั่นคือมีข่าวลือว่ามีเครื่องบินเล็กลำหนึ่งร่อนไปแวะจอดตามสนามบินเล็กหลายแห่ง และทุกแห่งที่เครื่องบินนี่เฉียดกราย จะมีศพกองอยู่ตามสนามบินนั้นๆ แล้วสภาพศพก็ไม่ธรรมดา ผู้ตายพากันเลือดหมดตัวเหมือนโดนสูบไปจนเรียบ ซ้ำยังมีรอยเขี้ยวเล็กๆ ที่คออีกต่างหาก ทำให้ผู้คนมากมายร่ำลือกันว่ามันคือผีดูดเลือด  

 

 

เรียบเรียงจาก: http://www.looper.com/79923/10-best-10-worst-stephen-king-movies/

โผล่จากนรก

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง