HIGHLIGHT CONTENT

ถ้าทะเลาะกันจะโดนแม่ฟาดด้วยรองเท้าแตะ! โจนาห์ ฮ็อบส์ พี่ชายผู้ตัดกันไม่ขาดของ ฮ็อบส์

  • 5,077
  • 09 ส.ค. 2019

 

โจนาห์ ฮ็อบส์ คลิฟฟ์ เคอร์ติส

คลิฟฟ์ เคอร์ติส (CLIFF CURTIS) รับบท โจนาห์ ฮ็อบส์

 

สำหรับ ดเวย์น จอห์นสัน มันเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ที่ส่วนหนึ่งของเชื้อสายของเขาได้ถูกใส่ลงไปในเรื่องราวความเป็นมาของฮ็อบส์ด้วย ก็อย่างที่แฟนๆ มวยปล้ำทั่วโลกรู้กันดี จอห์นสันสืบเชื้อสายทางฝั่งแม่มาจากตระกูลนักมวยปล้ำชื่อดังของซามัว ปีเตอร์ ไมเวีย นักมวยปล้ำชาวซามัวคือตาของเขา และพ่อของเขาก็คืออดีตนักมวยปล้ำอาชีพ ร็อคกี้ จอห์นสัน ดังนั้น สำหรับ Hobbs & Shaw จอห์นสันจึงอยากยกย่องชาวซามัวและผู้คนที่นั่น และอยากยกย่องวัฒนธรรมของเขาเป็นพิเศษ

 

ในองก์ที่สามของภาพยนตร์เรื่องนี้ ฮ็อบส์, ชอว์ และแฮ็ตตี้ พยายามค้นหาจักรกลที่จะช่วยสร้างยารักษาไวรัสในตัวแฮ็ตตี้ และฮ็อบส์ก็รู้จักคนเพียงกลุ่มเดียวที่น่าจะช่วยพวกเขาได้ นั่นก็คือครอบครัวของเขาเอง

 

ปัญหาก็คือ ลุค ฮ็อบส์ ไม่ได้กลับบ้านที่ซามัวมานานหลายสิบปีแล้ว พ่อของเขาทำธุรกิจผิดกฎหมาย และฮ็อบส์เป็นคนทำให้พ่อโดนจับ ตอนนี้ สมาชิกส่วนใหญ่ของครอบครัวที่นำโดย โจนาห์ พี่ชายคนโตของฮ็อบส์ ซึ่งรับบทแสดงโดยนักแสดงชาวนิวซีแลนด์ คลิฟฟ์ เคอร์ติส (The Meg, Training Day) ไม่พอใจสักเท่าไหร่ที่เจอหน้าเขา  “25 ปีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ลุค ฮ็อบส์ตัดสินใจอย่างเชื่อมั่นที่จะส่งพ่อเขาเข้าคุก เพราะเขาทำให้ครอบครัวต้องไปเกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมาย” เคอร์ติสอธิบาย “โจนาห์เชื่อว่ามันคือการกระทำที่ให้อภัยไม่ได้ และเมื่อลุคไม่เพียงแต่กลับบ้านหลังจากหายไปนานถึง 25 ปี แต่เขายังกลับมาพร้อมกับปัญหาใหญ่ มันจึงสร้างความตึงเครียดระหว่างสองพี่น้อง ภายในเวลา 24 ชั่วโมง พี่น้องจำต้องแก้ไขความขัดแย้งระหว่างพวกเขา เพื่อที่พวกเขาจะได้ช่วยกันช่วยโลกใบนี้เอาไว้ให้ได้”

 

 

ในช่วงเวลาหลายปีนับแต่ฮ็อบส์ทิ้งซามัวไป โจน่าห์ได้เปลี่ยนธุรกิจครอบครัวจากการค้าเหล้าเถื่อนผิดกฎหมายที่พ่อของเขาเคยทำ ให้กลายเป็นธุรกิจระดับโลก นั่นก็คือฮ็อบส์ คัสตอม การาจ เขาทั้งโกรธและไม่ไว้ใจฮ็อบส์ ดังนั้น การกลับมาพบกันจึงไม่ใช่การกลับมาอย่างวันชื่นคืนสุขสักเท่าไหร่ “มันเป็นฉากที่ทรงพลังอย่างมาก” เคอร์ติสเล่า “โจนาห์รู้สึกว่าเขาโดนน้องชายทรยศ ด้วยหลายเหตุผลด้วยกัน ลุคหายไป 25 ปี และตอนนี้เขากลับมาแล้ว และเขานำปัญหาติดตัวมาด้วย มีเนื้อหาที่น่าสนใจเยอะมากภายในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีเรื่องราวดราม่าเกี่ยวกับครอบครัวที่แสนจริงจังที่ถูกแสดงเอาไว้ใจกลางเนื้อหาที่ยิ่งใหญ่ที่พูดถึง ‘การกู้โลก ไม่งั้นทุกคนจะตายกันหมด’”

 

ที่ทำให้เรื่องต่างๆ มีความซับซ้อนขึ้น ทักษะของโจนาห์คือสิ่งสำคัญในการแก้ไขวิกฤตนี้ “โจนาห์มีพรสวรรค์ในเรื่องเทคโนโลยี” เคอร์ติสบอก “เขาคืออัจฉริยะที่แสดงตัวตนผ่านงานวิศวกรรม และตีโจทย์ต่างๆ ขณะที่พี่น้องคนอื่นๆ เป็นคนตัวโต แข็งแรง และใช้แรงกับทุกสิ่งรอบๆ แต่เขาเป็นคนจัดการเรื่องของเทคโนโลยีครับ”

 

            สำหรับเคอร์ติส ซึ่งเป็นลูกหลานชาวเมารี โอกาสที่ได้เพิ่มความซับซ้อนให้กับการแสดงเป็นคนพื้นเมือง คือข้อดีของบทบาทนี้ “มันคือไอเดียที่สนุกที่ผู้ชายคนหนึ่งที่มีหน้าตาแบบโจนาห์ และใช้ชีวิตอยู่ในโลเกชั่นที่ห่างไกล กลับเป็นคนเก่งมากในเรื่องเทคโนโลยี” เคอร์ติสกล่าว “มันคือความขัดแย้งที่ดี เมื่อเขาดีใจที่ได้ต่อยหน้าน้องชายของเขา”

 

 

คลิฟฟ์ เคอร์ติสคือนักแสดงที่ประสบความสำเร็จทั้งในแวดวงภาพยนตร์และทีวี และมีผลงานหลากหลายตลอดเวลาสองทศวรรษที่ผ่านมา

 

เมื่อเร็วๆ นี้ เคอร์ติสเพิ่งจะปิดกล้องภาพยนตร์ของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เรื่อง Doctor Sleep ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ ยวน แม็คเกรเกอร์ และรีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน และเขายังเพิ่งปิดกล้องภาพยนตร์ของ ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ เรื่อง Avatar 2 และ 3 ซึ่งทั้งสองเรื่องกำกับโดย เจมส์ คาเมรอน

 

เมื่อเร็วๆ นี้ เคอร์ติสร่วมแสดงในภาพยนตร์ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เรื่อง The Meg และภาพยนตร์ของเอเอ็มซี เรื่อง Fear the Walking Dead ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ คิม ดิ๊คเก้นส์

 

ในปี 2015 เคอร์ติสแสดงนำในภาพยนตร์ของ บรอด กรีน พิคเจอร์ส ที่สร้างจากเรื่องจริง เรื่อง The Dark Horse ซึ่งเขาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหารด้วย

 

 

เคอร์ติสยังร่วมแสดงกับ โจเซฟ ไฟนส์ ในภาพยนตร์ของ โซนี่ เรื่อง Risen

 

เคอร์ติสเกิดในนิวซีแลนด์ เขาเข้าเรียนที่ New Zealand Drama School และที่ Teatro Dmitri Scoula ในสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากกลับไปยังนิวซีแลนด์แล้ว บทบาทแรกของเขา ได้แก่ภาพยนตร์คว้ารางวัลออสการ์เรื่อง The Piano ติดตามมาด้วยภาพยนตร์เมโลดราม่าเรื่อง Desperate Remedies, ภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง Once Were Warriors และภาพยนตร์ตลกเรื่อง Jubilee

 

ในฮอลลีวู้ด เคอร์ติสรับบทที่หลากหลายมาก ตั้งแต่บทชาวโคลอมเบียในภาพยนตร์เรื่อง Blow ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ จอห์นนี่ เด๊ปป์; รับบทเป็นชาวอาหรับในภาพยนตร์เรื่อง Three Kings ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ จอร์จ คลูนี่ย์ และมาร์ก วอห์ลเบิร์ก; รับบทเป็นชาวละตินในภาพยนตร์เรื่อง Training Day ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ เดนเซล วอชิงตัน และอีธาน ฮอว์ก ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ได้แก่ The Insider ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ อัล ปาชิโน่ และรัสเซลล์ โครว์; Runaway Jury ซึ่งเขาร่วมแสดงกับ จอห์น คูแซ็ค; ภาพยนตร์ของ มาร์ติน สกอร์เซซี่ เรื่อง Bringing Out the Dead และภาพยนตร์ของ เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน เรื่อง The Last Airbender เคอร์ติสยังร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Whale Rider

           

 

Hobbs and Shaw วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

เร็ว แรงทะลุนรกฮ็อบส์ แอนด์ ชอว์

  • 31 July 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+