HIGHLIGHT CONTENT

เพนนีไวส์อาละวาด! IT2 ปีศาจตัวตลกพร้อมขยี้แก๊งเด็กขี้แพ้ด้วยรูปปั้นยักษ์ในตำนาน

  • 29,421
  • 03 ก.ย. 2018

 

เพนนีไวส์อาละวาด! IT2 ปีศาจตัวตลกพร้อมขยี้แก๊งเด็กขี้แพ้ด้วยรูปปั้นยักษ์ในตำนาน

 

 

                หนึ่งในภาพยนตร์เรท R สุดระทึกที่เป็นเซอร์ไพร์สไปทั่วโลกอย่าง IT โผล่จากนรก กับการออกล่าในรอบ 27 ปีของตัวตลก เพนนีไวส์ ที่แม้ภายหลังจะเปิดเผยแล้วว่ามันเป็นปีศาจจากต่างมิติ ผู้ซึ่งไม่ได้มีรูปลักษณ์เป็นตัวตลกอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันพร้อมจะแปลงร่างเป็นอะไรก็ตามที่เราหวาดกลัว เพื่อลักพาตัวและดูดวิญญาณเราออกไป แม้ว่าในภาคแรกมันจะถูกปราบจนต้องหนีไป แต่ใน IT: Chapter 2 มันจะกลับมาและคราวนี้มันโหดมากขึ้นกว่าเดิม เพราะต้องรับมือกับแก๊งค์เด็กขี้แพ้ที่เติบโตขึ้น มาดูกันว่ามันเตรียมอะไรไว้รับมือบ้าง

 

 

                จากที่เห็นคือ บิล สการ์สการ์ด ในชุดของเพนนีไวส์เต็มยศ กำลังนั่งอยู่บนรูปปั้นยักษ์ แต่รูปปั้นนี้ไม่ใช่รูปปั้นธรรมดา เพราะมันคือ รูปปั้นของพอล บันยัน โดยตามตำนานพื้นบ้านของอเมริกันนั้น พอล บันยัน นั้นเป็นเรื่องเล่าของเหล่าช่างไม้ในยุคของการบุกดินแดนอเมริกัน เขาเป็นเรื่องราวที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อสร้างตัวตนให้กับช่างไม้เหล่านั้น พอล บันยันมีลักษณะเป็นชายร่างสูงใหญ่กว่าคนปกติ มีพละกำลังมหาศาล สามารถตัดไม้ได้หลายต่อหลายต้นในหนึ่งวัน (ข้อมูลจาก th.wikipedia.org)

 

 

                ซึ่งรูปที่ว่านี้สามารถอ้างอิงได้ถึง IT ในฉบับนวนิยาย ซึ่งเป็นฉากที่ริชชี่ ได้พบกับเพนนีไวส์ที่บริเวณรูปปั้นนอกเมืองเดอร์รี แม้ว่าเขาในตอนนั้นจะไม่ได้กลัวเจ้าปีศาจในร่างของตัวตลกแล้ว แต่เพนนีไวส์ก็เลือกที่จะเข้าสิงรูปปั้นยักษ์ แล้วเข้าโจมตี ซึ่งการได้เห็นภาพนี้ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้น เราอาจได้เห็นการรับมือที่ยิ่งใหญ่ และดุดันกว่า IT ในภาคแรกอย่างแน่นอน ใครที่เป็นแฟนของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็อดใจรอกันอีกหน่อย IT: Chapter Two เตรียมเข้าฉาย 6 กันยายน 2019

 

Source: Screen Rant

โผล่จากนรก

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง