HIGHLIGHT CONTENT

Soundtrack แรกของภาพยนตร์ Dunkirk ประพันธ์เพลง โดยนักประพันธ์ระดับออสการ์

  • 8,271
  • 13 ก.ค. 2017

Soundtrack แรกของภาพยนตร์ Dunkirk ประพันธ์เพลง
โดยนักประพันธ์ระดับออสการ์

 

Dunkirk1

ค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Bros. ได้เปิดเผยแทร็ค Supermarine จากซาวด์แทร็คของภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายเรื่อง Dunkirk ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ คริสโตเฟอร์ โนแลน โดยฝีมือการประพันธ์ของ ฮันส์ ซิมเมอร์ ในแทร็ค Supermarine นี้ ฮันส์ ซิมเมอร์ ก็ยังคงอารมณ์ที่ไล่เรียงลำดับความกดดันของเสียงดนตรี มิกซ์กับเสียงใบพัดเครื่องบินและระเบิดในสงครามได้อย่างทรงพลัง โดยเป็นส่วนหนึ่งฉากทัพอากาศอังกฤษที่มี ทอม ฮาร์ดี้ รับบทเป็นนักบินอังกฤษ ซึ่งเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนธิกำลังครั้งใหญ่ ทั้งทางอากาศ ทางบก และทางทะเล ในภาพยนตร์เรื่องนี้

นอกจากนี้แล้วฮันส์ ซิมเมอร์ ได้ร่วมงานกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน มาตั้งแต่ภาพยนตร์ Batman Begins, The Dark Knight, Inception, The Dark Knight Rises และเรื่อง Interstellar ซึ่งล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยดนตรีที่มีอารมณ์ความกดดันสูงทั้งสิ้น

สำหรับภาพยนตร์ Dunkirk นั้น คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้เผยว่าจะมีความตึงเครียดและบีบอารมณ์มากกว่า ทำให้มันมีความแตกต่างจากภาพยนตร์สงครามเรื่องอื่นๆที่เคยสร้างมา ซึ่งแน่นอนว่า ฮันส์ ซิมเมอร์ จะต้องตอบโจทย์ของผู้กำกับได้เป็นอย่างดี

Dunkirk2

นักประพันธ์เพลงอย่าง ฮันส์ ซิมเมอร์ เคยได้รับรางวัลออสการ์จาก The Lion King และมีผลงานการประพันธ์สกอร์ภาพยนตร์เด่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Rock, Pearl Harbor, Gladiator, The Thin Red Line, The Prince of Egypt , Black Hawk Down , The Last Samurai , Pirates of the Caribbean 2-3, The Da Vinci Code , Sherlock Holmes , Batman v Superman: Dawn of Justice และ Hidden Figures

20 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

ขอบคุณข้อมูล
http://screenrant.com/dunkirk-movie-soundtrack-hans-zimmer-listen-supermarine/

ดันเคิร์ก

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง