HIGHLIGHT CONTENT

โลกของเจ๋ : (และกระเป๋าสามมิติของเธอ) มาดสุดนิ่งของ วิโอเลต

  • 36,027
  • 07 ก.ย. 2015

โลกของเจ๋ : (และกระเป๋าสามมิติของเธอ)
มาดสุดนิ่งของ วิโอเลต ใน ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

 

 

เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ได้เขียนถึงตัวละครอีกคนที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก ในหนังเรื่องนี้นั่นคือ เจ๋ รับบทโดย วี วิโอเล็ต สาวเออีผู้คอยประสานงานกับยุ่น คอยจี้ตามทวงงานและเปรียบเสมือนเป็นเพื่อนร่วมงานหนึ่งเดียวของเขา โดยเต๋อ นวพล ได้เขียนถึง เจ๋ ว่า

โลกของเจ๋ : (และกระเป๋าสามมิติของเธอ) ใน ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
บางครั้งก็คิดว่า การทำให้วิโอเลตกลายเป็นเจ๋ อาจจะต้องใส่ยาบ้าผสมน้ำให้กินก่อนไปออกกอง เพราะมันคือการเอาวิโอเลตเร่งสปีดทุกอย่างเพิ่มขึ้น 100 เท่า ทั้งการเดิน การพูด แต่สุดท้ายวิโอเลตทำได้ด้วยตัวเอง ทำให้เราไม่ต้องไปล่อซื้อยามาช่วยในการทำงาน , เนื่องจากเจ๋ไม่ได้มีห้องไม่มีบ้านให้เราเห็น เราจึงต้องแสดงคาแรคเตอร์เจ๋ออกมาทางเสื้อผ้าและพร็อพทั้งหมด

ช่วงหาเสื้อผ้าเจ๋ ว่ามันควรจะเป็นแบบไหนดี แค่รู้ว่าต้องทะมัดทะแมงและ functional คล้ายๆกับยุ่น วันนึงนั่งกินกาแฟอยู่ตรงเอ็มโพเรียม อันเป็นจุดที่มีตึกสำนักงานเอเจนซี่โฆษณาและแหล่งดีไซน์เซ็นเตอร์มากมาย ผมก็ได้พบกับผู้หญิงรุ่นๆเดียวกันคนนึงผอมๆ ที่แต่งตัวเป็นเชิ้ตติดกระดุมคอบนโทนน้ำเงินเหมือนเจ๋อย่างที่เห็นในภาพ และสะพายกระเป๋าใหญ่ๆสีเหลืองตัดกับเสื้อผ้าสวยงาม อีกมือถือซองกระดาษสีน้ำตาลใหญ่ (คงเป็นแปลนบ้านหรืออะไรสักอย่าง) มันดูสวยแต่รุงรังซึ่งตรงกับคาแรคเตอร์เจ๋มากๆ

 

 

สิ่งที่ผมทำคือ รีบเดินตามเขาไปแล้วถ่ายรูปเก็บไว้ (ฟังดูโรคจิต แต่เพื่อการงานครับ) เพราะถ้าไม่ถ่ายเก็บไว้ จะอธิบายทีมเสื้อผ้าไม่ถูกแน่นอน ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณคุณผู้หญิงคนนั้นมา ณ ที่นี้ ไม่รู้จะรู้ตัวมั๊ย 555 , จากนั้นแม้ว่าจะลองหาแบบเสื้อผ้าอื่นๆ ก็พบว่า นี่คือแบบเสื้อผ้าของเจ๋ที่เราเห็นจริงๆแล้วล่ะ จากนั้นเราจึงบรีฟพี่ๆฝ่ายเสื้อผ้าว่า โทนหลักของเจ๋คือ เสื้อเชิ้ตติดกระดุมขอ กางเกงเยีนส์ รองเท้าหุ้มข้อ และกระเป๋าใหญ่ยักษ์ ทั้งหมดคือ teen spirit และความไฟแรงเฟร่อของตัวละครเจ๋

 

 

เสื้อเชิ้ตหาไม่ยาก แต่กระเป๋าเนี่ยดิ อยากได้ใหญ่ๆและสีเหลือง ที่อยากได้ใหญ่เพราะคิดว่า ไอ้น้องเจ๋คนนี้คงเป็นบ้าหอบฟาง มีของทุกอย่างอยู่ในกระเป๋า จริงๆคือคิดว่ามันเป็นกระเป๋าสามมิติแบบโดเรม่อนเลย คือ ถ้าจะเอาตู้เย็น ก็มี , แล้วรู้สึกว่ายิ่งกระเป๋าใหญ่เท่าไหร่ มันก็จะตัดกับความตัวกะเปี๊ยกของวิโอเลต ทำให้ตัวละครพิเศษขึ้นได้มาก / ผมและทีมเสื้อผ้าไปเดินหากันที่เจเจ ก็เจอกระเป๋าเหลืองมากมาย แต่ไม่ค่อยใหญ่มาก (มนุษย์ทั่วไป ไม่สะพายกระเป๋าใหญ่ขนาดนั้น) สักพักก็เดินไปพวกร้านขายอุปกรณ์ทหาร ก็ได้เจอเป้ทหารแบบใหญ่สะใจ แต่เป็นสีเขียว เลยคิดกันว่า เอางี้ละกัน เอากระเป๋าทหารนี่แหละ แต่ทำขึ้นใหม่ และ ย้อมเหลือง / ซึ่งก็ต้องขอบคุณพี่กุ้งและการ์ตูนที่ทำออกมาแล้ว งดงามและเปี่ยมไปด้วยความถึกแบบ เจ๋ สปิริต

#freelancethemovie
photo by Sasidis Photography

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง