HIGHLIGHT CONTENT

เจาะตำนาน 'จง ขุย' เทพกึ่งปีศาจ จากนิทานจีน สู่หนังฟอร์มยักษ์ ทุนสร้างพันล้าน

  • 34,192
  • 16 มี.ค. 2015

เจาะตำนาน 'จง ขุย' เทพกึ่งปีศาจ จากตำนานจีน
สู่หนังฟอร์มยักษ์ ทุนสร้างพันล้าน

 

 

จงขุย ศึกเทพฤทธิ์พิชิตมาร หนังจีนฟอร์มยักษ์ทุนสร้างหลายพันล้านบาท เตรียมลงโรงฉายในสัปดาห์นี้ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในเรื่องของทุนสร้างแต่ความยิ่งใหญ่ของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงที่การหยิบตำนานเทพจีนชื่อดังอย่าง จงขุย ให้มาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ โดยใช้ทีมสร้างสเปเชียลเอฟเฟ็กต์จาก Studio Weta Workshop ซึ่งเคยสร้าง The Lord of The ring มาแล้ว โอกาสนี้ เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์จะขอปลุกตำนานเทพปีศาจจากเมืองจีน มาให้ทุกคนได้รู้จักกับ จงขุย ก่อนที่จะไปสัมผัสอิทธิฤทธิ์และความยิ่งใหญ่ของเขากัน

จากตำนานนิทานพื้นบ้านของจีน จงขุย หรือ Zhōng Kuí เป็นชายหนุ่มที่มีความรู้ดีเข้าขั้นนักปราชญ์ แต่หน้าตาของเขาอัปลักษณ์ อยู่มาวันหนึ่งจงขุยได้เดินทางไปกับเพื่อนที่ชื่อว่าตู้ผิง เดินทางเข้าไปในเมืองเพื่อสอบเป็นรับราชการเป็นบัณฑิตจอหงวน ผลสอบปรากฎว่า จงขุยสอบได้ที่หนึ่งคะแนนสูงสุด แต่องค์ฮ่องเต้กลับไม่ประทานตำแหน่งบัณฑิต จอหงวนให้ด้วยเหตุผลที่ว่า จงขุย หน้าตาอัปลักษณ์ หน้าเกลียดและไม่เป็นที่ยอมรับ

ด้วยความน้อยใจและโกรธแค้น จงขุยจึงประจานความไม่อยุติธรรมของโลกนี้ด้วยการฆ่าตัวตายที่บันไดพระราชวังแล้วไปเกิดเป็นราชาปีศาจแห่งนรก ซึ่งวิญญาณของจงขุยจะกลับบ้านทุกๆวันตรุษจีน

ตามความเชื่อของจีน จงขุย เป็นเทพกึ่งปีศาจที่คอยกำราบปีศาจชั่วร้าย ชาวจีนจึงมักนำภาพวาดของจงขุย แขวนไว้ที่หน้าประตูบ้านเพื่อปกป้องคุ้มครองคนในบ้าน ซึ่งสำหรับเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้จะเป็นตอนที่จงขุย ต้องพิทักษ์ผลึกสีดำจากนรกที่ถูกมารร้ายแย่งชิงไป จนทำให้เขาได้พบกับปีศาจหิมะและหลงรักกัน

สุดท้ายจงขุยต้องเลือกระหว่างความรักและปกป้องโลกไว้ จะเป็นยังไงต่อไป ติดตามใน จงขุย ศึกเทพฤทธิ์พิชิตมาร อ่านรายละเอียดและข้อมูลหนังเพิ่มเติมที่ http://www.majorcineplex.com/movie/zhong-kui

 

 

จงขุย ศึกเทพฤทธิ์พิชิตมาร

  • 19 March 2015
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 118 นาที
15+