HIGHLIGHT CONTENT

เปิดข้อมูลความสัมพันธ์พี่น้องของลูฟี่ ตัวแปรสำคัญ One Piece: Stampede!!

  • 63,045
  • 20 ก.ย. 2019

 

ซาโบ้ พี่ชายของลูฟี่ ตัวแปรสำคัญ

ในศึกสุดท้ายของ One Piece: Stampede

 

                ในที่สุด One Piece: Stampede แอนิเมชั่นฉลองครบรอบ 20 ปี อนิเมะวันพีซก็ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ กับภาพยนตร์ที่เคลมว่านี่จะเป็นการรวมเอาตัวละครในเรื่องมารวมตัวกันมากที่สุด แถมยังมีการรวมทีมของตัวละครที่เราแทบจะไม่มีโอกาสได้เห็นพวกเขาร่วมมือกันในเวอร์ชั่นมังงะ หรืออนิเมะ หนึ่งในนั้นคือ ซาโบ้ พี่ชายของลูฟี่ ผู้เป็นอันดับที่ 2 แห่งกองกำลังคณะปฏิวัติที่นำทีมโดย มังกี้ ดี ดราก้อน พ่อแท้ ๆ ของลูฟี่ เขาเป็นตัวแปรสำคัญในศึกครั้งใหญ่นี้ด้วยเช่นกัน

 

 

                วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับชายคนนี้เสียหน่อย หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันดีกว่า ลูฟี่ มีพี่ชายอยู่ 2 คน คนแรกคือ โปรโตกัส ดี เอส ผู้ครอบครองผลเมระ เมระ ที่สามารถควบคุมไฟได้ ใครที่ติดตามมังงะและอนิเมะมาตลอดคงจะรู้แล้วว่าเขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว จากการประหารของกองทัพเรือที่ศึกใหญ่มารีนฟอร์ด ทำให้ผลเมระ เมระนี้ไร้เจ้าของ ก่อนที่ภายหลังจะตกเป็นของซาโบ้ ชายผู้เป็นมือขวาของหัวหน้าคณะปฏิวัติที่มีเป้าหมายในการล้มล้างรัฐบาลโลก

 

 

                ซาโบ้ เป็นตัวละครที่มีตัวตนอยู่ในเรื่องราวของวันพีซ มานานแสนนาน ทั้งซาโบ้ ลูฟี่ และเอส ต่างก็เป็นพี่น้องต่างสายเลือดที่เติบโตร่วมกันมา ในขณะที่ลูฟี่ เป็นลูกชายของหัวหน้าคณะปฏิวัติ, เอส เป็นลูกชายของราชาโจรสลัด ซาโบ้ เป็นเพียงลูกชายของมหาเศรษฐีคนหนึ่งเท่านั้น ซาโบ้ตัดสินใจหนีออกจากครอบครัวของเขาไปใช้ชีวิตคนเดียว จนได้รู้จักกับเอส และได้พบกับลูฟี่ ทั้ง 3 คนกลายเป็นพี่น้องร่วมสาบานกัน

                จนกระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของเขาก็ได้ตามมาเพื่อจะพาตัวกลับ แน่นอนว่าซาโบ้ไม่ยอม เขาตัดสินใจหนีไปล่องเรือออกเดินทางสู่ท้องทะเล แต่เรื่องราวการผจญภัยของซาโบ้ไม่ง่ายดายเช่นนั้น เรือของเขาแล่นไปเจอกับเรือลำยักษ์ของเผ่ามังกรฟ้า ชนชั้นสูงแห่งโลกวันพีซ เรือของเขาถูกจมลง ในช่วงเวลานั้นทุกคนต่างก็เชื่อว่าซาโบ้ได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่แท้จริงนั้นถูกช่วยเหลือโดยมังกี้ ดี ดราก้อน ก่อนจะพาตัวไปยังคณะปฏิวัติ

 

 

                แม้จะรอดชีวิตมาได้ แต่ซาโบ้ได้สูญเสียความทรงจำไปทั้งหมด ทำให้เรื่องราวของลูฟี่ และเอสเลือนหายไปจากความทรงจำของเขา จนกระทั่งศึกสงครามใหญ่มารีนฟอร์ดเกิดขึ้น ข่าวการตายของเอสแพร่สะพัดออกไป ซาโบ้ได้เห็นข่าวนั้นแล้วความทรงจำทั้งหมดของเขาก็ย้อนกลับมา พร้อมกับความโศกเศร้าที่ไม่สามารถไปช่วยเหลือพี่น้องทั้งเอส และลูฟี่ก็ประดังประเดเข้ามาพร้อม ๆ กัน หลังจากนั้นเป็นต้นมา ซาโบ้ก็ตัดสินใจที่จะปกป้องและช่วยเหลือลูฟี่อย่างเต็มที่ และจะไม่ยอมเสียพี่น้องคนไหนไปอีกเป็นอันขาด

               สาเหตุที่ซาโบ้จะไปปรากฎตัวในงานเทศกาลโจรสลัดคืออะไรยังคงเป็นปริศนาที่ต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์ แต่สิ่งที่เราสามารถคอนเฟิร์มได้เลยก็คือ เราจะได้เห็นซาโบ้โชว์ความสามารถ พร้อมเป็นตัวแปรสำคัญในศึกสงครามปะทะกับดักลาส บูลเล็ตอย่างแน่นอน แฟนวันพีซต้องห้ามพลาดกับ One Piece: Stampede ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: OnePiece.Fandom

ข่าวที่เกี่ยวข้อง