HIGHLIGHT CONTENT

แซ่บตัวแม่! ควีนนี่ ชอว์ ผู้นำตระกูลชอว์ คุณแม่จอมขโมยซีนใน Hobbs & Shaw

  • 6,545
  • 05 ส.ค. 2019

 

แซ่บตัวแม่! ควีนนี่ ชอว์ ผู้นำตระกูลชอว์ คุณแม่จอมขโมยซีนใน Hobbs & Shaw

 

ควีนนี่ ชอว์ (เฮเลน มิร์เรน)

คนดูได้เห็นจุดพีคของความเป็นมาของชอว์ด้วยการแนะนำให้รู้จักกับ ควีนนี่ แม่ของเขา ซึ่งรับบทแสดงโดยเจ้าของรางวัลออสการ์ เฮเลน มิร์เรน (The Queen) ใน The Fate of the Furious ในภาพยนตร์เรื่องนั้น มีอยู่สองฉากที่น่าจดจำที่ มิร์เรน แสดงให้ ควีนนี่ เป็นแม่เสือที่น่ารักแต่ก็ดุดันเกรี้ยวกราว ที่มาพร้อมความคิดที่มีอันตราย เป็นเจ้าแม่ที่มีเส้นสายใต้ดิน แฟนๆ ชอบเธอในทันที “ปฏิกริยาตอบสนองต่อการปรากฏตัวของฉันใน The Fate of the Furious มันน่ารักมากค่ะ” มิร์เรนบอก “ฉันต้องบอกว่าฉันมีช่วงเวลาที่ดีมาก จนฉันอยากกลับมาในการผจญภัยอีกครั้งค่ะ”

 

            Hobbs & Shaw เริ่มต้นเรื่องขณะที่ ควีนนี่ ชดใช้ความผิดด้วยการเข้าไปอยู่ในคุก แต่เธอไม่สบายใจกับสภาพของครอบครัวของเธอ และอยากให้เด็คการ์ดปรับความเข้าใจกับน้องสาวที่ห่างเหินของเขา แม้จะอยู่ในคุก แต่มาม่าชอว์ก็ยังออกคำสั่ง “ควีนนี่มีอำนาจในทุกที่ที่เธออยู่ค่ะ” มิร์เรนกล่าว “เธอเป็นหนึ่งในคนที่รู้ว่าจะทำให้สิ่งต่างๆ สมใจเธอได้อย่างไร”

 

            สำหรับควีนนี่ ครอบครัวแทนที่ทุกความผูกพันอื่นๆ และเธอก็ใส่ความคิดเช่นนั้นลงไปในลูกๆ ของเธอตั้งแต่อายุยังน้อย จากภาพย้อนอดีตใน Hobbs & Shaw เราเห็นควีนนี่เป็นคุณแม่ยังสาวที่น่ารัก เป็นชาวอีสต์ลอนดอนที่สอนลูกๆ ของเธอให้รู้ทุกแง่มุมของธุรกิจครอบครัว ลูกๆ อาจลงเอยด้วยการอยู่คนละด้านของกฎหมาย แต่ครอบครัวยังคงผูกพันกันอยู่

 

 

“ครอบครัวชอว์คือครอบครัวอีสต์เอนด์ ซึ่งหมายความว่าความเป็นครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญมากค่ะ” มิร์เรนบอก “ครอบครัวคือหน่วยที่แข็งแกร่งที่สุด คุณมีความภักดี กับชอว์แล้ว มันคือการที่พวกเราจะต่อกรกับทั้งโลก บ่อยครั้งที่คุณจะพบความคิดเช่นนั้นจากครอบครัวที่มาจากสถานะยากจนหรือเป็นชนชั้นใช้แรงงาน ความภักดีแรกของคุณคือความภักดีที่มีต่อครอบครัวค่ะ”

 

            ทั้ง เจสัน สเตแธม และวาเนสซ่า เคอร์บี้ มีฉากสำคัญกับมิร์เรนในภาพยนตร์เรื่องนี้ และสำหรับเคอร์บี้ โอกาสที่ได้ทำงานกับมิร์เรนคือความสนุกอย่างที่สุด “การทำงานกับเฮเลนมันดีมากค่ะ เพราะมันคือพลังหญิงที่ยิ่งใหญ่เมื่อเธออยู่ในกองถ่าย ฉันสนุกกับช่วงเวลานั้นจริงๆ ค่ะ” เคอร์บี้กล่าว “เธอสุดยอดมาก เธอเดินเข้ามาพร้อมพลัง เธอมาอยู่ที่กองถ่ายแค่สองวันเท่านั้น แต่เธอคือพลังแห่งธรรมชาติที่แท้จริง เธอใจดีและเก่งมากค่ะ ฉันล่ะรักเธอจริงๆ”

 

 

เฮเลน มิร์เรน (HELEN MIRREN) รับบท ควีนนี่ ชอว์

เฮเลน มิร์เรนเคยได้รับทั้งรางวัลออสการ์, รางวัล Primetime Emmy Award, รางวัลจากสมาคมนักแสดง (SAG), รางวัลโทนี่ และรางวัลบัฟต้าอีกหลายรางวัลด้วยกัน รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ เธอมีผลงานซึ่งเป็นที่จดจำทั้งในรูปแบบของละครเวที ทีวี และภาพยนตร์

 

จากการรับบทเป็น ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในภาพยนตร์ปี 2006 เรื่อง The Queen ทำให้เธอได้รับรางวัลออสการ์, รางวัลลูกโลกทองคำ, รางวัล SAG Award และรางวัลบัฟต้า สาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยม

 

มิร์เรนยังร่วมแสดงในภาพยนตร์ของไลออนส์เกทเรื่อง Anna และภาพยนตร์ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เรื่อง The Good Liar

 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ มิร์เรนร่วมแสดงในภาพยนตร์ของซาแบน ฟิล์มส์ เรื่อง Berlin, I Love You, ภาพยนตร์ของ วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ โมชั่น พิคเจอร์ส เรื่อง The Nutcracker and the Four Realms, ซีซั่นที่สามของ Documentary Now!; ภาพยนตร์ของ โซนี่ พิคเจอร์ส คลาสสิกส์ เรื่อง The Leisure Seeker; ภาพยนตร์ของ ซีบีเอส เรื่อง Winchester และภาพยนตร์ของ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เรื่อง The Fate of the Furious ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเธอ ได้แก่ ภาพยนตร์ของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เรื่อง Collateral Beauty และภาพยนตร์ของ บลีคเกอร์ สตรีท มีเดีย เรื่อง Eye in the Sky และ Trumbo

 

เธอยังจะมีผลงานให้เสียงพากย์กับตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง The One and Only Ivan และให้เสียงเป็นครูใหญ่ฮาร์ดสแคร็บเบิ้ล ในภาพยนตร์ของ วอลท์ ดิสนีย์ เรื่อง Monsters University

 

ผลงานก่อนหน้านี้ของมิร์เรน ได้แก่ ภาพยนตร์ของ ดรีมเวิร์กส์ พิคเจอร์ส เรื่อง The Hundred-Foot Journey; ภาพยนตร์ของ ฟ็อกซ์ เซิร์ชไลท์ พิคเจอร์ส เรื่อง Hitchcock ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัล SAG Award; ภาพยนตร์เรื่อง RED และ RED 2; ภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่กำกับโดย จอห์น แม๊ดเด้น เรื่อง The Debt และผลงานของผู้กำกับชาวฮังกาเรี่ยน อิสต์วาน ซาโบ เรื่อง The Door

 

 

มิร์เรนเริ่มต้นแสดงภาพยนตร์ด้วยการร่วมแสดงในภาพยนตร์ของ ไมเคิล พาวเวลล์ เรื่อง Age of Consent แต่บทแจ้งเกิดของเธอมาถึงในปี 1980 ในภาพยนตร์ของ จอห์น แม็คเคนซี่ เรื่อง The Long Good Friday ตลอดระยะเวลาสิบปีต่อมา เธอแสดงนำในภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมมากมายหลายเรื่อง อาทิเช่น ภาพยนตร์ของ จอห์น บัวร์แมน เรื่อง Excalibur; ภาพยนตร์ทริลเลอร์ของ แพ็ต โอคอนเนอร์ เรื่อง Cal ซึ่งเธอได้รับรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมที่งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และรางวัล Evening Standard Film Award; ภาพยนตร์ของ ปีเตอร์ เวียร์ เรื่อง The Mosquito Coast, ภาพยนตร์ของ ปีเตอร์ กรีนอะเวย์ เรื่อง The Cook, the Thief, His Wife & Her Lover และภาพยนตร์ของ ชาร์ลส์ สเตอร์ริดจ์ เรื่อง Where Angels Fear to Tread

 

มิร์เรนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จากการรับบทเป็น ควีนชาร์ล็อตต์ ในภาพยนตร์ของ นิโคลัส ฮิตเนอร์ เรื่อง The Madness of King George ซึ่งเธอได้รับรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 1995 เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ตัวที่สองจากภาพยนตร์ปี 2001 ของ โรเบิร์ต อัลท์แมน เรื่อง Gosford Park และในปี 2010 มิร์เรนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งรางวัลออสการ์ และรางวัลลูกโลกทองคำจากภาพยนตร์เรื่อง The Last Station โดยเธอรับบทเป็น โซเฟีย ทอลสตอย

 

ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเธอ ได้แก่ ภาพยนตร์ของ เทอร์รี่ จอร์จ เรื่อง Some Mother’s Son ซึ่งเธอทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างประสานงาน, ภาพยนตร์เรื่อง Calendar Girls, The Clearing, Shadowboxer, State of Play, The Tempest และ Brighton Rock

 

 

Hobbs and Shaw วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เร็ว แรงทะลุนรกฮ็อบส์ แอนด์ ชอว์

  • 31 July 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+