HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกฉากต่อฉาก ตัวอย่างแรก Avengers Infinity War สงครามเริ่มขึ้นแล้ว!

  • 76,004
  • 30 พ.ย. 2017

 

เจาะลึกฉากต่อฉาก ตัวอย่างแรก Avengers Infinity War สงครามเริ่มขึ้นแล้ว!

 

 

                โลกโซเชียลแทบลุกเป็นไฟ เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ผ่านมาก็เป็นฤกษ์งามยามดีที่มาร์เวลตัดสินใจปล่อยตัวอย่างแรกของ Avengers: Infinity War หนึ่งในภาพยนตร์ที่ทุกคนทั่วโลกรอคอย และพวกเขาก็ไม่ทำให้เราได้ผิดหวัง แม้ว่าจะยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวมากมาย แต่ในตัวอย่างนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของสงคราม ความสิ้นหวังและการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่สุดที่เหล่าฮีโร่ต้องเผชิญ จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกถึงตัวอย่างแรกนี้กัน!

 

เปิดมาฉากแรกด้วยดวงดาวที่ถูกพายุฝุ่นปกคลุม ปริศนาในฉากนี้ก็คือนี่จะเป็นดาวดวงไหน หากเป็นดาวโลกแล้วก็หมายความว่าสงครามนี้รุนแรงจนสร้างความเสียหายใหญ่หลวง แต่ส่วนตัวเราคิดว่านี่อาจเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในดาวดวงอื่น อ้างอิงจากเบื้องหลังภาพยนตร์ที่เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้

 

อ่านเพิ่มเติม > โคตรน่าดู!!วันแรกของการถ่ายทำ Avengers: Infinity War อลังการงานสร้างเวอร์ ขนทัพฮีโร่มาแบบจัดเต็ม

 

ต่อมาด้วยความสิ้นหวังของโทนี สตาร์ก ที่เหมือนเป็นคำใบ้ว่าเขาอาจจะสูญเสีย หรือรู้สึกผิดกับอะไรบางอย่างที่เกิดขึ้นในการต่อสู้

 

หลังจากนั้นภาพตัดมาที่บรูซ แบนเนอร์ ตกลงมาในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง ในสภาพไร้เสื้อผ้า นั่นหมายความว่าเขาตกลงมาในร่างของฮัลค์ ก่อนจะคืนร่างเป็นบรูซ แล้วมีสภาพอย่างที่เห็น

 

ภาพแรกของหมอแปลก และหว่องกำลังจ้องมองอะไรบางอย่าง (หรือใครบางคน) ซึ่งเราคิดเอาเองว่ามันมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฉากเชื่อมต่อกับรูปข้างบน หากเป็นจริงนั่นหมายความว่าบรูซ ตกลงมากลางแซงทั่ม แซงทอรัม หรือบ้านของด็อกเตอร์สเตรนจ์นั่นเอง

 

วันด้า แม็กซิมอฟ หรือสการ์เล็ตวิชท์ และ วิชั่น ในรูปลักษณะของผิวเหมือนกับมนุษย์ แต่อัญมณีมายด์สโตนยังคงส่องแสงอยู่กลางหน้าผาก อาจเป็นเหตุการณ์ก่อนจะถูกบุกมาชิง คำถามคืออะไรทำให้วิชั่นสามารถเหมือนมนุษย์ได้ขนาดนี้ ความน่าจะเป็นนั้นมีอยู่สองอย่าง หนึ่งคือเวทมนตร์พรางตาของสการ์เล็ตวิชท์ หรือความสามารถในการเปลี่ยนโมเลกุลของร่างกายที่วิชั่นมีอยู่กับตัว

 

อ่านเพิ่มเติม > สู้กันมันหยด คลิปฉากต่อสู้วันด้า แม็กซิมมอฟฟ์ จากกองถ่าย Avengers: Infinity War

 

ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าในยานที่เราคิดว่าเป็นยานมิลาโนของเหล่าการ์เดี้ยน ออฟ เดอะกาแล็คซี่ คำถามที่ฉากนี้ทิ้งเอาไว้ก็คือ อะไรทำให้ธอร์มาปรากฎตัวที่นี่ได้

 

บรูซ แบนเนอร์ในประเทศวากันด้า ที่มาพร้อมกับแขนของหุ่นฮัลค์บัสเตอร์รุ่นล่าสุด Hulk Buster Mark II กำลังยืนอยู่ต่อหน้านาตาชา โรมานอฟ ในลุคผมสีบลอนด์ นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เจอกันหลังจากเหตุการณ์ Avengers: Age of Ultron

 

สี่หนุ่มหมอแปลก หว่อง บรูซ และโทนี ในแซงทั่ม แซงทอรัม ที่กำลังสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่าง หากเราสังเกตข้างหลังจะเห็นเหมือนความเสียหาย นั่นอาจเป็นตำแหน่งที่บรูซ ตกลงมาก็เป็นได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือในมือของโทนี สตาร์ก ที่ถือโทรศัพท์เครื่องเดียวกับที่สตีฟ โรเจอร์ ส่งมาให้เขาในตอนจบของ Captain America: Civil War!

 

ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ที่ความสามารถพิเศษอย่างสไปเดอร์เซนส์ทำงาน เพราะเขาสามารถสัมผัสได้ถึงอันตรายที่กำลังคุกคาม ก่อนที่เขาจะมองไปเห็นเครื่องมืออะไรบางอย่างที่กำลังลอยอยู่กลางนิวยอร์ก สันนิษฐานของเราก็คือนี่อาจเป็นเครื่องที่ใช้เปิดประตูมิติส่งกองทัพของทานอสมาบุกโลก

 

คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการแล้วว่า โลกิหยิบแทซเซอแร็คติดมือมาด้วยจากเหตุการณ์ใน Thor: Ragnarok จากภาพนี้แสดงให้เห็นว่าเขากำลังมอบมันให้กับทานอส หรือสมุนของจอมวายร้ายคนนี้ แต่นี่อาจเป็นการจำยอมทำ เพราะฉากก่อนหน้านี้ที่เขาต้องเดินก้าวข้ามศพของชาวแอสการ์ด เราหวังเหลือเกินว่าเขายอมทำไปเพื่อปกป้องคนบนยาน

 

ในที่สุดเขาก็มาถึง ทานอส ใช้พลังของแทซเซอแร็ค หรือ สเปซสโตน เปิดประตูมิติข้ามมายังสถานที่หนึ่ง จะใช่โลกของเราหรือไม่ เพราะทิวทัศน์นั้นไม่คุ้นเคยว่าจะเป็นโลก

 

สไปเดอร์แมนในชุดร่วมทีมอเวนเจอร์ส กำลังยืนอยู่บนเครื่องจักรประหลาดที่ปรากฎในฉากก่อนหน้า เขาอาจจะเป็นฮีโร่คนแรกที่ไปถึงและต้องรับมือกับภัยที่เขาไม่รู้จัก

 

ธอร์ที่สูญเสียดวงตาไป กำลังพยายามยื้อเครื่องจักรอะไรบางอย่างอยู่ นี่อาจหมายถึงว่าศึกในครั้งนี้อาจจะเกิดขึ้น 3 ด้านพร้อม ๆ กัน ทั้งในอวกาศ นิวยอร์ก และวากันด้า

 

ฝ่าบาทที่กำลังออกคำสั่งให้ปกป้องวากันด้าจากการรุกราน ยิ่งยืนยันได้กว่า 80% ว่าสาเหตุที่กองทัพทานอสบุกมายังวากันด้าก็เพราะอัญมณีเม็ดสุดท้าย หรือโซลสโตน จะอยู่ที่นี่

 

สตีฟ โรเจอร์ในลุคใหม่ หลังจากหันหลังในกับตัวตนกัปตันอเมริกา เขาอาจกลายเป็นฮีโร่ที่ชื่อ Nomad ตามฉบับการ์ตูน

 

หุ่นฮัลค์บัสเตอร์ มาร์ค 2 กระโจนเข้าสู่สงครามที่วากันด้า เป็นไปได้ว่าคนที่สวมหุ่นนี้อาจไม่ใช่โทนี สตาร์ก แต่เป็นบรูซ แบนเนอร์ เพราะในช่วงเวลาเดียวกันนี้โทนีอาจจะบาดเจ็บ อยู่ที่นอกโลก หรือกำลังรับศึกที่นิวยอร์กอยู่ก็เป็นได้

 

หมอแปลกร่ายเวทมนตร์กลางนิวยอร์ก ท่ามกลางซากความเสียหาย

 

ยอดหอคอยอันเป็นเอกลักษณ์ของวากันด้าที่ถูกถล่ม พร้อมกับภาพชัด ๆ ของสตีฟ โรเจอร์ที่เข้าร่วมสงคราม ซึ่งข้างหลังนั้นคือหัวหน้าองครักษ์ของฝ่าบาททีชัลล่าที่ร่วมรบเช่นเดียวกัน

 

ในขณะนั้นแบล็คแพนเธอร์ ก็เข้าปะทะกับทหารราบของกองทัพทานอส ซึ่งมีลักษณะแตกต่างจากกองทัพชิทอรี่ที่เคยปรากฎใน Avengers ภาคแรก

 

สไปเดอร์แมนที่ไม่อาจสู้ความแข็งแกร่งของทานอสได้ พร้อมกับสายตาและความสิ้นหวังของโทนี สตาร์ก

 

ทุกอย่างยิ่งเลวร้ายเมื่อ วิชั่น ถูกโจมตีและมายด์สโตนบนหัวเขากำลังจะถูกชิงไป หรือนี่อาจจะเป็นจุดจบของแอนดรอยด์ตัวนี้

 

อ่านเพิ่มเติม > ไขข้อสงสัยวิชั่นจะถึงจุดจบหรือไม่หากไม่มีมายด์สโตน ในภาพยนตร์ The Avengers : Infinity war

ทานอสที่ติดตั้งอัญมณีอีกชิ้นลงบนถุงมือของเขา ก่อนจะโชว์ว่าในการบุกมาครั้งนี้เขามาพร้อมกับสเปซสโตน (ที่ได้จากโลกิ) และพาวเวอร์สโตน (ที่เก็บรักษาโดยกลุ่มโนว่าคอร์ป ณ ดาวแซนดร้า) เป็นไปได้ว่าเขาได้ไปบุกดาวแซนดร้าเพื่อชิงอัญมณีสีม่วงมาก่อนแล้ว

 

ไอรอนแมนในชุดเกราะรุ่นใหม่เผชิญหน้ากับทานอส ก่อนจะถูกซัดจนหมอบในหมัดเดียว!

 

วินเทอร์ โซลเยอร์ หรือ บัคกี้พร้อมอาวุธ ที่เข้าร่วมสงคราม โดยมีฝ่าบาททีชัลล่านำทัพ พร้อมเพื่อนรักสตีฟ โรเจอร์ และกองกำลังแห่งวากันด้า

 

ฟัลคอนบินเข้าสู่สมรภูมิ และกลางฝูงศัตรูนั้นคือหุ่นฮัลค์บัสเตอร์รุ่นมาร์ค 2

 

นี่คือสงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างที่ไมม่เคยมีมาก่อน

 

ทีมรบที่วากันด้าประกอบไปด้วยสตีฟ โรเจอร์, วินเทอร์ โซลเยอร์, แบล็ควิโดว์, ฮัลค์, วอร์แมชชีน, ฟัลค่อน, แบล็คแพนเธอร์ และหัวหน้าองครักษ์แห่งทีชัลล่า

 

โลโก้ใหม่สุดยิ่งใหญ่ของ Avengers: Infinity Wars มหาสงครามอัญมณีล้างจักรวาล

 

ปิดท้ายด้วยพี่ธอร์ที่เพิ่งตื่นขึ้นมาในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย พร้อมกับคำถามว่ากลุ่มคนที่อยู่ตรงหน้าของเขาเป็นใคร และแน่นอนพวกเขาคือเหล่าการ์เดี้ยน ออฟ เดอะ กาแล็คซี่ พร้อมด้วยเจ้ากรู๊ทที่โตเป็นหนุ่มแล้ว!

 

 

ยิ่งใหญ่และชวนให้อยากข้ามเวลาไปดูได้อย่างสมกับการรอคอย แม้จะมีฉากสุดมันส์ และความสิ้นหวังที่แตกต่างจากภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องที่ผ่านมา แต่ตัวอย่างนี้ก็ยังไม่ได้บอกเรื่องราวอะไรมากมาย เป็นเพียงตัวอย่างที่แนะนำเหล่าตัวละครที่จะปรากฎตัว และมีอีกหลายตัวละครที่มาร์เวลยังคงเก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์ รอติดตามกันต่อไปว่าตัวอย่างที่ 2 จะบอกอะไรเราบ้าง

 

ระอุสงครามเดือดพร้อมกันกับ Avengers: Infinity War

มหาสงครามอัญมณีล้างจักรวาล

26 เมษายน 2018

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง