HIGHLIGHT CONTENT

6 ผลงานหนังของเดวิด เยตส์ ผู้สร้างโลกเวทมนตร์ สู่ อาณาจักรป่าสุดอลังการ ใน The Legend of Tarzan

  • 33,307
  • 28 มิ.ย. 2016

6 ผลงานหนังของเดวิด เยตส์ ผู้สร้างโลกเวทมนตร์
สู่ อาณาจักรป่าสุดอลังการ ใน The Legend of Tarzan

 

 

เดวิด เยตส์ ผู้กำกับชาวอังกฤษที่เคยสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกและเป็นหนึ่งผู้กำกับที่ได้รับความชื่นชมในแง่ของการทำโลกแฟนตาซีเหนือจินตนาการแบบเข้าถึงคนดูมากที่สุด ซึ่งในปีนี้เขามีหนังกำลังจะเข้าฉาย 2 เรื่อง ได้แก่ the legend of tarzan (30 มิ.ย.) และ fantastic beasts and where to find them (17 พ.ย.) ก่อนที่เราจะไปผจญภัยกับมนตร์มหัศจรรย์ของเดวิด ที่จะทำให้เราหลงใหลในอาณาจักรป่า เราจะขอพาทุกคนไปย้อนดูผลงานของเขาที่ผ่านมากัน 

1.Harry Potter and the Order of the Phoenix
เดวิด ประเดิมหนังใหญ่เรื่องแรกจากการกำกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟินิกซ์ ในปี 2007 หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาโลดแล่นในวงการทีวีซีรีย์มาอย่างชำนาญ โดยในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 5 ถือว่าเริ่มเข้าสู่โหมดของเรื่องราวที่จริงจังมากขึ้น เริ่มมีการต่อสู้กับด้านมืด และมีโทนเรื่องแตกต่างจาก 4 ภาคที่แล้วที่ยังเน้นความตื่นตาตื่นใจของโลกเวทมนตร์อยู่ ทำให้ภาคีนกฟินิกซ์เป็นภาคที่ทำออกมาได้ยากที่สุดอีกภาคหนึ่งเลย แต่จากผู้ชม 350,825 ในเว็บไซต์ IMDB ได้โหวตให้คะแนนความยอดเยี่ยมของภาคนี้อยู่ที่ 7.5/10 ถือว่าทำได้ดีไม่น้อยในประเภทของหนังผจญภัยแฟนตาซี 

 

2.Harry Potter and the Half-Blood Prince
หลังจากนั้นในปี 2009 เดวิด ได้สานต่องานสร้างสุดเข้มข้นของโลกเวทมนตร์ ซึ่งคะแนนออกมาไม่แพ้ภาคแรก และทำงานออกมาได้ดีจนคนดูเชื่อมือในการกำกับของเขา โดย Lisa Kennedy นักวิจารณ์ภาพยนตร์ประจำ Denver Post ได้เขียนถึงการกำกับเจ้าชายเลือดผสมว่า มันเป็นส่วนผสมของหนังวัยรุ่นที่มีความรัก การประลองเวทย์และสิ่งลึกลับ นอกจากนี้มันยังมีความทะเยอทะยานที่ดังก้องไปทั่วโลกสุดมหัศจรรย์ของมักเกิ้ล 

 

3.Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 - 2
จากการสำเร็จในการกำกับแฮร์รี่ทั้ง 2 ภาคทำให้ เดวิด เยตส์ ได้รับความไว้วางใจให้ปิดฉากมหากาพย์ภาพยนตร์แห่งโลกเวทมนตร์นี้โดยเขามันแบ่งมันเป็นสองพาร์ท เน้นการตามหา ฮอร์ครักซ์ (Horcrux) และพัฒนาการของตัวละครที่เติบโตขึ้นมากทั้งสภาพอารมณ์ จิตใจ และความรัก ซึ่งในพาร์ทปิดท้าย หนังกวาดคะแนนสูงสุดจากนักวิจารณ์และผู้ชมใน rottentomatoes สูงมากถึง 96% นักวิจารณ์อย่าง David Elliott จาก San Diego Reader ได้เผยว่า เป็นการปิดฉากที่ยิ่งใหญ่ เป็นซีรีย์หนังที่มีความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจมากกว่าภาพยนตร์ใดๆ 

 

 

4.The Legend of Tarzan  
หลังจากผลงานในหนัง “Harry Potter” สี่ภาคสุดท้าย ผู้กำกับเดวิด เยตส์กล่าวว่าเขาต้องการหาโครงการซึ่ง “ยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยแอ็คชันและความตระการตา แล้วบทหนังเรื่องนี้ก็โผล่มา มันดึงดูดความสนใจผมทันทีบทหนังเรื่องนี้เสนอมุมมองใหม่ต่อตัวละครอันเป็นตำนานนี้” ซึ่งหนังจะเล่าสานต่อวัยเยาว์ของทาร์ซานไปจนถึงการกลับมาจากเมืองเพื่อทวงความยิ่งใหญ่แห่งผืนป่าอีกครั้ง กำหนดฉาย 30 มิถุนายนนี้ 

 

5.Fantastic Beasts and Where to Find Them - สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่  
จากผลงานของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้เชี่ยวชาญแห่งโลกของเวทมนตร์ โดยได้แรงบันดาลใจจากหนังสือในโลกฮอกวอตส์ของ นิวต์ สคาแมนเดอร์ ซึ่งเป็นเรื่องราวยุคก่อนเริ่มต้นของแฮร์รี่ พอตเตอร์และมีความเชื่อมโยงกับตัวละครสำคัญในโลกเวทมนตร์ที่คุ้นเคยด้วย  โดย Fantastic Beasts and Where to Find Them - สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่  มีกำหนดฉายวันที่ 17 พฤศจิกายน   นำแสดงโดย เอ็ดดี้ เรดเมย์น , แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน ,โคลิน ฟาร์เรลล์, รอน เพิร์ลแมน, เอซรา มิลเลอร์, จอน วอยต์, ซาแมนธา มอร์ตัน, แดน ฟ๊อกเลอร์ 

ตำนานแห่งทาร์ซาน

  • 30 June 2016
  • Adventure / ผจญภัย /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง