HIGHLIGHT CONTENT

ตามเรื่องไหนอยู่บ้าง? 10หนังสือการ์ตูน อ่านตั้งแต่เด็กยันมีลูก ยังไม่ถึงตอนจบ

  • 15,787
  • 23 มี.ค. 2020

 

 

1.One Piece

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1997

 วันพีช เป็น การ์ตูนญี่ปุ่นเขียนโดย เออิชิโร โอะดะ ในเรื่องพูดถึงยุคทองของโจรสลัด เมื่อเจ้าแห่งโจรสลัด โกลด์ ดี โรเจอร์ ถูกประหาร มหาสมบัติวันพีซในตำนานก็ไร้เจ้าของ ทำให้โจรสลัดทั่วโลกต่างพากันกางธงเข้าแย่งชิงมหาสมบัตินี้ มังกี้ ดี ลูฟี่ ผู้ซึ่งวัยเด็กได้มีโอกาสรู้จักกับหนึ่งในโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ แชงคูส "ผมแดง" มีความใฝ่ฝันที่จะก้าวข้ามแชงคูสไปเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด ลูฟี่ได้กินผลปีศาจ เข้าไปทำให้ร่างกายมีลักษณะพิเศษคือมีคุณสมบัติเป็นยาง ซึ่งลูฟี่ได้อาศัยพลังของผลปีศาจนี้ฝึกฝนวิชาการต่อสู้กับสัตว์ร้ายในทะเล เมื่อโตลูฟี่ได้ออกเดินทางตามลำพัง โดยหาทางผจญภัยไปยังแกรนด์ไลน์ สถานที่ที่เชื่อว่ามีวันพีซซ่อนอยู่

 

2.หน้ากากแก้ว

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1975

 

หน้ากากแก้ว หรือ นักรักโลกมายา เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานของ ซุสุเอะ มิอุจิ เกี่ยวกับการเดินทางสู่การแสดงอันยิ่งใหญ่ ในบทประพันธ์อันลือชื่อ ที่น้อยคนนักจะสามารถแสดงได้ เรื่อง นางฟ้าสีแดง โดยเนื้อเรื่อง เสนอการประชันบทบาทของนักแสดงชายหญิง ที่ต่างจับจ้องจะแสดงเรื่อง นางฟ้าสีแดง โดยมี คิตาจิมะ มายะ และ ฮิเมกาวะ อายูมิ เป็นตัวเอก โดยตัวเอกของเรื่อง มีความสามารถทางด้านการแสดงต่างกัน และยังมีบทบาททางสังคม ภูมิหลัง ที่ต่างกัน จึงทำให้เนื้อเรื่อง มีความเข้มข้น และมีความเป็นดราม่าอย่างยิ่ง

 

 

3.คำสาปฟาโรห์

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1976

 

คำสาปฟาโรห์ เป็นการ์ตูนอิงประวัติศาสตร์ของอียิปต์โบราณ วาดโดย จิเอโกะ โฮโซคาวะ โดยเป็นเรื่องราวของ แครอล นักศึกษาชาวอเมริกัน ผมทอง ผิวขาว นัยน์ตาสีฟ้า ชื่นชอบอียิปต์โบราณและอารยธรรมแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ พ่อของเธอออกทุนในการค้นคว้าเกี่ยวกับสุสานฟาโรห์แห่งอียิปต์ โดยที่พี่ชายชื่อไรอัน ศาสตราจารย์บราว รวมทั้งเพื่อนชายคนรักของเธอ จิมมี่ รวมอยู่ในทีมสำรวจด้วย ทีมสำรวจค้นพบสุสานฟาโรห์เมมฟิส ภายหลัง ศพและของใช้ถูกขโมยไป แครอลทำป้ายดินเหนียวสะกดวิญญาณแตก เจ้าหญิงไอซิส พี่สาวเมมฟิส จึงฟื้นคืนชีพ ด้วยความแค้น เนื่องจากมีคนมายุ่งกับสุสานน้องชาย เธอจึงฆ่าพ่อของแครอลด้วยงูเห่า และพาเอาแครอล ผู้ซึ่งเป็นที่รักทุก ๆ คนกลับไปสู่โลกของอดีต

 

 

4.โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1986

 

โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น(มังงะ) แนวแฟนตาซี แอ็กชัน ผจญภัย เขียนโดย ฮิโรฮิโกะ อารากิ โดยเนื้อหาหลักทั้งหมดของทั้ง 6 ภาคนั้นจะเป็นเรื่องราวของการผจญภัยของบุคคลที่มีสายเลือดของตระกูลโจสตาร์ โดยที่ตัวละครเอกทุกภาคนั้นจะมีความเกี่ยวข้องกันโดยสายเลือดทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งมี โจนาธาน โจสตาร์ ตัวละครเอกของภาคที่ 1 เป็นต้นตระกูล โดยจะแบ่งเรื่องทั้งชุดออกได้เป็นสองช่วงหลัก ๆ นั่นคือ ช่วงแรก (ภาคที่ 1-2) จะใช้ความสามารถของ "พลังคลื่นมนตรา" ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับลมปราณภายใน ต้องใช้การไหลเวียนของเลือดและการควบคุมลมหายใจ มาต่อสู้กับตัวร้ายที่เป็นผีดิบ และช่วงที่ 2 (ภาคที่ 3-6) จะใช้ความสามารถที่เรียกว่า "สแตนด์" (Stand) ซึ่งเป็นพลังจิตที่ผู้ใช้สแตนด์สร้างให้มีตัวตนขึ้น และ มีความสามารถแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลเข้าต่อสู้กัน

 

 

5.ก้าวแรกสู่สังเวียน

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1989

ปัจจุบันตีพิมพ์ออกมาแล้วกว่า 119 เล่ม

ก้าวแรกสู่สังเวียน เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานของ โจจิ โมริคาว่า เป็นเรื่องราวของ มาคุโนอุจิ อิปโป เด็กหนุ่มลูกชาวประมงที่ทั้งกตัญญูและขยันขันแข็ง ก่อนไปโรงเรียนเขาจะช่วยแม่ทำงาน และเมื่อกลับจากโรงเรียนก็จะรีบกลับมาช่วยแม่จัดของลงเรือทุกวัน ทำให้อิปโปไม่ค่อยมีเพื่อน บวกกับความที่มีนิสัยขี้ขลาด อ่อนแอ ไม่สู้คน เขาจึงมักจะถูกเพื่อนในชั้นเรียนรังแกอยู่เสมอ ชีวิตของอิปโปดำเนินเป็นวัฏจักรเช่นนี้มาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อ ทากามูระ มาโมรุ ได้เข้ามาช่วยเหลือในขณะที่เขากำลังถูกรังแก อิปโปรู้สึกประทับใจในความเก่งกาจของทากามูระ และฝันอยากจะชกมวยอย่างทากามูระบ้าง แม้เส้นทางสู่การเป็นนักมวยของเขาจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่อย่างน้อยอิปโปก็รู้แล้วว่าสิ่งที่ตนเองรักและต้องการที่จะทำที่สุดนั้น ไม่มีอย่างอื่นอีกแล้วนอกจาก มวย

 

 

 

6.Berserk

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1989

เบอร์เซิร์ก เป็นชื่อมังงะ แนวดาร์ค แฟนตาซี ของญี่ปุ่น วาดโดยเคนทาโร่ มิอุระ มีการดำเนินเรื่องเกิดขึ้นในยุคกลางของยุโรป โดยได้รับอิทธิพลมาจากโลกแห่งจินตนิมิตด้านมืด มีตัวละครเอกของเรื่องคือ กัทส์ ทหารรับจ้างผู้โดดเดี่ยวและ กริฟฟิท หัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างที่รวมตัวกันภายใต้ชื่อ กองพันเหยี่ยว เนื้อเรื่องมีสาระสำคัญเกี่ยวกับความโดดเดี่ยวของมนุษย์ , ความสัมพันธ์ในเชิงของมิตรภาพ และเต็มไปด้วยการตั้งคำถามเกี่ยวกับมนุษยธรรม รวมถึงประเด็นเรื่องปีศาจและการต่อต้านพระเจ้า นอกจากนี้ยังสื่อให้เห็นถึงธรรมชาติของความเป็นมนุษย์ทั้งในด้านที่ดีที่สุดและเลวร้ายที่สุด

 

 

7.คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1992

คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น แนวสืบสวนสอบสวน เรื่องโดย โยซาบุโร่ คานาริ และเซย์มารุ อามางิ ภาพโดย ฟุมิยะ ซาโต้ คินดะอิจิ ฮาจิเมะ ตัวละครหลักของเรื่อง เป็นหลานชายของคินดะอิจิ โคสุเกะ ผู้มีศักดิ์เป็นปู่ ยอดนักสืบชื่อดังในอดีต คินดะอิจิชื่นชอบและมีความสามารถในด้านการสืบสวนสอบสวนเป็นอย่างมาก โดยยืดเอาคินดะอิจิ โคสุเกะ เป็นต้นแบบ มีเพื่อนสนิทในวัยเด็กและเพื่อนร่วมชั้นคือ นานาเสะ มิยูกิ ที่ติดตามคินดะอิจิไปพบกับเรื่องราวคดีฆาตกรรมหลายต่อหลายครั้ง ไหวพริบปฏิภาณ สติปัญญาอันเฉียบแหลมที่สามารถมองทะลุถึงแผนการฆาตกรรมของคนร้าย ทำให้คินดะอิจิมีชื่อเสียงในแวดวงตำรวจ และสะดุดตาของนักอาชญากรรมตัวร้ายอย่าง ทากาโต้ โยจิอิ หรือ "นักมายากลจากนรก" ผู้อยู่เบื้องหลังการก่อคดีอาชญากรรมที่เต็มไปด้วยความสวยงาม คินดะอิจิถูกทากาโต้ใช้แผนซ้อนแผนและมายากล หลอกจนหัวปั่นและก่อคดีฆาตกรรมได้สำเร็จ และกลายเป็นศัตรูคู่ปรับในการไขคดีปริศนาฆาตกรรมหลายต่อหลายครั้ง

 

 

8.Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1994

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เป็น การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องยาวแนวสืบสวนสอบสวน เรื่องและภาพโดย อาโอยาม่า โกโช โดยเป็นเรื่องราวของ คุโด้ ชินอิจิ นักสืบนักเรียนมัธยมปลาย วัย 17 ปี ถูกขนานนามว่า "ยอดนักสืบแห่งปีเฮเซ" ได้แอบดูการเจรจาลับของชายชุดดำ โดยไม่ระวังว่าชายชุดดำอีกคนได้แอบลอบทำร้ายด้านหลัง แล้วถูกจับกรอกยาพิษที่ระบุว่าถูกผลิตภายในองค์กรของพวกเขา แต่ยาพิษนั้นกลับทำให้ชินอิจิตัวเล็กลงจนกลายเป็นเด็กอายุ 7 ขวบและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เอโดงาวะ โคนัน ด้วยความช่วยเหลือของ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ และเพื่อสืบหาเบาะแสร่องรอยของชายชุดดำและเพื่อนำยาแก้พิษกลับมา จึงได้ไปอยู่กับ โมริ รันเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กที่สำนักงานนักสืบโมริ ซึ่งคุณพ่อของรัน โมริ โคโกโร่ เป็นนักสืบเอกชน แต่ทว่าโคโกโร่เป็นนักสืบที่พึ่งพาไม่ได้เลย โคนันซึ่งเป็นร่างเด็กของชินอิจิจึงได้ใช้อุปกรณ์ที่ประดิษฐ์โดย ดร.อากาสะ ฮิโรชิ ช่วยคลี่คลายคดีต่างๆ แทนโคโกโร่เพื่อให้โคโกโร่มีชื่อเสียงขึ้นมาและรอผู้จ้างวานที่จะได้เบาะแสของชายชุดดำชินอิจิเพราะอยู่ในร่างของเด็กจึงต้องกลับไปเรียนชั้น ป.1 ที่โรงเรียนประถมเทตันใหม่อีกครั้ง

 

 

 

 

9.Hunter X Hunter

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1998

ฮันเตอร์ × ฮันเตอร์ เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ที่แต่งและวาดภาพประกอบโดย โยชิฮิโร โตกาชิ มุ่งเน้นไปที่เรื่องราวของ กอร์น ฟรีคส์ เด็กชายอายุ 12 ปี ที่ออกผจญภัยเพื่อสืบหาพ่อ จิน ฟรีคส์ ซึ่งเป็นฮันเตอร์มืออาชีพ จินออกเดินทางเพื่อตามหาความฝันโดยทิ้งลูกชายไว้เบื้องหลัง ดังนั้นกอร์นจึงพยายามที่จะเดินตามรอยพ่อของเขาคือ เป็นฮันเตอร์ให้ได้ แรงบันดาลใจในการแต่งการ์ตูนเรื่องนี้มาจากงานอดิเรกในการเก็บสะสมสิ่งของของผู้แต่ง ฮันเตอร์ ชื่อเรียกของเหล่ามนุษย์ที่มีความสามารถพิเศษในการใช้อนุภาพของเน็นและเอ็น เทียบเคียงกับโลกความจริงนั้นสามารถแปลงความสามารถในความคิดให้กลายมาเป็นอำนาจจริงในรูปแบบนามธรรมและจิตใจ ความนึกคิดให้กลายเป็นของจริงขึ้นมาได้ โลกแห่งนี้มีสมาคมลับที่เรียกกันว่า ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ เพื่อปกครองเหล่า นักรบฮันเตอร์ และมอบหมายภารกิจในการกำจัดหัวโขมยและอาชญากรรมต่าง และจัดการคัดเลือกเหล่า ฮันเตอร์หน้าใหม่ทุกปี โดย กอร์น เด็กหนุ่ม 10 ขวบ อาศัยอยู่กับ น้าสาวชื่อ มิโตะ และคุณยาย อาศัยในเกาะปลาวาฬ ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ชาวประมงอาศัยอยู่กัน โดยกอร์น ได้รับรู้เพียงว่า พ่อและแม่ของเขาเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ โดยการปิดบังของน้าและคุณยาย แต่ทว่าวันหนึ่งกอร์นได้เข้าไปในป่าและถูกหมีจิ้งจอกแม่ลูกอ่อนทำร้าย ขณะที่เข้าตาจนนั้น ฮันเตอร์ ไคท์ ได้เข้ามาช่วยชีวิตไว้ และไคท์ได้เล่าให้กอร์นฟังว่า พ่อของกอร์นนั้นยังไม่ตาย แต่กลับกัน พ่อของกอร์นยังเป็นฮันเตอร์ระดับ 3 ดาวชั้นแนวหน้า และก็เป็นอาจารย์ของเขาด้วย เมื่อกอร์นได้ฟังและรู้ว่าพ่อของเขายังมีชีวิตอยู่ เขาจึงตัดสินใจที่จะออกตามหาพ่อ โดยสิ่งแรกที่เขาตัดสินใจจะทำคือ ต้องเข้าสอบนฮันเตอร์ให้ได้

 

10.Doraemon

ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อปี 1970 ปัจจุบันตีพิมพ์ออกมามากมายหลายรูปแบบทั้งตอนธรรมดา ทั้งเดอะมูฟวี่ และทั้งแบบฉบับรวมเล่มใหญ่ โดราเอมอน หรือ โดเรมอน (Doraemon) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น แต่งโดย ฟุจิโกะ ฟุจิโอะ เรื่องราวของหุ่นยนต์แมวชื่อโดราเอมอน จากอนาคตที่กลับมาช่วยเหลือ โนบิตะ เด็กประถมจอมขี้เกียจด้วยของวิเศษจากอนาคต

ในปีนี้เราจะได้ชม โดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ ตอนใหม่ เป็นเรื่องราวของโนบิตะกับไดโนเสาร์ตัวใหม่คู่แฝดสีเขียวและสีชมพู่ ซึ่งทั้งสองตัวมีปีกบินได้ด้วย โนบิตะ โดราเอม่อน และผองเพื่อน พากันกลับไปยังยุคไดโนเสาร์เพื่อผจญภัย รวมถึงช่วยเหลือไดโนเสาร์ให้รอดพ้นจากยุคแห่งการทำลายล้างโลกและภัยอุกกาบาต

 ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ โดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ เคยสร้างเรื่องราวเกี่ยวกับไดโนเสาร์มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งตอนที่แฟนหนังประทับใจมากที่สุดก็คือตอนไดโนเสาร์ของโนบิตะที่ชื่อพีสุเกะ ที่ตอนท้ายทั้งสองต้องแยกจากกัน กลายเป็นอีกหนึ่งตอนเดอะมูฟวี่ในตำนานที่แฟนหนังจดจำ สำหรับไดโนเสาร์ตัวใหม่จะซึ้งแค่ไหน ต้องคอยติดตามชม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง