HIGHLIGHT CONTENT

It ภาคแรก ตัดฉากจากนิยายอันไหนออกไปบ้าง? ก่อน "มัน" กลับมาสยองอีกครั้ง

  • 42,500
  • 08 ส.ค. 2018

 เพราะตัวตลกปีศาจเพนนี่ไวซ์จะกลับมาเยือนเมืองเดอร์รี่ รัฐเมนในทุก ๆ 27 ปี "It: Chapter Two - อิท โผล่จากนรก 2" จึงพาเหล่าตัวละครที่แยกย้ายจากกันไปนานกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในวัยผู้ใหญ่ ซึ่งนับเป็นเวลากว่า 3 ศตวรรษหลังจากเหตุการณ์สยองเกิดขึ้นกับพวกเขาตอนเด็กในภาพยนตร์ภาคแรก สานต่อความสำเร็จจาก IT เมื่อปี 2017 โดยฝีมือกำกับของ แอนดี้ มุสชีเอตติ ผู้พาภาพยนตร์กวาดรายได้ทั่วโลกสูงถึง 700 ล้านเหรียญสหรัฐ ในภาคต่อนี้ได้ตัวนักแสดงมากฝีมือมากมายมารับบทเป็น "กลุ่มขี้แพ้" ในวัยผู้ใหญ่ 

 

It ภาคแรก ตัดฉากจากนิยายอันไหนออกไปบ้าง?
 

1.ฉากเซ็กส์หมู่ของแก๊งค์เด็กขี้แพ้

                ถ้าพูดถึงฉากในตำนานที่จนปัจจุบันนี้แฟนหนังไม่มีโอกาสได้เห็นใน IT ก็คือฉากเชื่อมสัมพันธไมตรีของแก๊งค์เด็กขี้แพ้ ที่พวกเขากำลังเสียขวัญกับการไม่สามารถปราบเจ้าเพนนีไวส์ลงได้ จนความสัมพันธ์และความหวังในจิตใจเริ่มสั้นคลอน เบฟเวอรี่ เด็กสาวหนึ่งเดียวในกลุ่มก็ได้เสนอวิธีการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างกันให้กลับมาแน่นแฟ้นกลมเกลียวอีกครั้ง ด้วยการมีเพศสัมพันธ์แบบหมู่ร่วมกันทุกคน

 

2.เต่าผู้พิทักษ์ MATURIN

                เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าเพนนีไวส์ คือปีศาจที่แสนร้ายกาจ มันสามารถล่อหลอกล่อลวงจิตใจเด็ก ๆ ได้ แต่เพนนีไวส์เองก็มีคู่ปรับตลอดกาลอยู่เช่นกัน นั่นคือ เต่าผู้พิทักษ์ที่ชื่อว่า Maturin ซึ่งเต่าตัวนี้ถือเป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์ The Dark Tower ตามเรื่องราวจักรวาลนวนิยายของสตีเฟน คิง โดยผู้กำกับแอนเดรส มัสเชียส ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้กับ Syfy ถึงความสำคัญของเจ้าเต่าตัวนี้ในภาคต่อว่า “ในภาพยนตร์ภาคที่ 2 เจ้าเต่าจะบอกใบ้ถึงเรื่องราวในวัยเด็กที่พวกเขาหลงลืมไป พวกเขาต้องเรียกคืนความทรงจำเหล่านั้นในช่วงซัมเมอร์ปี 1989 กลับมาให้ได้ และนั่นคือวิธีที่เราจะพาผู้ชมย้อนกลับไปปี 1989 กุญแจที่สามารถจัดการกับเพนนีไวส์ได้ถูกทิ้งเอาไว้ในอดีต และเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่แล้วพวกเขาลืมมันไป”

 

3. Mike Hanlon

                ย้อนกลับไปใน IT ภาคแรก ตัวละครไมค์ แฮนลอน เด็กหนุ่มผิวสีในแก๊งค์เด็กขี้แพ้ อาจจะมีบุคลิกและบทบาทเป็นเหมือนคนนอกของกลุ่ม แต่ใน IT: Chapter 2 นี้จะแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง เพราะเขาเป็นเพียงคนเดียวที่ยังคงอาศัยอยู่ในเมืองเดอร์รี และเป็นคนเดียวที่ไม่เคยลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยยังเป็นเด็ก เขาใช้เวลาตลอด 27 ปีในการค้นคว้าเกี่ยวกับเพนนีไวส์ เพื่อที่จะหาวิธีจัดการมันให้ได้ ซึ่งถ้าเราจำกันได้ในภาคแรกนั้นตัวละครผู้ใหญ่ไม่มีใครรู้ถึงการมีอยู่ของเพนนีไวส์เลยแม้แต่คนเดียว ดังนั้นความลับบางอย่างในการผจญภัยครั้งใหม่อาจซ่อนอยู่ที่เขาคนนี้ก็ได้

 

4.เพนนีไวส์จะเป็นใครก็ได้รอบตัวเรา

                ใน IT ภาคแรกเราได้เห็นความสามารถเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเจ้าเพนนีไวส์ ตัวตลกนักเต้นกันแล้ว ว่ามันเป็นปีศาจที่สามารถเปลี่ยนแรงเป็นอะไรก็ได้ เพื่อตบตา สร้างความหวาดกลัว และหลอกล่อเป้าหมายของมันให้สิ้นฤทธิ์ มันสามารถรับรู้ได้ถึงความกลัวที่อยู่ก้นบึ้งของจิตใจเป้าหมายแล้วใช้มันมาเล่นงาน จะเป็นไปได้ไหมถ้าใน IT: Chapter 2 มัน ‘อาจจะ’ ปลอมตัวเป็นหนึ่งในแก๊งค์เด็กขี้แพ้ แต่ถ้าตามฉบับทีวีซีรีส์เมื่อปี 1990 นั้นร่างสุดท้ายที่เพนนีไวส์ใช้ต่อสู้กับแก๊งค์เด็กขี้แพ้คือ ร่างแมงมุมยักษ์ นั่นจะใช่ร่างที่แท้จริงที่เราจะได้เห็นในภาพยนตร์หรือไม่ต้องมารอลุ้น

 

Source: Screen Rant

โผล่จากนรก

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง