HIGHLIGHT CONTENT

อ่านไปยิ้มไป! จากใจ 'เต๋อ นวพล' ทำไม 'ใหม่ ดาวิกา' ต้องโชว์หน้าสด ใน ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

  • 82,615
  • 31 ส.ค. 2015

อ่านไปยิ้มไป! จากใจ 'เต๋อ นวพล' ทำไม 'ใหม่ ดาวิกา' ต้องโชว์หน้าสด
ใน ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

 

 

เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ได้เขียนถึง ใหม่ ดาวิกา นางเอกสาวที่จะต้องมารับบทหมออิม หมอประจำโรงพยาบาลรัฐบาล โดยเผยว่า ใหม่อาจจะไม่รู้สึก , แต่เอาจริงๆผมตื่นเต้นมากที่จะได้เจอใหม่ในวันที่จะเธอเดินทางมาพบผมครั้งแรก เพื่อจะพูดคุยเรื่องโปรเจคท์หนังเรื่องนี้และลองทำแคสท์ติ้ง , ผมรู้สึกได้ถึงการรุกรานของเธอตั้งแต่แผงนิตยสารที่เห็นหน้าเธอทุกเดือน เธอแอบอยู่ในหนังสือแฟชั่นหัวนอกหัวในทุกเล่ม และไหนจะบิลบอร์ดรถไฟฟ้า รถใต้ดิน จอโฆษณาในโบกี้ แถบ ad ในยูทูป (คือใหม่ครับ จะเอาหมดเลยใช่มั๊ย)

 ทั้งหมดนี้ยิ่งทำให้ปฎิบัติตัวไม่ค่อยถูกยามเจอกันครั้งแรก แต่ต้องทำเป็นไม่ตื่นเต้น เพื่อความโปร เพราะกำลังจะเจอกับนักแสดงซูเปอร์สตาร์สายโปร เราต้องแสดงความโปรเช่นกัน (แม้จะไม่ค่อยมี) , ผมพยายามกลบเกลื่อนความไม่โปร ด้วยการอธิบายว่าโปรเจคท์หนังเรื่องนี้มันประหลาดกว่าปกติยังไง เราจะถ่ายกันแบบไหน ลองเทคยาวเท่าไหร่ ด้วยท่าทางจริงจัง , ผมจำได้ว่าผมเตรียมรูป มาริญง โกติญาร์ด ใน two days one night , เอมี่ อดัมส์ ใน her ให้เธอดู เพื่อพยายามจะบอกว่าเราจะปรับเธอจากความเป็นสาวงามเมือง ให้กลายเป็นคุณหมอที่มัดผมไม่เนี้ยบและแต่งหน้าอ่อนมาก , เธอโอเคและเราไปทำแคสท์ติ้งกัน

 และการแคสท์ติ้งครั้งนั้น ทำให้ผมเห็นว่าจริงๆแล้วเธอแอบซ่อนโหมดการแสดงแบบ wild และ natural อยู่ เพียงแต่ที่ผ่านมาน่าจะยังไม่มีใครเคยเปิดโหมดนี้ของเธอมาใช้ , ผมดีใจที่ได้เห็นมัน และคิดว่า เออ ไอ้น้องคนนี้แหละ หมออิม
แต่แน่นอนว่าการที่ใหม่ยังไม่เคยระเบิดพลังในโหมดนี้ เราจึงต้องทำการปลดสลักระเบิดออกก่อน , ผมและใหม่เวิร์คช็อปกันหลายครั้ง ผมต้องทำลายความพีเรียดจากพี่มากและแผลเก่าของเธอออกให้หมด และพยายามใช้โหมด wild ปี 2015 ในตัวเธอให้มากที่สุด , ด้วยความอ่อนด้อยของตัวเอง ผมไม่มีความรู้เรื่องแอ็คติ้งโค้ชเท่าไรนัก ทำได้ดีที่สุดคือการนั่งคุยกับใหม่ คุยไปเรื่อยๆ หลายเรื่องและหลายเรื่อง เหมือนเพื่อนคุยกัน (ผมให้เธอเรียกผมว่า มึง ขณะที่เล่า) ตั้งแต่ช่วงเข้าวงการแรกๆมาจนช่วงที่เธอต้องเปิดร้านกาแฟของเธอ เพื่อค้นหา element ในชีวิตส่วนตัวของใหม่ที่อาจจะแชร์ร่วมกับหมออิม 

ผมชอบที่เธอกล้าเล่าหลายๆเรื่องเกี่ยวกับตัวเอง แม้ว่าเราจะยังไม่คุ้นเคยกันในเวลานั้น หลายเรื่องผมต้องบอกว่า 'เฮ้ย จริงป่ะ' อยู่หลายที , เราคุยกันไปหลายครั้งหลายวันจนถึงจุดที่ผมพบแล้วว่า เออ ประสบการณ์ช่วงนี้ๆๆของใหม่นี่แหละที่คล้ายกับการเป็นหมออิม ผมเลยให้เธอกด save ความรู้สึกนั้นเอาไว้ เพื่อจะได้ load มาใช้ในขณะทำการแสดง หลังจากนั้นเธอก็กลายเป็นหมออิมโดยสมบูรณ์

แต่เพื่อจะเป็นหมออิมได้สมบูรณ์สูงสุด เราจำเป็นต้องลดเมคอัพบนใบหน้าของเธอขั้นรุนแรง (ช่วงนี้ขอแถลงข่าวแก้ตัวบ้าง หลังจากโดนนักแสดงรุมยำในหลายรายการ) ในวันฟิตติ้ง เราได้ทำการถอดความงามบนหน้าของใหม่ออกไปเรื่อยๆ เนื่องจาก บทหมออิมจำเป็นต้องดูธรรมดาๆมาก แต่ดาวิกาหน้าไม่ธรรมดา จนเราต้องลดนั่นลดนี่ลงไป , 

แม้ว่าใหม่อาจจะรู้สึกว่า ฮือ หยุดโจมตีใบหน้าหนูได้แล้ว ไอ้ที่ว่าแต่งอ่อน ไม่นึกว่าจะอ่อนขนาดนี้ แต่อยากจะบอกว่า หน้าของดาวิกาสวยมาก จนผมไม่สามารถลดความสวยของเธอได้หรอกครับ ไฟล์ต้นฉบับมาดีมาก รีทัชยังไงก็ไม่แย่ 555 และสุดท้ายเราก็ได้เห็นใหม่ ดาวิกา ในเวอร์ชั่นที่คลีนที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้และเท่าที่บทหมออิมต้องการ
ทุกวันนี้ขณะที่ยืนรอรถไฟฟ้าหรืออะไร เห็นป้ายบิลบอร์ดโฆษณาที่มีใหม่เป็นพรีเซ็นเตอร์ทีไร ก็จะรู้สึกว่า เออ นี่  transform เขาไปเยอะมากว่ะ ถ้าใหม่จะฟ้องประชาชนเรื่องนวพลมีปัญหากับใบหน้าของเธอ ก็ไม่น่าจะเกินเลยเท่าไรนัก

photo by nawapol
‪#‎freelancethmovie‬

ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
ไปพิสูจน์หน้าใสๆของใหม่ ดาวิกา   พร้อมกัน 3 กันยายนนี้
ในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ใกล้บ้านคุณ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง