HIGHLIGHT CONTENT

เก็บให้หมด!! รวมสุดยอดหนังของท่านพ่อโนแลน ที่ต้องดู ก่อนลุยใน TENET

  • 31,270
  • 25 มิ.ย. 2020

  

คริสโตเฟอร์ โนแลน : สุดยอดผู้กำกับและโปรดิวเซอร์หนังดัง ชาวอังกฤษ เขามีชื่อเสียงมาจากการกำกับหนังแนวจิตวิทยาและแนวระทึกขวัญ ผลงานของเขาเรียกได้ว่าไม่เคยทำให้แฟนๆผิดหวัง คริสโตเฟอร์ โนแลน ถือว่าเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้นๆของวงการหนังในโลกเลยก็ว่าได้ การทำหนังของเขาจะมุ่งเน้นไปในเรื่องความสมจริง โดยการค้นคว้าทฤษฏีต่างๆรวมไปถึงรากฐานเพื่อให้หนังออกมาดีและสมจริงที่สุด แถมยังให้ความสำคัญในทุกๆด้านของหนังที่ดีควรจะมี ไม่ว่าจะเป็นการตั้งมุมกล้อง การตัดต่อฉากให้ดูสมจริงและที่สำคัญยังทำให้คอหนังพึงพอใจอยู่เสมอ 

 

 

1.The Dark Knight : แบทแมน อัศวินรัตติกาล ( 2008 )

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อันยิ่งใหญ่ที่โด่งดังและได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากคอหนังทั่วทั้งโลก กำกับโดยผู้กำกับชื่อดัง
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมีอาชญากรลึกลับอย่างโจ๊กเกอร์ได้ก่อเหตุสร้างความวุ่นวายมากมายในเมืองก็อตแธม
ที่มีผู้พิทักษ์อย่างอัศวินรัตติกาลหรือที่รู้จักกันในชื่อ แบทแมน แต่การจับตัวการเจ้าปัญหาไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก ในเมื่อโจ๊กเกอร์เป็นอาชญากรรมที่ฉลาดและรู้ทันแผนการของแบทแมนอยู่เสมอ ทำให้เขาต้องเกือบกลายเป็นสิ่งที่เขาไม่ได้เป็น

 

2.Insomnia : อินซอมเนีย เกมเขย่าขั้วอำมหิต ( 2002 )
ภาพยนตร์สืบสวน-ระทึกขวัญ เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเมืองแห่งพระทิตย์เที่ยงคืน ได้เกิดคดีฆาตกรรมขึ้น  
ระหว่างการสอบสวนได้มีเจ้าหน้าที่นักสืบเกิดเหตุดวลปืนกับคนร้ายกลางท่ามสายหมอกที่มืดมิด เขาดันยิงเพื่อนร่วมงานตาย
และพยายามกลบเกลือนหลักฐาน แต่ดันมีผู้เห็นเหตุการณ์คือคนร้ายที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เขาจะทำอย่างไรท่ามกลางความวุ่นวาย
อีกทั้งยังต้องสอบสวนคดีฆาตกรรมอีกคดีหนึ่ง และยังต้องพยายามปกปิดคดีฆาตกรรมอีกคดีโดยมีคนร้ายขู่ที่จะแบ็คเมลล์สิ่งที่เขาทำผิดพลาด

 

3.Interstellar : อินเตอร์สเตลลาร์ ทะยานดาวกู้โลก ( 2014 )
ภาพยนตร์ไซ-ไฟ สุดยิ่งใหญ่อีกหนึ่งเรื่องโดยฝีมือของผู้กำกับชื่อดังอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน  เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อโลกกำลังเผชิญภาวะวิกฤติ พืชผลขาดแคลนอย่างหนัก ประชากรเริ่มประสบภาวะแร้นแค้น ต้องการความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งจึงตัดสินใจ สร้างปฎิบัติการสุดเหลือเชื่อ ด้วยทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ โดยการเดินทางผ่าน “โพรงหนอน”ที่สามารถเชื่อมมิติเวลานี้สู่อวกาศอันกว้างไกลเพื่อหา “บ้านแห่งใหม่” ให้มนุษยชาติในยามที่โลกถึงวาระสุดท้าย             

                                                                                           

4.Inception : อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก ( 2010 )
ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟ สุดมันอีกหนึ่งเรื่องจากผู้กำกับชื่อดัง คริสโตเฟอร์ โนแลน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมีการฉกชิงข้อมูลลับจากจิตใต้สำนึกเบื้องลึก หรือที่เรียกกันว่าความฝันซึ่งเป็นเวลาที่จิตใจจะเปราะบางที่สุด บนโลกในสมัยใหม่ที่ไม่น่าไว้วางใจ ได้มีการว่าจ้างองค์กรลับที่มีความเชี่ยวชาญในการจารกรรมข้อมูลผ่านจิตใต้สำนึก แต่ สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ง่ายอย่างที่คิด พวกเขาจึงต้องคิดค้นและทำตรงข้ามกับสิ่งที่คิด เพื่อให้มันกลายเป็นการจารกรรมข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ

 

5.Dunkirk : ดันเคิร์ก ( 2017 )
ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ทริลเลอร์ จากผลงานเขียนบทภาพยนตร์และกำกับการแสดงโดย คริสโตเฟอร์ โนแลน สร้างขึ้นโดยอิงเรื่องราวมาจากบันทึกเหตุการณ์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เกี่ยวกับการอพยพทหารฝ่ายพันธมิตรจากท่าเรือดันเคิร์ก ในปฏิบัติการครั้งนั้นสามารถรักษาชีวิตของกลุ่มทหารฝ่ายพันธมิตรไว้ได้กว่า 330,000 นาย จากการปิดล้อมของเยอรมัน 

 

6.TENET (2020)


ในที่สุดก็ถึง "เวลา" ของภาพยนตร์แอคชั่นดราม่าระทึกขวัญจาก Warner Bros. Pictures เรื่อง TENET - เทเน็ท ผลงานล่าสุดของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (The Dark Knight, Inception, The Dark Knight Rises และ Dunkirk) ที่ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พ่วงมาด้วยสองทีเซอร์โปสเตอร์ฉบับภาษาไทย ที่ปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยพร้อมกันอีกด้วย แม้ในตัวอย่างและโปสเตอร์ที่ปล่อยออกมานั้นจะยังไม่ได้เปิดเผยอะไรมากนัก แต่ก็อดเดาไม่ได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ "เวลา" ที่เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ในหนังหลาย ๆ เรื่องของ โนแลน เลยก็ว่าได้ "อย่าพยายามเข้าใจ ให้ใช้ความรู้สึก" TENET - เทเน็ท เป็นผลงานการกำกับโดย คริสโตเฟอร์ โนแลน พร้อมนักแสดงคุณภาพคับคั่ง อาทิ อารอน เทย์เลอร์ จอห์นสัน, โรเบิร์ต แพททินสัน, เอลิซาเบธ เดบิคกี้, ฮิเมช พาเทล, เคนเน็ธ บรานาห์, เครเมนซ์ โพแอซีย์, มาร์ติน โดโนแวน และ ไมเคิล เคน เป็นต้น

 

 

ดันเคิร์ก

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง