HIGHLIGHT CONTENT

สตีเฟน คิง เผยแล้ว เหตุผลที่ตัดฉากเซ็กส์ในกลุ่มเด็ก ออกจากหนัง IT

  • 527,517
  • 14 ก.ย. 2017

 

รู้หรือไม่ จริงๆแล้ว IT มีฉากเซ็กส์ของแก๊งค์เด็กขี้แพ้แต่ถูกตัดไป นี่คือเหตุผลจากสตีเฟน คิง

 

                IT ภาพยนตร์ตัวตลกสุดสยองที่เป็นมากกว่าหนังระทึกขวัญ แต่มันคือหนังก้าวข้ามวัยของเหล่าเด็กน้อยที่ถูกเรียกว่า แก๊งค์เด็กขี้แพ้ (Loser Club) ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแทบจะตลอดทั้งเรื่องคือการเอาใจช่วยพวกเขาให้สามารถเอาชนะเจ้าเพนนีไวส์ให้ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วเรื่องราวของเจ้าเด็กพวกนี้ดำมืดกว่าที่ภาพยนตร์ได้นำเสนอไป

 

 

                อย่างที่ทราบกันว่า IT โผล่จากนรก คือภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือของเจ้าพ่อนักเขียนแนวสยองขวัญ สตีเฟน คิง ซึ่งในภาพยนตร์ได้มีการดัดแปลงทั้งตัวบท และเรื่องราวให้เหมาะสมกับยุคสมัยและการนำเสนอที่เป็นมิตรกับคนดูให้มากขึ้น เพราะแท้จริงแล้วในฉบับหนังสือนั้น ฉากสุดท้ายก่อนที่เหล่าเด็ก ๆ จะรวมทีมกันไปปราบเจ้าเพนนีไวส์นั้น พวกเขาได้มีเซ็กส์กันทั้งกลุ่ม! และคนที่เชิญชวนให้ทำก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็นเด็กสาวเพียงคนเดียวในกลุ่มอย่าง เบฟเวอรี นั่นเอง

 

                เราคงไม่นำเนื้อหาจากในนิยายมาให้อ่านกันที่นี้อย่างแน่นอน แต่เราขอบรรยายเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่า สตีเฟน คิงนั้นได้อธิบายฉากที่ว่านี้อย่างตรงไปตรงมา ใช้คำสื่อความหมายอย่างชัดเจน ทำให้เกิดการถกเถียงอย่างกว้างขวางว่ามันเหมาะสมสำหรับเนื้อเรื่องหรือไม่ แม้ว่าฉากดังกล่าวจะไม่ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ แต่สตีเฟน คิงก็ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเว็บไซต์ Stephenking.com ว่า...

 

 

                “ผมไม่ได้คิดจะให้มันออกมาเป็นฉากที่สื่อในเรื่องเพศอย่างที่หวังกัน หนังสือเล่มนี้มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตวัยเด็กและการก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ จากปี 1958 แล้วเติบโตขึ้น พวกเขาก็ไม่สามารถจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวัยเด็กได้แล้ว พวกเขาจำไม่ได้หรอกว่าทำอะไรลงไปบ้าง พวกเราคิดว่าเราจะจำได้ แต่จริง ๆ แล้วไม่หรอก พวกเราจำมันไม่ได้ เพราะยังไงพวกแก๊งค์เด็กขี้แพ้ก็ต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งอยู่แล้ว ฉากเซ็กส์ที่ว่ามันก็เป็นเหมือนการเชื่อมต่อกันระหว่างชีวิตวัยเด็กกับการเป็นผู้ใหญ่ มันเป็นเหมือนทางเชื่อมกันระหว่างทั้งสองวัย แต่เวลาก็เปลี่ยนไปมากแล้วตั้งแต่ผมเขียนในครั้งแรก เพราะในตอนนี้มันกลายเป็นประเด็นที่อ่อนไหวมากเกินกว่าที่จะนำเสนอออกมาได้”

 

                นอกจากนี้แล้วนักเขียนผู้นี้ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสของแฟน ๆ ที่มีต่อฉากเซ็กส์ซีนที่เกิดขึ้นได้อย่างน่าสนใจ ว่าเหล่าผู้ชมอย่างเรา ๆ กำลังหลงทางไปที่ไหนหรือเปล่า เรากำลังให้ความสนใจในประเด็นที่ผิดไปหรือเปล่า สตีเฟน คิง ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Vulture ว่า...

 

 

                “มันทำให้ผมประหลาดใจมากเลยนะเกี่ยวกับความเห็นในเรื่องฉากเซ็กส์ที่ว่านั่น มีคนพูดถึงกันมากกว่าความรุนแรงที่เด็กถูกฆาตรกรรมในเรื่องเสียอีก นั่นมันแสดงให้เห็นถึงบางอย่างที่ผมไม่แน่ใจว่ามันคืออะไร”

 

                อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าฉากเซ็กส์ที่ว่านั่นจะเป็นอย่างไร คงต้องเก็บเอาไว้ให้สำหรับคนที่เคยอ่านในฉบับนิยายได้รู้เท่านั้น เพราะปัญหาที่สำคัญกว่าที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเสนอก็คือ ปัญหาความรุนแรงที่ถูกละเลยของเด็กจากผู้ใหญ่ สุดท้ายแล้วการแก้ปัญหาความรุนแรงก็ควรจะต้องเกิดขึ้นจากความร่วมมือของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ถึงอย่างนั้นภาพยนตร์เรื่อง IT โผล่จากนรก ก็ถือเป็นความบันเทิงชั้นเยี่ยมที่รอให้พวกเราเข้าไปพิสูจน์กันอีกครั้งในโรงภาพยนตร์

 

 

Source : https://moviepilot.com/p/stephen-king-controversy-sex-scene-it-more-shocking-violence/4368789

โผล่จากนรก

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง