HIGHLIGHT CONTENT

5 หนุ่มจากแดนแคนาดาที่พกเสน่ห์มาเหลือร้าย ไม่ได้หล่อเข้ม แต่พี่เน้นรอยยิ้มล้วน ๆ

  • 30,388
  • 29 ธ.ค. 2016

5 หนุ่มจากแดนแคนาดาที่พกเสน่ห์มาเหลือร้าย
ไม่ได้หล่อเข้ม แต่พี่เน้นรอยยิ้มล้วน ๆ

 

โดย Aye, Ms. You.

 

แคนาดา คืออีกหนึ่งประเทศที่มีนักแสดงทั้งหญิงและชายเจ๋ง ๆ ซ่อนตัวเอาไว้เพียบ และหลายครั้งที่เราก็ไม่ทราบว่านักแสดงเหล่านั้นเป็นชาวแคนาเดียนเลย เราจึงขอหยิบนักแสดงชาย 5 คนที่คอหนังอาจจะเพิ่งรู้ว่าพวกเขาเหล่านี้เป็นชาวแคนาเดียนนาจา! บอกเลยว่าคนแคนาดาอาจไม่คมเข้มมาก แต่มองนาน ๆ ไม่มีเบื่อ และมีเสน่ห์สุด ๆ ว่ามั้ยล่ะ?

คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์

เปิดโผกันที่นักแสดงในตำนานมิวสิเคิลสุดอมตะจาก The Sound of Music อย่าง คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ นักแสดงวัย 87 ปีที่ยังคงทำงานเป็นนักแสดงและนักพากย์อาวุโสในวงการจนถึงปัจจุบัน ต้องบอกว่าบทบาทกัปตัน วอน แทรปป์ใน The Sound of Music คือบทบาทที่ติดตาที่สุดและมันยังคงผ่านกาลเวลา สามารถเข้าถึงผู้ชมรุ่นเยาว์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดีด้วย นอกจากนั้น คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ ก็ยังให้เสียงพากย์คุณปู่ชาร์ลส มันซ์ใน Up หรือคุณปู่อัพด้วยนั่นเอง และเขาก็ยังไปปรากฏตัวในหนังหลายเรื่องอาทิ A Beaultiful Mind, The Girl with The Dragon Tattoo, Danny Collins, Barrymore, 9 (เอนิเมชั่น) ด้วย และสำหรับเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเขาก็คงเป็น เสียงที่นุ่มหู และรอยยิ้มอันทรงเสน่ห์นั่นเอง

 

 

 

เฮย์เดน คริสเตนเซน

ไปต่อกันที่จักรวาลอันไกลโพ้น So far far away อย่างจักรวาลสตาร์ วอร์สกับ เฮย์เดน คริสเตนเซน นักแสดงชาวแคนาเดียนที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากการรับทเป็น อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ซึ่งกลายเป็นภาพจำของเขาไปแล้ว แต่สำหรับคอหนังชาวไทยบางคน ภาพของเขาในสตาร์วอร์ส พากย์ไทย อาจเป็นภาพหน้าของเขาผสานกับเสียงของชาคริต แย้มนามไปด้วยก็ได้

 

 

 

สตีเฟน อเมล

ต่อกันที่จักรวาลฮีโร่บนจอแก้วอย่าง Arrow ฮีโร่ชุดเขียวนักยิงธนูของเราที่ได้นักแสดงอย่าง สตีเฟน อเมล นักแสดงชาวแคนาดาวัย 35 ปีมารับบทเป็น โอลิเวอร์ ควีน หรือ แอร์โร่ว นั่นเอง และผลงานล่าสุดบนจอเงินของเขาก็ได้แก่หนังแอคชั่นผจญภัยเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows ซึ่งเขารับบทเป็น เคซี่ย์ โจนส์ มนุษย์จำเป็นที่ต้องมาร่วมทีมกับเหล่าเต่านินจากู้โลกนั่นเอง ซึ่งงานนี้ขโมยซีนไปเต็ม ๆ แถมยังมีขโมยหัวใจสาวเมแกน ฟ็อกซ์ในเรื่องด้วย

 

 

 

ไรอัน เรย์โนลด์ส

จักรวาลหนังมาร์เวลก็มีนักแสดงชายชาวแคนาดาสุดเกรียนคนหนึ่งเหมือนกัน! ขอเชิญพบกับ ไรอัน เรย์โนลดส์ นักแสดงมากความสามารถที่ราวกับว่าฟ้าประทานให้เขาเกิดมาเป็นเดดพูล! (หรือเดดพูลคือเขากันแน่ ชักแยกไม่ออก??) หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากจากการสวมบท Deeadpool ทำให้ตอนนี้เขากลับมาเป็นที่จับตามองอีกครั้ง และดูเหมือนว่าชีวิตเขามีแต่ขาขึ้นทั้งนั้นด้วย เพราะเขาและเบลค ไลฟ์ลี่ เพิ่งเปิดตัวลูกสาวคนที่สองในงานประทับชื่อลงบน Hollywood Walk of Fame เมื่อ 15 ธ.ค. 2016 ที่ผ่านมาด้วย และ Deadpool 2 ก็กำลังอยู่ในขั้นเริ่มโปรดักชั่น รอส่งความสุขให้แฟน ๆ ด้วย

 

 

 

 

ไรอัน กอสลิ่ง

ปิดท้ายด้วยนักแสดงชาวแคนาดาอย่าง ไรอัน กอสลิ่ง ที่ ณ วินาทีนี้มีแต่คนกรี๊ดและยอมใจให้กับ “รอยยิ้มละลาย” จากผลงานล่าสุดของเขาอย่าง La La Land นั่นเอง ไรอัน กอสลิ่ง เป็นอีกหนึ่งนักแสดงชายแถวหน้าของวงการที่ส่งทั้งผลงานการแสดงสุดจี๊ด และทำหน้าที่เป็นเบื้องหลังส่งงานสุดแหวกแนวมาให้คอหนังได้ชมด้วย นอกจากผลงานล่าสุดอย่าง La La Land ที่ได้ผกก. Whiplash มาถ่ายทอดเรื่องราวของความฝันสุดสดใสแล้ว ไรอัน กอสลิ่ง ยังมีโปรเจกต์หนังเด็ด ๆ อีก 2 เรื่องซึ่งล้วนแต่น่าจับตามองอย่างมาก ได้แก่ Weightless ผลงานของเทอรเรนซ์ มาร์ลิค และ Blade Runner 2049 ซึ่งเป็นภาคต่อของหนังดังที่ถูกเอามาทำต่อ แถมยังได้ เดนนิส วิลเลเนิฟ จาก Arrival มากำกับให้ด้วย ปล่อยเทรลเลอร์มาแล้ว มีความน่าดูระดับ 10 10 10!

 

 

ตัวอย่าง La La Land … นครดารา

 

 

เปิดรอบพิเศษ 29 ธ.ค. 59 – 11 ม.ค. 60
ฉายจริง 12 ม.ค. 60

 

ปล. ใจจริงอยากจะรวมประธานาธิบดีคนล่าสุดของแคนาดาอย่าง จัสติน ทรูโด เข้าไปด้วยซะเหลือเกิน เพราะประธานาธิบดีที่ทรงเสน่ห์คนล่าสุดคนนี้ก็เคยเป็นนักแสดงในมินิซีรีย์อย่าง The Great War เมื่อปีพ.ศ. 2550 ด้วยนะ! 

 

นครดารา(ดิจิตอล)

  • 28 January 2021
  • Adventure / เพลง / โรแมนติก /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง