HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนผลงาน สตีเฟน คิง กับหนัง The Mist หมอกมฤตยูที่ทำคนดูอึ้งตอนจบ

  • 17,549
  • 05 พฤษภาคม 2020

จำได้ไหม? The Mist หนังหมอกตอนจบชวนอึ้ง 
จากหนังสือของ สตีเฟน คิง ผู้แต่ง IT

 

 

สตีเฟน เอ็ดวิน หรือ สตีเฟน คิง ราชาแห่งนิยายสยองขวัญ ผู้ฝากผลงานหนังสือให้กับโลกวรรณกรรมมากมาย โดยหนังสือของเขาส่วนใหญ่ได้รับการซื้อสิทธิ์ไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์  วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนไปรู้จักกับหนังที่หลายคนลืมไม่ลง และ มันก็มาจากนิยายของสตีเฟน คิง เช่นเดียวกัน นั่นคือเรื่อง The Mist นั่นเอง

 

 

The Mist (2007) เป็นเรื่องราวของผู้คนในเมืองเล็กๆ ที่หนีตายไปอยู่ในซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง หลังจากที่เมืองทั้งเมืองถูกพายุหมอกมรณะครอบคลุม ในพายุหมอกนั้นมีอสุรกายแฝงตัวอยู่ และพร้อมที่จะกระชากวิญญาณของผู้ที่ผ่านเข้าไปในพายุหมอกให้หายไปพร้อมกับสายลม ความตายทำให้ทุกคนหวาดผวา ธาตุแท้แห่งการเอาชีวิตรอดจึงออกมา การเอาตัวรอดจึงเริ่มขึ้น หากยังคงจำกันได้ ตอนจบของหนังเรียกได้ว่าหักมุมช็อคคนทั้งโลกจนเป็นที่จดจำ แต่ในหนังยังไม่มีการเฉลยว่าแท้จริงแล้วสัตว์ประหลาดยักษ์พวกนั้นมาจากไหน หรือจะมีการเล่าขยายเพิ่มแต่อย่างใด 

 

ต่อมา The Mist  ได้ถูกต่อยอดออกมาเป็นทีวีซีรีย์แล้ว โดยได้ คริสเตียน ทอร์ป   มาเป็นผู้เขียนบท โดยเนื้อเรื่องจะเน้นตามนิยายในฉบับของสตีเฟ่น คิงส์ และมีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ รวมถึงจะคงแก่นปริศนาว่าด้วยหมอกที่ปกคลุมเมืองไว้ด้วย แม้ The Mist จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่เชื่อว่าหนังเรื่องนี้ยังถูกพูดถึงอยู่ตลอด และนั่นอาจจะเป็นเพราะการที่มันถูกหยิบมาจากนิยายชิ้นเอกของ สตีเฟน คิง  

 

 

 

 

 

 

โผล่จากนรก

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง