HIGHLIGHT CONTENT

หลังจากนั้นเขาเป็นยังไงต่อ? เรื่องราวของ เดวิด ฮิลล์ ชายผู้เปลี่ยนเกมใน Oppenheimer

  • 654
  • 13 มี.ค. 2024

หลังจากนั้นเขาเป็นยังไงต่อ?

เรื่องราวของ เดวิด ฮิลล์ ชายผู้เปลี่ยนเกมใน Oppenheimer

 

 

หลังจากพาเราไปสำรวจเรื่องราวของออพเพนไฮเมอร์ ตั้งแต่สมัยเรียน จนถึงการทดลองทรินิตี้ ที่ แมนฮัตตันโปรเจ็กต์ องก์ที่ 3 ของภาพยนตร์ก็พาเราไปเผชิญหน้ากับการไต่สวนที่มีเป้าหมายในการทำลายชื่อเสียงของชายคนนี้ให้ป่นปี้ แต่แล้วเรื่องราวทั้งหมดก็ถูกเปลี่ยนทิศ เมื่อ เดวิด ฮิลล์ ขึ้นให้การต่อหน้าเหล่าสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ

 

 

ตัวละครนี้รับบทโดย รามี มาเล็ค จากการที่เราเห็นเขาเป็นผู้ช่วยของโปรเจ็กต์ที่ทำการทดลองอยู่ ณ ชิคาโก ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้น เรื่องราวหลังจากขึ้นให้การของเขายังคงมีต่อไป หลังจากการให้การ เขาได้ย้ายไปทำงานให้กับภาคเอกชน แต่ก็ยังร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับออพเพนไฮเมอร์ และโปรเจ็กต์แมนฮัตตันอยู่ เขายังเข้าร่วมกับ เดอะ เมท แลป ของมหาวิทยาลัยชิคาโก เพื่อตรวจสอบผลกระทบที่เกิดขึ้นทั้งทางสังคมและการเมือง หลังจากที่ระเบิดนิวเคลียร์ได้สำแดงเดชไปแล้ว

หลังจากนั้น เขาก็ได้ทำตั้งก่อตั้ง, พัฒนา และเป็นผู้นำในโครงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์อีกมากมาย โดยในปี 1963 ถึง 1972 เขาได้รับหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่ของบริษัท นาโนเซ็กคันส์ ซิสเท็ม บริษัทที่ทำการผลิตอุปกรณ์การวัดที่มีความแม่นยำสูง 

 

 

นอกจากนี้แล้ว เขายังเป็นประธานขององค์กร ฮาร์เบอร์ รีเสิร์ช กว่า 30 ปี และนักฟิสิกส์นิวเคลียร์ผู้ประสบความสำเร็จคนนี้ยังทำงานในให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสายวิชาอื่น ๆ ของเขาอีก ทั้ง สมาคมฟิสิกส์อเมริกัน และ สมาคมเพื่อความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์อเมริกัน ที่เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรเพื่อพัฒนาวิทยาการด้านวิทยาศาสตร์ของอเมริกา

สำหรับชีวิตส่วนตัวของเขา เขาได้แต่งงานกับ แมรี ชาโดว์ ยาวนานกันตั้งแต่ปี 1950 ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตไปก่อนในปี 1992 ทั้งคู่มีลูกด้วยกันทั้งหมด 7 คน และหลานอีก 14 คน หลังจากภรรยาคนนี้เสียชีวิต เขาก็ได้มีคู่ครองใหม่ที่มีชื่อว่า ชารอน วินเซนต์ จนกระทั่งในปี 2008 ณ เมืองไบรท์ตัน รัฐนิวยอร์ก ชายคนนี้ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 89 ปี

ในข่าวมรณกรรมของเขา ระบุแค่เพียงว่าเขาร่วมงานกับ เอนรีโก แฟร์มี ในการสร้างเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบลูกโซ่เครื่องแรกเท่านั้น ไม่มีการกล่าวถึงโปรเจ็กต์แมนฮัตตัน หรือออพเพนไฮเมอร์ ตอกย้ำว่าชายคนนี้อยากจะหลีกเลี่ยงชีวิตทางการเมือง และมุ่งหน้าไปที่งานด้านวิทยาศาสตร์เท่านั้น

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ กลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งแล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง