HIGHLIGHT CONTENT

โยโกฮามะ ริวเซย์ หนุ่มหล่อดาวรุ่งแห่งปี ทำคนญี่ปุ่นอินทั้งประเทศ ใน Wandering

  • 2,042
  • 05 ส.ค. 2022

 

 

โยโกฮามะ ริวเซย์ หนุ่มหล่อดาวรุ่งแห่งปี

ทำคนญี่ปุ่นอินทั้งประเทศ ใน Wandering

 

โยโกฮามะ ริวเซย์ รับบทเรียว ชายที่เป็นคนรักของซาระสะ หญิงสาวที่ถูกสังคมตราว่าเป็น สาวผู้โชคร้าย จากการเป็นเหยื่อคดีลักพาตัวภาพยนตร์เรื่อง “ WANDERING “  ถือเป็นการท้าทายบทบาทใหม่ของโยโกฮามะ พอถามถึงสิ่งที่เปลี่ยนไปแล้ว

“ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เวลาเตรียมตัวค่อนข้างมาก แล้มีบรรยากาศการทำงานที่มีความสุขครับ อีกอย่างตอนเห็นผู้กำกับขณะถ่ายทำ รู้สึกอย่างแรงกล้าว่าต้องใส่จิตวิญญาณลงไปในบทบาทนี้ให้ได้” โยโกฮามะ พูดถึงการค้นพบตัวเองในฐานะนักแสดง

 

เรียวที่เปลี่ยนท่าทีต่อซาระสะจากความรักกลายเป็นความรุนแรง เป็นบทบาทที่เหลวแหลก

“แฟนคลับว่าอะไรไหม”  ผู้กำกับอีเป็นห่วงตั้งแต่ก่อนจะถ่ายทำจบแล้ว

 

สำหรับตัวโยโกฮามะ เองเขาให้คำตอบว่า “ผมไม่ได้กังวลใจ ผมสัมผัสได้ว่าวงการบันเทิงมีการ ผลัดเปลี่ยนไว ไม่มีอะไรการันตีว่าความนิยมจะคงอยู่เสมอไป เพราะมีคนมาแทนผมได้อีกมากมาย ผมจึงคิดว่าเราต้องเป็นตัวจริงให้ได้” เพื่อแสดงความแน่วแน่และความพร้อม “ก่อนผลงานเรื่องนี้ ออกไปผมมียอดผู้ติดตามในInstagramอยู่ 2.77ล้านคน แต่พอภาพยนตร์ฉายผู้ติดตามลดลงเหลือ 2.74 คนครับ”เขาเล่าพร้อมหัวเราะ “ในการเป็นนักแสดงผมต้องท้าทายบทบาทใหม่ ๆ ต่อไป แต่อย่างนั้นก็ อยากให้ ความสำคัญกับทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจอยู่”พอพูดอย่างนั้นผู้ชมก็ปรบมือให้อย่างพร้อมเพรียง

 

“ทุกคนอบอุ่นมากเลยครับ” เขาพูดด้วยน้ำเสียงดีใจ

 

 

มีคำถามจากผู้ชมว่า “สิ่งที่ได้เรียนรู้จากผู้กำกับและฮิโรเสะซึสึคืออะไร”

“ขอโทษที่คำตอบน่าเบื่อนะครับ แต่ทุกอย่างเลยครับ ถ้าอีกฝ่ายไม่ใช่ซึสึจัง ถ้าผู้กำกับไม่ใช่คุณอีคงไม่ได้ขนาดนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ตัวผมเองก็ไม่เข้าใจ ก็ได้ทั้งสองคนมาช่วยคอนโทรลเอาไว้ คนรอบตัวผมต่างพูดว่า “ดูแล้วนะ”กันมากกว่าที่เคย ที่เป็นแบบนี้ไม่ใช่เพราะตัวผมแต่เป็นเพราะทั้งสองคนเลยครับ”โยโกฮามากล่าวขอบคุณ

 

ผู้กำกับอีสัมผัสได้ถึงความเป็นผู้ชายโชวะในตัวโยโกฮามะที่คล้ายกับเรียวจากงานอีเวนท์ครั้งก่อน พอถามถึงเรื่องนี้ โยโกฮามะตอบว่า“แม้จะถูกกลืนด้วยความเป็นโชวะก็ไม่คิดจะหนีแต่รับเอาไว้ หลังจากที่เรียวใช้กำลังกับซาระสะเสร็จแล้วพูดว่า “เป็นฉันไม่ได้เหรอ”ผมคิดว่า “มันมาถึงขนาดนี้เลยเหรอ”ครับ ในสายตาของเรียวมีแสงอ่อน ๆ แสดงความซับซ้อนทั้งความรู้สึกออกมา ผมรู้สึกว่า “มันออกมาดีมากเลย””โยโกฮามาเล่าถึงการก้าวพ้นขีดจำกัดใหม่ของตน

 

อีกทั้งผู้ชมยังพูดถึงฉากที่เรียวกับซาะระสะเผชิยหน้ากันว่าเหมือนกับฮิโรเสะปะทะกับคาบูกิ (ละครเพลงของญี่ปุ่น)

“ผมจำได้แค่ว่าผู้กำกับบอกประมาณว่า ‘ถ้าความรู้สึกมันระเบิดออกมาก็แสดงมาอย่างนั้นเลย’” โยโกฮามะเล่าแล้วขำแห้ง

 

 

“ซึสึยังพูดว่า ‘เรียวต้องแสดงท่าทีดูหมิ่น’เราต้องแสดงให้เห็นสีหน้าของเรียวที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ริวเซคุงต้องสลับให้ได้” ผู้กำกับเล่าให้ฟังถึงเบื้องหลังการถ่ายทำ

“ตาของเธอซึมขึ้นมาเลย สายตาของซาระสะเศร้าขึ้นมาทันที ทั้งๆที่คนผิดคือเรียวแท้ ๆ” โยโกฮามะเล่าถึงการแสดงสายตาของฮิโรเสะจากการกระทำของเรียว

“เจ็บปวดมากเนอะ” ผู้กำกับอีเสริม

“ปวดใจมากครับ” โยโกฮามะพูดถึงความรู้สึกตอนถ่ายทำ

 

 

คนขี้อายอย่างโยโกฮามะ สังเกตเห็นถึงความสัมพันธ์ของคนที่กำลังจะแต่งงานกันผ่านผลงานชิ้นนี้

“ตอนที่ผมไปกินเนื้อย่างกับผู้กำกับ เขาบอกกับผมว่า ‘ถ้าอยากให้อีกฝ่ายเปิดใจเราต้องเปิดใจด้วย’มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ คำพูดของผู้กำกับแทงใจผมเลยครับ ตอนถ่ายทำผมก็พยายามแล้วนะครับ”

สุดท้ายนี้โยโกฮามะ พูดถึงผลงานชิ้นนี้ว่า “เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับฟีดแบคมามาก สำหรับตัวผมเองนี่คือการท้าทายการได้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำหรับผมเช่นกันครับ”

“เขาเป็นคนที่จริงใจ และเป็นนักแสดงที่ยังพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื้อง อยากให้ทุกคนจับตามองเขาด้วยความอบอุ่นและความเข้มงวดด้วยนะครับ” ผู้กำกับอีซางอิลพูดเสริม ผู้ชมต่างส่งเสียงเชียรให้โยโกฮามะ

 

“ WANDERING รักพาตัว”

18 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

รัก พาตัว

  • 18 August 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 151 นาที
15+