HIGHLIGHT CONTENT

คริสโตเฟอร์ โนแลน พูดถึงวงการภาพยนตร์ปี 2023 หลังความสำเร็จของ Oppenheimer

  • 644
  • 14 มี.ค. 2024

คริสโตเฟอร์ โนแลน พูดถึงวงการภาพยนตร์ปี 2023

หลังความสำเร็จของ Oppenheimer

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว เอ็มไพร์ ในช่วงท้ายปี 2023 ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน เขาก็ได้ออกมาพูดถึงทิศทางในด้านบวกของวงการภาพยนตร์ รวมไปถึงความสำเร็จของภาพยนตร์ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ อีกด้วย

 

“ผมเพิ่งทำหนังยาวสามชั่วโมงเกี่ยวกับ โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ ซึ่งเป็นหนังเรทอาร์ ที่ครึ่งหนึ่งของหนังเป็นขาวดำ และมันทำเงินไปพันล้านดอลลาร์ แน่นอนว่าผมต้องคิดว่าวงการหนังกำลังเป็นไปได้ด้วยดี”

“สิ่งที่บ้าก็คือ นี่มันเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่ผมเคยสร้างจริง ๆ ผมได้ทำสิ่งนี้มากว่า 20 ปีแล้ว และในสหรัฐอาณาจักรมันก็เป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดของผม ดังนั้นจากประสบการณ์ของผมเอง ผมก็รู้สึกดีมาก ๆ เกี่ยวกับสถานะของธุรกิจภาพยนตร์ในตอนนี้ แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากการได้ดูหนังเรื่องอื่น ๆ ที่โดดเด่นขึ้นมา การได้เห็นผู้ชมกลับมายังโรงหนัง”

 

 

โดยตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ ออพเพนไฮเมอร์ เข้าฉาย เขาก็ได้เห็นผู้ชมตอบรับกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาเป็นอย่างดี หลังจากที่ โนแลน และภรรยาแวะไปยังโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในนิวยอร์ก

 

“เอ็มม่า และผมไปยังโรงหนังที่จัตุรัสลินคอล์น ซึ่งมีจอไอแมกซ์ขนาดยักษ์ที่ยังฉายฟิล์มแบบ 70 มิลลิเมตรได้ ในตอนที่เราเดินเข้าไปยังด้านหนังของจอไอแมกซ์ มันเป็นฉากของการทดลองทรินิตีที่กำลังถึงบทสรุป มันแน่นมากจริง ๆ ทุกที่นั่งมีคนนั่งเต็มหมด”

“การที่ได้ไปอยู่ด้านหลังของโรงหนังที่ช่วงเวลาแห่งความเงียบนั้น ก่อนที่เสียงจะพุ่งเข้าหาผู้ชม คุณแทบจะได้ยินเสียงเข็มหล่น มันเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมากจริง ๆ มันเป็นความรู้สึกที่ท่วมท้นมากด้วยซํ้า”

 

 

ตลอดโปรแกรมการเข้าฉายของมัน ออพเพนไฮเมอร์ เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญในการสร้างการแส บาร์เบ็นไฮเมอร์ ร่วมกับภาพยนตร์ Barbie หรือ บาร์บี้ ซึ่งก็ถือเป็นสัญญาณของความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นในวงการภาพยนตร์

 

“ผู้ชมต้องการที่จะถูกทำให้ประหลาดใจ เพื่อที่จะได้เห็นอะไรใหม่ ๆ เพื่อที่จะได้เห็นอะไรที่พวกเขาและเธอไม่คิดว่าว่าอยากที่จะเห็นมาก่อน นั่นเป็นอะไรที่ทรงพลังมากที่สุดของหนังที่เข้าฉายในโรงตลอดมา”

“ดังนั้นมันก็เป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์มากที่ได้เห็นสิ่งนั้นในปีนี้”

 

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ กลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งแล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Empire

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง