HIGHLIGHT CONTENT

เทียบกันชัดๆ ดาราหน้าเหมือนทั้งไทย-ฮอลลีวู้ด บอกได้เลยว่าโคตรเป๊ะ!!

  • 66,844
  • 07 ส.ค. 2017

 

แม้หน้าตานักแสดงจะเป็นอย่างแรกที่ทำให้เราจดจำพวกเขาได้ แต่เชื่อว่าคอหนังหลายคนอาจจะสับสนอยู่บ่อยๆเวลาที่พวกเขาต้องแปลงโฉมเพื่อแสดงในเรื่อง จนไม่แน่ใจว่าใช่นักแสดงที่เราชอบหรือไม่ หรือที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ เราดันไปเจอ “แฝดคนละฝา” ของพวกเขาโดยบังเอิญ ทำเอาบางครั้งก็จำผิด ตามผลงานกันไม่ถูกอยู่เบาๆเลย ... และนี่คือ  คู่แฝดคนละฝาที่หน้าตาเหมือนกันเปี๊ยบจนทำคนงง จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย!

 

ดีเจต้นหอม  - เคต แบลนเช็ตต์


ทอม ฮิดเดลสตัน - พี่ตั้ว ศรัณยู

 

คี ฮอง ลี - ตู่ ภพธร

 คี ฮอง ลี หรือ มินโฮ หนึ่งในชาวทุ่งแห่ง The Maze Runner และ ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ นักร้องเสียงละมุน ด้วยความเหมือนกันทั้งหน้าตาแบบ “หนุ่มตี๋ยิ้มทีใจละลาย” และนิสัยที่ “ขี้เล่น อบอุ่นเป็นกันเอง” ทำให้ทั้งคู่ถูกนำมาเปรียบเทียบกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ และ คี ฮอง ลี จะกลับมาสวมบท “มินโฮ” พร้อมชวนแก๊งชาวทุ่งมาฝ่าด่านผจญภัยสุดโหดกันอีกครั้งในThe Maze Runner

 

เฮนรี่ คาวิลล์ - แมตต์ โบเมอร์
cr. tairaxo.com

 

เฮนรี่ คาวิลล์ - แมตต์ โบเมอร์

ข้ามมาที่ฟากฮอลลีวู้ดกันหน่อย กับความเหมือนจนแยกไม่ออกระหว่าง เฮนรี่ คาวิลล์ สายลับอเมริกันสุดหล่อจาก The Man From U.N.C.L.E. หรือพ่อซูเปอร์แมนล่ำบึ้กจาก Man of Steel และ แมตต์ โบเมอร์ หนุ่มเอวร่อนเสียงใสจาก Magic Mike ที่งานนี้เล่นเหมือนกันทั้งโครงหน้าทรงเหลี่ยม เห็นกรามชัด และตาสีฟ้าที่เป็นจุดเด่นของทั้งคู่ด้วย แต่ก็มีความต่างแบบเบาๆอย่าง “รูปร่าง” ที่ดูหนุ่มแมตต์ โบเมอร์ จะดูตัวบางกว่า และ “กรอบหน้า” ที่เฮนรี่ คาวิลล์ จะมีหยักตรงกลางคล้ายรูปหัวใจกว่าหน่อยด้วย แต่ถ้าดูผ่านๆ เชื่อเถอะ นี่มันฝาแฝดชัดๆ!

 

ซาคารี่ ควินโต้ - อีไล ร็อธ
cr. popsugar.com

 

ซาคารี่ ควินโต้ - อีไล ร็อธ

อีกหนึ่งคู่เหมือนจากฮอลลีวู้ดที่มาสาย ”โหด” ต้องยกให้ ซาคารี่ ควินโต้ นักแสดงชาวอเมริกันที่มักรับบท “ฆาตกรต่อเนื่อง” กับ อีไล ร็อธ ผู้กำกับที่โด่งดังจากการทำหนัง “ฆาตรกรโรคจิต” นับไม่ถ้วน หรือ มนุษย์กินคนจากอเมซอนใน The Green Inferno ... นอกจากหน้าตาจะเหมือนกันแล้ว เส้นทางอาชีพก็ยังมาสายเดียวกันด้วยนะเนี่ย! 

 

จาเร็ด เลโต้ - เจค จิลเลนฮาล
cr. totallylookslike.com

 

จาเร็ด เลโต้ - เจค จิลเลนฮาล

ก่อนที่ จาเร็ด เลโต้ จะมีผมสีเขียวและรับบทเป็น โจ๊กเกอร์ วายร้ายหัวโจกใน Batman v Superman: Dawn of justice นั้น ผมของเขาเคยเป็นสีดำมาก่อน และนั่นทำให้เขาดันไปหน้าเหมือนกับ เจค จินเลนฮาล ในลุคของ ดัสแทน ใน Prince of Persia: The Sand of Time (2010) นั่นเอง แม้ว่าตอนนี้ จาเร็ด จะย้อมผมเป็นสีชมพูแล้ว แต่ก็ปฏิเสธได้ยากว่า เขาและเจค จิลเลนฮาล ช่างมีดวงตากลมโต และหน้าเรียวยาวที่เหมือนกัน และถ้าพวกเขาทั้งคู่ไว้เคราละก็ แยกความต่างยากเอาเรื่องทีเดียว!

 

 

โจเซฟ กอร์ดอน ลิวอิต - ฮีธ เลดเจอร์
cr. posh24.com

 

ฮีธ เลดเจอร์ - โจเซฟ กอร์ดอน ลิวอิต

ตั้งแต่เราเห็น โจเซฟ กอร์ดอน ลิวอิต และ ฮีธ เลดเจอร์ ประกบคู่บนหนังรักโรแมนติกเรื่องเยี่ยมอย่าง 10 Things I Hate About You (1999) เชื่อว่าแฟนหลายคนต้องมีงงกับหน้าตา 2 คนนี้แน่ๆ ก็แหมทั้งหน้าตาจิ้มลิ้ม เกลี้ยงเกลา หรือจะขี้เล่น ยิ้มทีตาเป็นสระอิที่เหมือนกันซะขนาดนี้! แม้ว่าพักหลังนั้นทั้งคู่ต่างเลือกเปลี่ยนโฉมไปคนละทาง อย่าง ฮีธ เลดเจอร์ กับบท โจ๊กเกอร์ ใน The Dark Knight (2008) ที่น่ากลัวเยือกเย็นบรรลือโลก หรือ โจเซฟ กอร์ดอน ลิวอิต 

 

เจสสิก้า - ไบรซ์ - เอ็ดดี้
cr. entertainmentscoop.com / atrl.net

 

เจสสิก้า เชสแทน – ไบรซ์ ดัลลัส ฮาเวิร์ด – เอ็ดดี้ เรดเมย์น

ใช่แล้ว! นี่ไม่ใช่แค่แฝด 2 อีกต่อไป แต่เป็นถึงแฝด 3 และต่างเพศด้วย เพราะล่าสุดที่ เอ็ดดี้ เรดเมย์น รับบทเป็น ลิลี่ เอลบ์ หญิงข้ามเพศใน The Danish Girl ก็มีกระแสในโซเชียลออกมายืนยันถึง “ความเหมือน” ของ เอ็ดดี้ ในลุคหญิงข้ามเพศกับนักแสดงสาวอย่าง เจสสิก้า เชสแทน ที่นำแสดงใน The Martian และ Crimson Peak ที่กำลังจะเข้าฉายนั่นเอง ซึ่งคู่แฝดอีกคนหนึ่งของเจสสิก้าที่เป็นที่ฮืออามาก่อนแล้วอย่าง ไบรซ์ ดัลลัส ฮาเวิร์ด จาก Jurassic World ก็ถูกลากโยงไปเปรียบเทียบด้วย ซึ่งต้องยอมรับว่า ถ้าเอา 3 คนนี้มาเล่นเป็นพี่น้องกัน ใครๆก็เชื่อแน่นอน!

 


cr. lejournaldestendances.com

 

โซอี้ ซัลดาน่า – เจด้า พิงเก็ต สมิธ

มาที่อีกหนึ่งคู่แฝดตัวแม่แห่งวงการอย่าง โซอี้ ซัลดาน่า นักแสดงเจ้าของบท กาโมร่า แห่ง Guardian of the Galaxy กับ เจด้า พิงเก็ต สมิธ ที่เพิ่งเล่นเป็น โรม ตัวแม่วงการเปลื้องผ้าใน Magic Mike XXL  ซึ่งคู่นี้ถือเป็นคู่ตัวท็อปความเหมือนของวงการเลยทีเดียว 

โซอี้ ซัลดาน่า จะกลับมาทาตัวเขียวรับบท กาโมร่า ร่วมจอยการผจญภัยสุดมันส์แห่งจักรวาลใน Guardian of the Galaxy Vol.2 แน่ และเธอยังจะกลับมาในอีกหนึ่งจักรวาลตัวสีน้ำเงินอย่าง Avatar ที่งานนี้จะมียาวถึงภาค 4 ด้วยนั่นเอง

 

แอมเบอร์ เฮิร์ด - สการ์เล็ต โจแฮนสัน
cr. scrippsmedia.com

 

แอมเบอร์ เฮิร์ด - สการ์เล็ต โจแฮนสัน

อีกหนึ่งคู่ที่หน้าเหมือนกันก็คือ สการ์เล็ต โจแฮนสัน หรือ นาตาชา แห่ง The Avengers กับแอมเบอร์ เฮิร์ด สาวสวยจาก Magic Mike XXL ที่ครองใจหนุ่มแชนนิ่ง เททั่มในเรื่องได้ ซึ่งความคล้ายกันของทั้ง 2 คนนั้นนอกจากจะอยู่ที่ “ดวงตา” ของพวกเธอแล้ว ยังอยู่ที่โหนกแก้มและรอยยิ้มด้วยนั่นเอง ... สำหรับคู่นี้ต้องบอกว่านอกจากหน้าเหมือนแล้ว ความเซ็กซี่ยังพุ่งแรงพอๆกันด้วย!

 

เดมี่ มัวร์ - จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์
cr. sorrisi.com

 

เดมี่ มัวร์ - จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์ 

คู่นี้ถ้าเล่นเป็นแม่ลูกกัน ฉันก็เชื่อ! กับคู่ของ จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์ นักแสดงสาวจากแฟรนไชส์ Fast And Furious และ เดมี่ มัวร์ นักแสดงรุ่นใหญ่จาก Ghost (1990) ที่ เดมี่ มัวร์ นั้นยังคงหน้าเด้งเหมือนสาวจอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์เปี๊ยบเลย! 

 

 

สมรภูมิมอดไหม้

  • 17 September 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 132 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง