HIGHLIGHT CONTENT

สรุปล่าสุด!! สิทธิ์ตัวละครของ Marvel ตอนนี้อยู่ที่เจ้าไหนบ้าง??

  • 41,259
  • 18 ธ.ค. 2017

 

ใครสงสัยมาทางนี้ สรุปตัวละครในจักรวาล Marvel  หลังจาก Disney ทำการซื้อ Fox

 

หลังจากที่ทาง Marvel ได้ทำการขายลิขสิทธิ์ของตัวละครบางตัวในภาพยนตร์ไปกับบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆเมื่อปี 1990 ทั้ง Universal Pictures, Lionsgate Entertainment, Sony Pictures และ 20th Century Fox โดยทาง Fox ได้สิทธิ์ของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ X-Men, Deadpool และ 4พลังคนกายสิทธิ์อย่าง Fantastic 4 ไป, ทาง Universal Pictures ได้ Namor ไป, ทาง Lionsgate Entertainment ได้ Man-Thing ไป, ทาง Sony Pictures ได้ Spiderman และ Venom ไป ส่วนทาง Marvel Studios ยังคงมีสิทธิ์อยู่กับเหล่า Avengers และตัวละครส่วนใหญ่ของทาง Marvel ส่วนตัวละครบางตัวก็มีการใช้ร่วมกันอย่างเช่น Quicksilver และ Scarlet Witch จากการขายลิขสิทธิ์ในครั้งนี้ของ Marvel ได้ทำให้หลายๆตัวละครทั้งฮีโร่และเหล่าร้ายต้องระเห็จออกจากบ้านหลังใหญ่ไปนานแสนนาน

 

เมื่อเอาลิขสิทธิ์ของทางค่ายมาไม่ได้ ก็ซื้อมันทั้งค่ายซะเลย! ในวันนี้ทาง Disney ได้ทำการทุ่มเงินกว่า ห้าหมื่นสองพันล้าน US ซื้อ Fox นั่นทำให้เหล่าตัวละครของ Marvel ที่พลัดพรากไปนานได้กลับบ้านหลังใหญ่แล้ว

เราจะมาอัพเดทกันว่า ทางจักรวาล Marvel หลังจากรวมกับ Fox แล้ว ณ ตอนนี้เขามีลิขสิทธิ์ในตัวละครใดบ้าง

ทางเว็บนอกชื่อดังอย่าง TheGeekTwins ที่ได้เคยทำกราฟฟิคของเหล่าลิขสิทธิ์ตัวละครในค่ายต่างๆเพื่อให้แฟนๆดูและเข้าใจง่ายเมื่อปี 2014 ในตอนนี้หลังจากการรวมตัวกันของค่ายพวกเขาก็ได้ทำกราฟฟิคออกมาให้แฟนๆทำความเข้าใจแบบง่ายๆกันใหม่ ลองไปดูกัน

 

กราฟฟิคจาก TheGeekTwins เมื่อปี 2014

 

 

กราฟฟิคจาก TheGeekTwins ณ ตอนนี้ปี 2017 หลังจากที่ Disney ซื้อ Fox

 

 

จากปี 2014-2017 ที่เราเห็นได้ชัดคือ เหล่า X-Men, Deadpool, Wolverine, Cable, Fantastic Four, Silver Surfer, Scarlet Witch และ Quick Silver ได้กลับบ้านอย่างเต็มตัวแล้ว และ Man-Thing จากที่เคยเป็นของ Lionsgate Entertainment ก็ได้กลับมาแล้ว แต่ก็ยังมีตัวละครบางตัวลิขสิทธิ์ยังติดอยู่กับค่าย Universal Pictures และ Sony Pictures ที่ถึงแม้บางส่วนจะมีสัญญาใช้ร่วมกันก็ตาม

 

ไม่ใช่ว่าเมื่อได้สิทธิ์กลับมาแล้วแฟนๆจะได้รับชมภาพยนตร์เลยทันทีนะ แต่ทาง Marvel เองก็คงต้องทำการวางแผนและตัดสินใจกันอีกระยะเวลาหนึ่ง มันคงต้องใช้เวลาและแฟนๆคงต้องรอไปอีกหน่อย แต่ที่แน่ๆพวกเขาส่วนใหญ่กลับบ้านแล้ว

 

 

ก่อนจักรวาล Marvel จะเปิดกว้างไปมากกว่านี้ เตรียมพบกับ Black Panther 15 กุมภาพันธ์ 2018 ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.thegeektwins.com

 

มิวแทนท์รุ่นใหม่

  • 27 August 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 98 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง