HIGHLIGHT CONTENT

วิเคราะห์ข้อมูลวายร้ายเก่า+ใหม่ ใน Spider-Man: Far From Home

  • 16,611
  • 24 มิ.ย. 2019

 

วิเคราะห์ข้อมูลวายร้ายเก่า+ใหม่ ใน Spider-Man: Far From Home

 

หลังจากที่ได้เห็นในตัวอย่างเราก็ได้รู้ว่าในหนังไอ้แมงมุมภาคต่อ Spider-Man: Far From Home จะมีการเปิดตัววายร้ายคนใหม่มากมายเข้ามาในจักรวาล MCU ทั้งที่เคยและไม่เคยปรากฏบนจอภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาก่อน นอกจากนี้ในภาคแรกเหล่าวายร้ายคนก่อนๆก็ยังถูกปูเรื่องราวเผื่อเอาไว้และเราก็ยังไม่ได้รู้ชะตากรรมอย่างชัดเจน วันนี้เราจึงรวบรวมข่าวจากสื่อและข้อมูลมาวิเคราะห์ว่า ในภาคที่ 2 นี้ จะมีวายร้ายตัวใหม่ตัวไหนบ้าง และเหล่าวายร้ายเก่าๆจากภาคแรกจะกลับมาหรือไม่ หรือมีคนไหนบ้างที่ยืนยันแล้วว่าจะไม่กลับมาใน Spider-Man: Far From Home

 

 

1.Mysterio

Quentin Beck หรือ Mysterio รับบทโดย Jake Gyllenhaal ตัวละครโฉมใหม่ล่าสุดของ MCU ที่รับบทโดยนักแสดงหนุ่มชื่อดัง ในตอนนี้เรารู้เพียงแค่ว่าเขามาจากโลกอีกมิติหนึ่งที่แตกออกหลังจาก Thanos ใช้พลังของมณี แต่จากการสัมภาษณ์เหล่าทีมงาน นักแสดงต่างก็บอกว่า ตัวละครตัวนี้เป็นฝ่ายดี และในตัวอย่างที่ปรากฏออกมาให้เราเห็น ทางค่ายก็พยายามนำเสอนให้เราเห็นว่าเขาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ อย่างไรก็ตามมันก็ยากที่จะเชื่อ เพราะเขาคนนี้ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนเป็นวายร้ายมายาจอมหลอกลวงอยู่แล้ว ดังนั้นมันจึงมีความเป็นไปได้ว่าเขานี่แหละ คือวายร้ายตัวหลักในภาคนี้

 

2.Hydro-Man

1 ในทีมวายร้าย Elementals (ธาตุ) วายร้ายผู้มีพลังหลักในการควบคุมน้ำ ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน Morris Bench ผู้เป็นลูกเรือขนส่งได้ประสบอุบัติเหตุเรืออัปปางจมลงไปใต้มหาสมุทร เพราะการต่อสู้ของ Spider-Man และ Namor . และโชคไม่ดีของ Bench ที่เรือของเขานั้นมีการทดลองเครื่องกำเนิดไฟฟ้าอันทรงพลัง มันได้ส่งผลให้ร่างกายของเขาเปลี่ยนแปลงเป็นน้ำที่มีชีวิต ตั้งแต่นั้นมาเขาจึงตามจัดการ Spider-Man ที่ทำให้ชะตากรรมเขาต้องเป็นแบบนี้

 

3.Molten Man

1 ในทีมวายร้าย Elementals ผู้ใช้พลังแห่งไฟ ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน เขาเคยเป็น Mark Raxton นักวิทยาศาสตร์หนุ่มชาวนิวยอร์กผู้ประสบอุบัติเหตุจากการระเบิดของรังสีต่างดาว จนร่างกายของเขาถูกแปรเปลี่ยนเป็นหินหลอมเหลวที่มีความร้อนสูง นอกจากนี้เขายังสามารถใช้พลังในการฉายรังสีและสร้างความร้อนสูงได้

 

4.Sandman

1 ในทีมวายร้าย Elementals ผู้ใช้พลังทราย โดยตัวละครตัวนี้เคยปรากฏมาก่อนใน Spider-Man ไตรภาคเวอร์ชั่นดั้งเดิมของผู้กำกับ Sam Raimi ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน William Baker เป็นอาชญากรผู้ที่ร่างกายถูกเปลี่ยนกลายเป็นทรายที่สามารถเปลี่ยนรูปได้ตามใจชอบ หลังจากที่ได้สัมผัสกับทรายที่มีรังสีเข้มข้นในพื้นที่ทดสอบนิวเคลียร์ พลังของเขาทำให้เขาเก่งกาจในการต่อกรกับทั้ง Spider-Man และเหล่า Fantastic Four

 

5.Chameleon

เมื่อปี 2018 มีข่าวว่านักแสดงอย่าง Numan Acar เข้ารับบทใน Spider-Man ภาคต่อ เป็นตัวละครชื่อ Dimitri ซึ่งแฟนๆผู้อ่านหนังสือการ์ตูนต่างก็คาดว่าจะเป็นตัวละคร Dmitri Smerdyakov หรือวายร้าย Chameleon คู่ปรับคนสำคัญอีก 1 ตัวของ Spider-Man ผู้มีความสามารถในการปลอมตัวสูง อย่างไรก็ตามข้อมูลของนักแสดง Numan Acar ที่จะเข้ามารับบท เรารู้เพียงแค่ชื่อเท่านั้น ดังนั้นตัวละครลับตัวนี้จะเป็นวายร้ายหรือไม่ คงต้องรอติดตามในหนัง

 

6.Vulture

รับบทโดย Michael Keaton วายร้ายผู้มีอุดมการณ์ คู่ปรับตัวหลักสุดเท่จากภาคแรก ที่แอบเอ็นดู Peter อยู่บ้างภายในจิตใจลึกๆ ในตอนจบเขาได้ถูกจับเข้าคุก แต่เมื่อถูกวายร้ายคนอื่นถามเกี่ยวกับตัวจริงของ Spider-Man เขาก็ไม่บอก และชะตากรรมหลังจากนั้นของวายร้ายคนนี้เราก็ยังไม่รู้ ก่อนหน้านี้มีข่าวรายงานว่า Keaton จะกลับมาในภาค 2 อีกครั้ง แต่หลังจากนั้นก็มีข่าวออกมาอีกจากปากของผู้กำกับว่าเขาจะไม่กลับมา. Vulture จะกลับมาหรือไม่ หนังเท่านั้นที่จะให้คำตอบคุณได้ม

 

7.The Scorpion

ในภาคแรกหนังได้แนะนำนักแสดงอย่าง Michael Mando ในบทวายร้าย The Scorpion ให้เราได้รู้จัก. Maximus Gargan เป็นอาชญากรตัวพ่อที่มีความโหดร้ายป่าเถื่อน ผู้ฆ่าคนเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเอง ในฉากจบของภาคแรก Scorpion พยายามเค้นถามว่าตัวจริงของ Spider-Man คือใครจาก Vulture เนื่องจากเขาต้องการแก้แค้น แต่เขาก็ไม่ได้รับคำตอบ อย่างไรก็ตามตัวละครตัวนี้จะต้องมีบทบาทในอนาคตอย่างแน่นอน แต่สำหรับ Far From Home นั้นทางผู้อำนวยการสร้างได้ออกมายืนยันว่า เขาจะไม่ได้อยู่ภายในหนังภาคนี้

 

8.The Prowler

Aaron Davis หรือ The Prowler รับบทโดยนักร้องชื่อดัง Donald Glover หนึ่งในตัวละครสมทบในภาคแรกที่มีความน่าสนใจมากที่สุด เพราะนอกจากเขาจะเป็นวายร้ายจอมโจรตัวฉกาจผู้มาพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัยแล้ว เขายังเป็นลุงแท้ๆของ Miles Morales หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Ultimate Spider-Man อีกทั้งในหนัง Spider-Man ภาคแรก ยังมีการแง้มว่าตัวละครอย่าง Miles นั้นมีอยู่จริงอีกด้วย แต่ว่าอย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในภาค 2 นี้เราจะยังไม่ได้เจอกับพวกเขา เพราะจากการเยี่ยมชมกองถ่าย สื่อได้รายงานว่าจะไม่มีตัวละคร Aaron Davis อยู่ในหนัง

 

9.The Tinkerer

Michael Chernus ผู้รับบทเป็น The Tinkerer วายร้ายผู้อยู่เบื้องหลังทีมของ Vulture ใน Spider-Man ภาคแรก ตัวละครตัวนี้ยังไม่ถูกจัดการ และยังไม่ทราบชะตากรรม เขาคือชายผู้ฉลาดในการประดิษฐ์เทคโนโลยีทรงพลังต่างๆ นอกจากนี้ตัวละครตัวนี้ยังเคยมีบทบาทในการช่วยเหลือ Mysterio ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนอีกด้วย ดังนั้นเขาอาจจะปรากฏตัวอีกครั้งก็ได้ในอนาคต ส่วนใน Far From Home นั้น ยังไม่มีหลักฐานใดๆว่าเขาจะปรากฎตัวออกมา

 

10.Shocker

Bokeem Woodbine รับบทเป็น Herman Schultz ผู้สืบทอดชื่อ The Shocker คนที่สองหลังจากคนแรกได้ตายไป เขามีถุงมืออันทรงพลังเป็นอาวุธ เขาปรากฏตัวเป็นคู่ปรับของ Spider-Man มาแล้วในภาคแรก ในฐานะลูกน้องของ Vulture และจากการที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า Vulture จะไม่โผล่มาในภาคนี้ อีกทั้งในภาคนี้ Peter ก็ได้ออกไปผจญภัยต่างแดน นั่นทำให้ ตัววายร้าย Shocker อาจจะไม่ได้ปรากฏมาในหนัง Far From Home

 

และไม่แน่ว่าภายในหนังอาจมีอีสเตอร์เอ้ก ฉากลับเล็กๆน้อยๆ หรือฉากลับท้ายเครดิต ที่จะเผยให้เห็นวายร้ายคนใหม่ในจักรวาล MCU อีกก็ได้นะ

 

Spider-Man: Far From Home เข้าฉาย 3 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง