HIGHLIGHT CONTENT

เอมิลี บลันท์ เผย ตัวละครของเธอใน Oppenheimer คือบทที่ดีที่สุดเท่าที่มีคนเคยเขียนให้เธอ

  • 822
  • 14 มี.ค. 2024

เอมิลี บลันท์ เผย ตัวละครของเธอใน Oppenheimer

คือบทที่ดีที่สุดเท่าที่มีคนเคยเขียนให้เธอ

 

 

คริสโตเฟอร์ โนแลน เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะยอดฝีมือของวงการภาพยนตร์ในปัจจุบัน แต่หนึ่งความเก่งกาจของเขากลับไม่ใช่วิธีการที่เขาบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครหญิง โดยภาพยนตร์หลายเรื่องก่อนหน้านี้ของเขาก็ไม่ได้นำเสนอตัวละครหญิงมากเท่าไหร่นัก แต่เหมือนกับว่าในครั้งนี้ผู้กำกับชาวอังกฤษก็พยายามจะแก้ไขข้อวิจารณ์ดังกล่าว เห็นได้จากบทสัมภาษณ์ที่ เอมิลี บลันท์ หนึ่งในนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางโททอลฟิล์ม

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ บลันท์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวละคร คิตตี้ ออพเพนไฮเมอร์ ไม่ได้มีบทบาทมากนักในเรื่องราวเกี่ยวกับชายผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ แต่ก็ยังเสริมอีกด้วยว่า ในฐานะของคนเขียนบทแล้ว คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้ทำในสิ่งที่ภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์หลายเรื่องไม่กล้าทำ คือ การทำให้ตัวละครหญิงไม่ได้เป็นคนที่น่าคบหา บลันท์ ให้นิยายว่าตัวละครของเธอมีความซับซ้อน, งดงาม และเธอคิดว่านี่เป็นหนึ่งในบทบาทที่เธอชอบมากที่สุดในอาชีพนักแสดงของเธอ

 

“ฉันหมายความว่า นี่เป็นหนึ่งในบทที่ใครสักคนจะเคยเขียนให้ฉันเลย ไม่ได้เพียงเพราะว่าเขาเขียนให้ฉัน แต่เขาเขียนมันออกมาได้งดงามและซับซ้อน ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้มีบทบาทมากก็ตาม แต่มันก็เต็มไปด้วยความโดดเด่น”

“ฉันรู้สึกตื่นเต้นเพราะเธอ และหนึ่งในสิ่งที่ฉันรักก็เพราะว่า เขาไม่ได้ใส่ใจนักว่าเธอจะน่าคบหาหรือไม่ มันแค่เป็นการอธิบายตัวละครที่สมจริงเป็นอย่างมาก ตอนที่คุณอ่านเกี่ยวกับเธอในหนังสือ มันเขียนเอาไว้ว่า ‘คิตตี้ ไม่พูดเรื่องจุกจิก เธอพูดแต่เรื่องสำคัญเท่านั้น’ ซึ่งมันเป็นเอกลักษณ์ของตัวละครเลย ฉันจำได้ว่าอ่านแล้วก็คิดว่า ‘นี่สินะ เธอตรงไปตรงมามาก’ โดยทั่วไปแล้ว ฉันคิดว่าผู้หญิงในหนังจะต้องให้ความรู้สึกน่าคบหาและอบอุ่น แต่เธอไม่ได้เป็นทั้งสองอย่าง และเขาก็ไม่กลัวที่จะเขียนให้เธอออกมาเป็นแบบนั้น ฉันก็แค่รักเธอค่ะ”

 

 

หนึ่งในคำวิจารณ์ที่มีมาอย่างยาวนานเกี่ยวกับนักแสดงหญิงและนักเขียนบทก็คือ ถึงแม้ว่าจะมีการนำเสนอตัวละครหญิง แต่ว่าฮอลลีวูดก็มีแนวโน้มที่จะจัดประเภทให้ตัวละครหญิงเป็นตัวละครที่ดีและไม่ดี ในขณะที่นักแสดงชายได้มีโอกาสที่จะเล่นตัวละครที่มีความซับซ้อนมาอย่างยาวนาน อย่างเช่นตัวละคร จอร์แดน เบลฟอร์ด ของ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ในภาพยนตร์ The Wolf of Wall Street (2013) หรือ คนจะรวย ช่วยไม่ได้

โดยนอกเหนือไปจาก บลันท์ นักแสดงหญิงที่เข้ามาร่วมนำเสนอเรื่องราวของบิดาแห่งปรมาณูก็ได้แก่ ฟลอเรนซ์ พิวจ์ และ โอลิเวีย เธิร์ลบี้

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ กลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งแล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง