HIGHLIGHT CONTENT

10 เกร็ดน่ารู้จากภาพยนตร์เรื่อง "Our Little Sister เพราะเราพี่น้องกัน"

  • 9,056
  • 04 ส.ค. 2015

 10 เกร็ดน่ารู้จากภาพยนตร์เรื่อง " Our Little Sister เพราะเราพี่น้องกัน"

 

1. Our Little Sister ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2015
2.
Our Little Sister มีชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า 'อุมิมาจิ ไดอารี่' (Umimachi Diary) มีความหมายว่า “ไดอารี่ของเมืองริมชายทะเล”
3. ภาพยนตร์สร้างจากมังงะเรื่อง Umimachi Diary เขียนโดยโยชิดะ อาคิมิ ตีพิมพ์ในนิตยสารรายเดือน Monthly Flowers  เป็นตอนๆ ตั้งแต่ปี 2007 จนถึงปัจจุบัน
4. Umimachi Diary เคยได้รางวัลมังงะยอดเยี่ยม จากในเทศกาล Japan Media Art Festival 
5. นักแสดง 'ฮารุกะ อายาเสะ' ผู้รับบทพี่สาวคนโต ได้รับฉายาว่าเป็นนางฟ้าแห่งวงการบันเทิงญี่ปุ่น เธอมีผลงานโดดเด่น เช่น ซีรีส์โรแมนติกอย่าง Crying Out Love, In the Center of the World หรือในชื่อไทยว่า “พร่ำหัวใจเพรียกหารักที่กลางโลก , Oppai Volleyball (2009) ครูครับ...ผมจะตบเพื่ออกอึ๋ม และ Cyborg She ยัยนี่น่ารัก

 

 


6. 'มาซามิ นางาซาวะ' ผู้รับบทเป็นพี่สาวคนรอง หนึ่งในนักแสดงผู้โด่งดังที่สุดในวงการบันเทิงญี่ปุ่นคนหนึ่ง เธอมีผลงานที่โดดเด่นคือภาพยนตร์เรื่อง Nada Sou Sou ชื่อไทยว่า รักแรก รักเดียว รักเธอ
7.
Our Little Sister  เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่สองสตาร์ผู้โด่งดังที่สุดของญี่ปุ่นอย่าง 'ฮารุกะ อายาเสะ' และ 'มาซามิ นางาซาวะ' ได้แสดงร่วมกัน 
8. 'ซึสุ ฮิโรเสะ' ผู้รับบทน้องสาวคนเล็ก ในชีวิตจริงเธอเป็นน้องสาวของ 'อลิซ ฮิโรเสะ' นักแสดงหญิงที่กำลังมาแรงในวงการบันเทิงญี่ปุ่นปัจจุบัน โดย อลิซ เพิ่งได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Silver Spoon ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากมังงะชื่อเดียวกันที่โด่งดังอย่างมากในญี่ปุ่น
9. 'ปีเตอร์ แบร็ดชอว์' นักวิจารณ์หนังชื่อดังแห่งนสพ.การ์เดี้ยน นำผู้กำกับ 'โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ' ไปเปรียบเทียบกับผู้กำกับ 'โอสุ ยะสุจิโร่' ปรมาจารย์ผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ผู้ซึ่งมีผลงานภาพยนตร์ขึ้นหึ้งและได้รับการยอมรับจากทั่วโลกอย่าง Tokyo Story(1953) และ Late Spring (1949) ฯลฯ
10. เรื่องราว
Our Little Sister เกิดขึ้นที่เมือง “คามาคุระ” เป็นเมืองติดทะเล จึงมีชายหาดชื่อว่า ชายหาดยูอิงาฮามะ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ห่างไกลจากโตเกียวเพียง 50 กิโลฯ เท่านั้น

 

 

 
"น้องสาวคนละแม่ จะทำให้คุณรักเธอแบบหมดหัวใจได้มั้ย ?" ร่วมค้นหาคำตอบได้ใน 
Our Little Sister  เพราะเราพี่น้องกัน” : 
12 สิงหาคมนี้ 
(เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ : สาขา พารากอน ซีนีเพล็กซ์ , ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต และเมเจอร์ เฟสติวัล เชียงใหม่)